Application Form là gì? Những điều cần biết về Application Form

Đánh giá post

Nếu như bạn đang có dự định ứng tuyển vào một doanh nghiệp nào đó thì nhất định phải tìm hiểu Application Form là gì? Có những loại Application Form nào? Để có thêm nhiều thông tin hữu ích về nó hơn thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Giải đáp Application Form nghĩa là gì?

Giải đáp Application Form nghĩa là gì?
Giải đáp Application Form nghĩa là gì?

Application Form khi được dịch nghĩa sang tiếng Việt thì nó được hiểu là đơn đăng ký hoặc hồ sơ dự tuyển.

Hiểu theo cách đơn giản thì Application Form chính là một mẫu đơn, mẫu hồ sơ hoặc tài liệu được dùng khi bạn có nguyện vọng tham gia vào doanh nghiệp hay đơn vị nào đó. Ý nghĩa chung của Application Form là thế, nhưng khi ở các lĩnh vực khác nhau thì lại có cách viết riêng và tiêu chuẩn riêng biệt.

Trong cuộc sống và công việc hàng ngày có rất nhiều vấn đề cần phải sử dụng đến Application Form như: Xin việc làm, xin đi tình nguyện, xin tín dụng,… Để hiểu rõ hơn về từng loại này thì bạn hãy đọc tiếp các nội dung ở phần 2 nhé.

Có những loại Application Form nào?

Employment Application Form – Đơn ứng tuyển việc làm

Có lẽ Employment Application Form đã không còn xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta nữa, đặc biệt là với các bạn ứng viên. Nó là tài liệu mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra và yêu cầu ứng viên hoàn thành trước khi nộp đơn xin việc. Ở trong Application Form mẫu này thì nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một số câu hỏi để các bạn trả lời.

Một Employment Application Form chuẩn sẽ giúp ích nhiều cho nhà tuyển dụng. Nó giúp họ có thể sàng lọc, thậm chí là so sánh giữa các ứng viên với nhau để lựa chọn người tốt nhất.

Thông thường trong đơn ứng tuyển việc làm sẽ có các nội dung như: Thông tin cá nhân, thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm,… Trong thời đại 4.0 như hiện nay thì Employment Application Form được thực hiện online để thuận lợi cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng.

Có những loại Application Form nào?
Có những loại Application Form nào?

Bạn có thể tham khảo Application form Vietjet như sau:

Tại Application form của Vietjet, họ sẽ đưa ra 20 câu hỏi tiếng Anh để ứng viên trả lời, trong đó điển hình có một số câu như:

  • What is your personal email address? (địa chỉ email của bạn?)
  • What is your COMPLETE NAME as written on your passport? (Tên ghi trong hộ chiếu của bạn?)
  • What is the COUNTRY of origin of your PASSPORT? (quốc gia xuất xứ của bạn?)
  • Do you have a USA Passport / Citizenship / in process? (bạn có hộ chiếu/quốc tịch Hoa Kỳ/đang trong quá trình làm việc không?)
  • What is your DATE OF BIRTH? (Ngày sinh của bạn?)
  • What is your most recent POSITION? (Vị trí làm việc gần đây nhất của bạn?)

👉 Xem thêm: Bật mí cách viết đơn xin việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Membership Application Form – Đơn đăng ký thành viên

Với đơn đăng ký thành viên thường là của tổ chức, câu lạc bộ cung cấp cho người có nguyện vọng được vào tổ chức của họ. Thông thường trong Membership Application Form sẽ yêu cầu người viết cung cấp một số thông tin cá nhân như: Lịch sử làm việc, cách liên lạc, thành viên gia đình,…

Nếu như bạn là một người đứng đầu của tổ chức, hay câu lạc bộ. Bạn cần phải hiểu rõ rằng Membership Application Form không chỉ đơn giản là đơn xin gia nhập, nó còn là cầu nối giữa bạn và thành viên. Để tổ chức, câu lạc bộ của mình được mở rộng hơn, nhiều thành viên hơn thì bạn cần phải đảm bảo được mẫu application form bằng tiếng Anh và tiếng Việt đơn giản, dễ hiểu và phải dễ tìm nhất. Ví dụ như: Nếu như đơn đăng ký thành viên của bạn dễ hiểu, hình thức hấp dẫn thì sẽ chứng minh bạn là người chu đáo, nhiệt tình. Còn nếu như mẫu đơn phức tạp, tốn nhiều thời gian sẽ khiến cho người khác hiểu sai về tổ chức, câu lạc bộ của bạn đó.

Volunteer Application Form – Đơn xin tình nguyện

Volunteer Application Form – Đơn xin tình nguyện
Volunteer Application Form – Đơn xin tình nguyện

Đơn xin tình nguyện hay Volunteer Application Form sẽ cung cấp cho tổ chức tình nguyện mong muốn được làm việc ý nghĩa. Hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận sẽ chịu trách nghiệm cho những hành vi bất hợp pháp được làm bởi tình nguyện viên trong tổ chức. Vì vậy, một Volunteer Application Form được thể hiện đầy đủ, ghi chép chính xác có thể giúp tổ chức này bảo vệ được mình theo các chính sách bảo hiểm của họ.

Trên thực tế, một đơn xin tình nguyện cũng giúp cho quá trình chiêu mộ, sàng lọc tình nguyện viên tốt hơn bằng việc thu thập thông tin. Với một Volunteer Application Form cần phải được trình bày một cách rõ ràng, cụ thể rõ ràng. Mức độ chi tiết của đơn sẽ tùy thuộc vào tổ chức tình nguyện mà bạn muốn tham gia.

Bên cạnh đó còn có khác nhiều dạng Application Form nữa như: Leave Application Form (đơn xin nghỉ phép), Credit Application Form (đơn xin tín dụng).

👉 Xem thêm: Entry-level là gì? Bí kíp xin việc thành công cho sinh viên mới ra trường

Như vậy bạn đã cùng với JobsGO tìm hiểu xong về Application Form là gì? Rất mong rằng với những thông tin này sẽ có ích cho bạn đọc. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên truy cập vào Jobsgo.vn thường xuyên hơn để đọc thêm bài viết hữu ích khác. Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: