[Giải đáp thắc mắc] Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm có cao không? 

Đánh giá post

Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm là bao nhiêu, có cao không? Tại sao có người có mức thu nhập lên tới hàng chục triệu đồng, nhưng có người chỉ quanh quẩn với mức lương dăm ba triệu? Hãy cùng JobsGO đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên tư vấn bảo hiểm là làm gì?

Nhân viên tư vấn bảo hiểm là làm gì?
Nhân viên tư vấn bảo hiểm là làm gì?

Nhân viên tư vấn bảo hiểm là người nắm bắt rõ thông tin của các gói dịch vụ bảo hiểm để tư vấn cho khách hàng. Từ đó, đem lại các khoản doanh thu cho công ty cũng như đảm bảo các quyền lợi về mặt tài chính cho khách hàng của mình.

Một nhân viên tư vấn bảo hiểm thường sẽ phải làm những công việc sau:

  • Kết nối với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp để tư vấn sản phẩm của công ty cho khách hàng.
  • Phát triển mối quan hệ với mọi người xung quanh để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng cho riêng mình.
  • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.
  • Thuyết phục và tạo dựng niềm tin, sự tin tưởng để khách hàng ký hợp đồng.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Chuyên viên tái bảo hiểm

Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm bao nhiêu?

Tư vấn bảo hiểm được đánh giá là một trong những ngành nghề có mức thu nhập khá hấp dẫn. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm và bán được nhiều gói bảo hiểm thì mức thu nhập sẽ càng cao. Thường thì lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm thường dao động từ 15 – 20 triệu, hoặc nếu có kinh nghiệm hơn thì có thể kiếm được 30 triệu mỗi tháng.

Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm bao nhiêu?
Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm bao nhiêu?

Dù thế, nhưng mức thu nhập này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào phần trăm hoa hồng mà các gói bảo hiểm bạn đã bán ra. Còn mức lương cứng thực tế lại khá thấp thường dao động từ 3 – 6 triệu/ tháng.

Chẳng hạn, theo khảo sát mà các vị trí đăng tuyển tại JobsGO thì:

  • Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm Manulife: Thường dao động khoảng trên dưới 20 triệu với mức lương cứng là 6 triệu/ tháng.
  • Lương nhân viên tư vấn Bảo hiểm Bảo Việt: Dao động từ 15 – 30 triệu, với mức lương cứng khoảng 5 triệu/ tháng.
  • Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm Prudential: Thường dao động từ 20 – 30 triệu đồng và mức lương cứng là 5 triệu/ tháng.

Kỹ năng cần có của nhân viên tư vấn bảo hiểm để có mức lương cao

Để có được mức lương ổn định khi làm nghề tư vấn bảo hiểm là điều không dễ dàng. Đặc biệt là những người trẻ mới bước vào nghề, nếu không có sự kiên trì, học hỏi thì khó có thể theo đuổi được. Cho nên, nếu bạn muốn làm nhân viên tư vấn trong lĩnh vực bảo hiểm thì cần trang bị cho bản thân những kỹ năng sau:

Kỹ năng cần có của nhân viên tư vấn bảo hiểm để có mức lương cao
Kỹ năng cần có của nhân viên tư vấn bảo hiểm để có mức lương cao

Thấu hiểu và lắng nghe khách hàng

Để ký kết hợp đồng bảo hiểm với một khách hàng không hề đơn giản. Bởi bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với sự từ chối phũ phàng. Do đó, khi tiếp cận với họ bạn cần có được sự tinh tế, nhạy cảm để nắm bắt và thấu hiểu tâm lý của họ, biết được họ muốn gì, cần gì và hài lòng với điều gì.

Sự nhạy bén

Bạn không thể ngồi im và chờ đợi người khác tìm đến bạn để ký hợp đồng. Thay vào đó, bạn cần chủ động và nắm bắt thông tin nhạy bén để có thể biến tất cả thành cơ hội để có được khách hàng cho riêng mình.

Sự thận trọng

Sự cẩn trọng của bạn sẽ được thể hiện trong mọi lời nói, cử chỉ, hành động và phong cách. Do đó, hãy rèn luyện cho bản thân tính cách thận trọng, cùng phong thái đĩnh đạc để tạo ấn tượng tốt và sự đáng tin cậy trong mắt khách hàng.

? Xem thêm: Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân là gì? Kỹ năng cần có

Biết cách tận dụng thời gian

Công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm có thể diễn ra bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu, chứ không nhất thiết bạn phải làm 8 tiếng trên văn phòng. Bởi khách hàng của bạn sẽ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, không chỉ trong giờ làm việc.

Do đó, nếu biết cách tận dụng thời gian và nắm bắt cơ hội thì chắc chắn bạn sẽ trở thành người bán bảo hiểm thành công.

Tính quyết đoán

Tính quyết đoán và sự tự tin sẽ giúp bạn kiếm được các hợp đồng bảo hiểm lớn. Và đây cũng chính là điểm giúp bạn tạo ấn tượng, thu hút khách hàng và có nhiều cơ hội thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình.

Tìm việc làm tư vấn bảo hiểm ở đâu?

Tìm việc làm tư vấn bảo hiểm ở đâu?
Tìm việc làm tư vấn bảo hiểm ở đâu?

Để tìm kiếm các vị trí tư vấn bảo hiểm thì bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của các công ty bảo hiểm và tham khảo. Hoặc bạn có thể vào các trang tuyển dụng như Jobsgo.vn để lựa chọn công việc phù hợp với nguyện vọng và khu vực mà mình đang sinh sống.

Tại đây, các bạn cũng có thể tham khảo hàng ngàn các mẫu CV cho vị trí tư vấn bảo hiểm để tăng khả năng trúng tuyển. Sau đó, apply vào vị trí mà mình mong muốn và việc của bạn là chuẩn bị kỹ cho vòng phỏng vấn.

Thông qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm. Dù đây không phải là công việc đơn giản, nhưng để có được mức thu nhập như mong muốn thì bạn hãy cố gắng hết mình và cố gắng với con đường mà mình đã chọn nhé!

? Tham khảo: Việc làm nhân viên bảo hiểm mới nhất

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: