5 VIỆC HỮU ÍCH ĐỂ LÀM KHI THẤT NGHIỆP

Đánh giá post

Thất nghiệp có lẽ chính là khoảng thời gian “ít vui” nhất trong cuộc đời chúng ta. Bản thân mình cũng từng trải qua khoảng thời gian thất nghiệp nên mình hiểu nổi khổ sở đó. Cả ngày vật vờ không biết làm gì, ngồi ở nhà nhiều đầu óc cũng u mê, rồi áp lực tài chính, áp lực gia đình…Thậm chí không ít bạn rơi vào khủng hoàng thời gian này. Vậy nên mình chia sẻ với các bạn 5 việc hữu ích các bạn có thể làm để bớt buồn, bớt rảnh

1. Tự thiết kế một CV

Thay vì tải CV miễn phí hoặc mua ở trên mạng, tại sao bạn không tự mình thiết kế một CV vừa đẹp lại vừa độc nhỉ. Một bản CV của riêng bạn, với nội dung tùy ý và những hình ảnh độc đáo không những giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng mà còn khai quật khả năng sang tạo tiềm ẩn của chính bạn nữa đó.

2. Tạo một trang web đơn giản

Bạn có thể Lên WordPress, Weebly hoặc Wix để tạo cho bản thân một website thật là đơn giản. Nếu bạn đã từng viết cái gì đấy rồi, thiết kế cái gì đấy rồi hoặc tham gia bất kỳ dự án gì đó mà có hình ảnh, gom hết lại rồi cho lên website. Chắc chắn rằng đây sẽ là cách giúp nhà tuyển dụng hiểu được nhiều hơn về bạn thay vì chỉ với bản CV.

3. Quay một video

Nghe có vẻ như trò giải trí nhưng thực tế đây là một việc mình thấy rất hay bạn có thể làm khi rảnh. Một video giới thiệu về bản thân, sở thích, niềm đam mê, điểm mạnh của bạn… là cách rất thú vị và gần gũi để tiếp cận với nhà tuyển dụng. Đặc biệt hơn nếu bạn nói tiếng anh tốt và quay video bằng tiếng anh. Hãy lựa chọn một địa điểm mà bạn thích như quán cà phê, công viên hay phố cổ…nơi không quá ồn ào và ánh sang đủ tốt nhé. Sau khi quay và chỉnh sửa video, hãy up lên tất cả các tài khoản mạng xã hội của bạn và cả website mà mình mới lập nữa.

4. Tạo tài khoản LinkedIn

Nếu chưa có thì tạo ngay một cái nhé, rất nhiều nhà tuyển dụng đang dùng LinkedIn để tìm ứng viên đấy.

5. Gửi email cho nhà tuyển dụng

Tìm email của tất cả các nhà tuyển dụng có thể và gửi email cho họ. Nhớ gửi cả CV và video bạn vừa làm ở trên, rồi hỏi họ xem có vị trí nào phù hợp mà họ offer được cho mình không. Mỗi ngày phấn đấu gửi email cho 10-20 người nhé. Cách tìm email của nhà tuyển dụng:

  • Lên LinkedIn xem các bài post về tuyển dụng, rất nhiều người để lại email.
  • Vào website công ty, tìm phần Tuyển dụng.

6. Gửi tiếp email cho nhà tuyển dụng

Sau khoảng một tuần hãy gửi lại email cho nhà tuyển dụng hỏi xem họ đã nhận được chưa và cảm ơn họ đã dành thời gian đọc CV của bạn.

Để khoảng thời gian thất nghiệp không trở thành ác mộng, hãy thử làm những việc trên nhé, mình dám chắc bạn sẽ có việc sớm thôi.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: