Bạn nên quan tâm đến yếu tố nào khi nhận được quá nhiều offer?

Đánh giá post

Sau bao nhiêu vòng phỏng vấn khắc nghiệt thì giờ đây bạn cũng đã nhận được kha khá offer trong email của mình. Tuy nhiên bạn lại chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn và phân tích công việc thì đây sẽ là vấn đề khá khó khăn đó. Vậy bạn nên quan tâm đến yếu tố nào khi nhận được quá nhiều offer? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bạn nên quan tâm đến yếu tố nào khi nhận được quá nhiều offer?
Bạn nên quan tâm đến yếu tố nào khi nhận được quá nhiều offer?

1. Công việc đó có phù hợp với bạn không?

Hãy chọn cho mình một công việc thật phù hợp. Phù hợp ở đây có nghĩa là bạn biết được động lực cũng như mục tiêu khi mình nhận công việc này là gì. Chọn cho mình một nơi mà mình cảm thấy được thuộc về và luôn có cảm hứng để làm việc.

Sự nghiệp của bạn có được như ý nguyện và thành công hay không tất cả đều phụ thuộc vào khâu lựa chọn công việc. Đó nên là nơi mà bạn có thể phát triển kỹ năng của mình, học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm cũng như có mục tiêu rõ ràng để bạn đóng góp giá trị bản thân vào đó.

Ngoài ra, môi trường làm việc cũng là một yếu tố mà bạn không nên bỏ qua. Ví dụ bạn là một người năng động, không thích sự gò bó nhưng lại chọn cho mình một công việc nhàm chán ngày ngồi 8 tiếng trước màn hình máy tính, chắc hẳn rằng chẳng mấy chốc mà bạn sẽ “điên” lên mất thôi. Chính vì vậy hãy tìm cho mình một môi trường phù hợp với đúng bản chất của bản thân để bạn có thể tự tin làm điều mình thích.

>> Nên trả lời thế nào khi nhà tuyển dụng hỏi về “công ty cũ”

 

2. Tiềm năng phát triển

Tiềm năng phát triển
Tiềm năng phát triển 

Điều thứ hai mà bạn cần quan tâm đó chính là tiềm năng phát triển sự nghiệp. Hãy đánh giá mỗi vị trí mà bạn được offer dựa trên những thứ mà mình sẽ được học hỏi, thực hành và trải nghiệm, mối quan hệ nghề nghiệp của bạn sẽ mở rộng ra sao.

Ngoài ra bạn cũng cần tìm hiểu xem liệu công ty đó có đang trên đà phát triển không? Có nhiều cơ hội cho bạn thăng tiến trong sự nghiệp về lâu về dài hay không? Công ty càng lớn cơ hội thăng tiến là càng cao. Đồng thời bạn hãy đánh giá về tiềm năng tài chính của công ty đó và lộ trình thăng tiến của nhân viên trong công ty, từ đó bạn sẽ có được quyết định sáng suốt xem mình nên làm tại đâu.

 

3. Tiền lương và phụ cấp

Tiền bạc luôn chiếm một phần không hề nhỏ trong cuộc sống của chúng ta. Và chắc chắn rồi chẳng có ai đi làm mà không quan tâm đến vấn đề tiền lương cả. Bạn nên so sánh lương giữa các nơi với nhau để củng cố thêm trong quá trình lựa chọn công việc phù hợp với mình. Có thể lương là thứ cần thiết nhưng nó không phải là điều quan trọng nhất. Bạn phải biết cân đo đong đếm kết hợp tất cả những khía cạnh của từng vị trí đó với nhau. Trong đó phải bao gồm cả những khoản phụ cấp như kỳ nghỉ du lịch, ăn trưa, xăng xe hay hỗ trợ đóng bảo hiểm,…

Có nhiều trường hợp ứng viên sẵn sàng chấp nhận mức thấp để có thể học hỏi kinh nghiệm cũng như trau dồi thêm kiến thức cho bản thân. Đây thường sẽ là những người chưa có kinh nghiệm việc làm hay vừa mới ra trường. 

>> 5 việc hữu ích để làm khi thất nghiệp

Chọn cho mình một công việc trong mơ để phát triển sự nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng hết. Hãy thật tỉnh táo để xem xét đến mọi khía cạnh trước khi nhận việc nhé. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: