[GỢI Ý] Các công việc văn phòng không cần bằng cấp lương cao

Đánh giá post

Có nhiều người thường nghĩ rằng, để ứng tuyển vào công việc văn phòng cần có bằng đại học, cao đẳng, hay trung cấp. Nhưng thực tế, hiện nay có rất nhiều công việc văn phòng không cần bằng cấp. Vì thế, nếu bạn không có tấm bằng nào trong tay thì đừng ngại ứng tuyển vào một trong các công việc văn phòng không cần bằng cấp dưới đây nhé!

Nhân viên Telesale

Telesales được hiểu là người bán hàng qua điện thoại, đây là công việc không yêu cầu bằng cấp được khá nhiều bạn lựa chọn. Hiểu một cách đơn giản thì nhân viên telesale sẽ có trách nhiệm gọi điện để mời khách hàng mua sản phẩm của mình. 

Mức thu nhập của nhân viên Telesale khá cao mà lại không yêu cầu bằng cấp
Mức thu nhập của nhân viên Telesale khá cao mà lại không yêu cầu bằng cấp

Thu nhập của công việc này được tính dựa trên 2 khoản chính là: lương cứng và doanh số. Lương cứng của nhân viên Telesale không quá cao và thường chỉ rơi từ 4 – 5 triệu đồng/ tháng. Còn mức thưởng KPI của mỗi người sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ chốt đơn hàng thành công. Nếu tỷ lệ chốt đơn cao thì tiền thưởng cũng sẽ càng cao và sẽ có cơ hội được cân nhắc lên vị trí cao hơn.

Tuy nhiên, để nhận được mức lương cao thì nhân viên telesale cần phải là người có kỹ năng giao tiếp, khéo ăn khéo nói. Bởi hầu hết thời gian họ giao tiếp với khách hàng đều thông qua điện thoại. Vì vậy, bạn cần sử dụng thành thạo các kỹ năng giao tiếp, bán hàng để thuyết phục khách hàng.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Một trong những việc làm nhân viên văn phòng không cần bằng cấp khác đó chính là nhân viên chăm sóc khách hàng. Có nhiều người thường nhầm lẫn với công việc telesale, nhưng thực chất thì nhân viên chăm sóc khách hàng là người tư vấn, chăm sóc cho những vị khách cũ và mới để thiết lập mối quan hệ khách hàng và biến họ trở thành khách hàng thân quen.

Mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng không quá cao, nhưng cũng hơn các công việc tay chân
Mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng không quá cao, nhưng cũng hơn các công việc tay chân

Vì vậy yêu cầu đối với vị trí chăm sóc khách hàng này là khả năng giao tiếp tốt, giọng nói thiện cảm, thái độ kiên nhẫn và niềm nở trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có kỹ năng xử lý tình huống để giải quyết những vấn đề phát sinh bất chợt trong quá trình làm việc.

Mức thu nhập của nhân viên chăm sóc khách hàng không quá cao thường dao động từ 6 – 7 triệu đồng và không bị áp lực về doanh số như những công việc khác.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Chăm sóc khách hàng – Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Bảo hiểm là một trong những ngành nghề rất có tiềm năng phát triển ở Việt Nam. Và một điều đặc biệt là vị trí tư vấn bảo hiểm lại không yêu cầu về bằng cấp mà chỉ cần bạn thực sự kiên trì và cố gắng. Khi trúng tuyển bạn sẽ được đào tạo và học hỏi về các dịch vụ, gói bảo hiểm cũng như các kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Thu nhập của nhân viên tư vấn bảo hiểm luôn thuộc top các ngành nghề có mức lương cao
Thu nhập của nhân viên tư vấn bảo hiểm luôn thuộc top các ngành nghề có mức lương cao

Theo khảo sát, mức thu nhập trung bình trong lĩnh vực của bảo hiểm luôn thuộc top cao nhất các khối ngành nghề, có thể lên tới gần 22 triệu/ tháng. Một nhân viên tư vấn bảo hiểm mới vào nghề sẽ có mức lương cứng khoảng 4 – 4.5 triệu cộng thêm doanh số bán bảo hiểm. Khi bạn có càng nhiều hợp đồng thì bạn sẽ nhận được càng nhiều doanh số hơn, cơ bản từ 10 – 20 triệu/ tháng.

👉 Xem thêm: [Giải đáp thắc mắc] Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm có cao không?

Sale bất động sản

Sale bất động sản là một trong những ngành nghề được rất nhiều người theo đuổi. Đây là công việc không yêu cầu bất kỳ bằng cấp gì mà bạn vẫn có cơ hội kiếm được thu nhập cao nếu ký kết được hợp đồng bất động sản thành công. 

Thu nhập của công việc này được tính phần trăm hoa hồng. Và nếu bạn càng ký kết được nhiều hợp đồng mua bán bất động sản thì thu nhập của bạn sẽ càng cao khoảng từ 20 – 30 triệu đồng/ tháng, thậm chí là hàng trăm triệu đồng. Vì thế, những ai đang tìm kiếm việc làm không cần bằng cấp thì có thể cân nhắc để ứng tuyển nhé!

Nhân viên sale bất động sản có mức thu nhập cực khủng có thể lên tới hàng chục, hàng trăm triệu
Nhân viên sale bất động sản có mức thu nhập cực khủng có thể lên tới hàng chục, hàng trăm triệu

Trên đây JobsGO đã giới thiệu top các công việc văn phòng không cần bằng cấp với mức lương khá hấp dẫn. Có thể nói, chỉ cần bạn nỗ lực và kiên trì hết mình thì việc ứng tuyển vào những vị trí này cũng không quá khó khăn. Vì vậy, nếu bạn chưa biết tạo CV xin việc ứng tuyển nhân viên văn phòng tốt nghiệp THPT như thế nào thì hãy truy cập vào website jobsgo.vn để cập nhật hồ sơ và tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng của mình nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: