Aha Chat Là Gì? 06 Điều Quan Trọng Nhất Bạn Cần Biết Về Aha Chat

Đánh giá post

Aha Chat là một công cụ hỗ trợ hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng, marketing phổ biến được nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng hiện nay. Để hiểu rõ hơn “Aha Chat là gì?” cũng như các chức năng & cách sử dụng như thế nào, mời bạn đọc theo dõi nội dung dưới đây.

1. Aha Chat Là Gì? Aha Chatbot Facebook Là Gì?

Aha Chat là một nền tảng chatbot giúp doanh nghiệp tạo và quản lý chatbot trên các trang mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook, Zalo, Instagram.

ahachat
Aha Chat Là Gì? Aha Chatbot Facebook Là Gì?

Theo đó, Aha Chatbot Facebook là một loại chatbot được tạo trên nền tảng Aha Chat và được tích hợp với Facebook Messenger. Aha Chatbot Facebook cung cấp các tính năng đa dạng giúp doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ chăm sóc khách hàng, marketing và bán hàng.

Trong Aha Chat xuất hiện một số thuật ngữ mà người dùng cần nắm rõ đó là:

  • Chatbot (bot trò chuyện): Hệ thống tự động tương tác với khách hàng 24/7.
  • Script(kịch bản): Bộ đối thoại mà bot sử dụng để tương tác với khách hàng.
  • Customers (khách hàng): Những người liên lạc trên trang fanpage và đã tham gia vào cuộc trò chuyện với bot.
  • Livechat (trò chuyện trực tiếp): Giao diện hiển thị cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng.
  • Care (chăm sóc): Sử dụng để xây dựng chuỗi kịch bản chăm sóc dành cho từng đối tượng khách hàng cụ thể.
  • Auto inbox (hộp thư đến tự động): Chức năng tự động thích và trả lời bình luận của khách hàng.
  • Settings (cài đặt): Tùy chỉnh quyền hạn, thời gian hoạt động, thông báo, tên bot,…
  • Growth (tăng trưởng): Kết nối bot với trang web, email và thực hiện chiến lược nội dung để mở rộng sự phát triển của bot.

2. Các Chức Năng Của Công Cụ Aha Chat

Aha Chat có rất nhiều chức năng khác nhau, hỗ trợ cho người dùng trong quá trình chăm sóc khách hàng và bán hàng. Cụ thể những chức năng đó gồm:

  • Tích hợp kịch bản tự động: Aha Chat có khả năng tự động phản hồi theo các kịch bản được thiết lập trước đó, giúp tạo ra sự nhanh chóng và chính xác trong việc trả lời tin nhắn từ khách hàng.
  • Chăm sóc và gắn thẻ khách hàng: Chức năng này không chỉ giúp theo dõi và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến lược tiếp thị, chăm sóc cá nhân hóa.
  • Trò chuyện trực tiếp trên fanpage: Aha Chat cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp với khách hàng ngay tại fanpage, tối ưu hóa trải nghiệm và tương tác với cộng đồng của họ.
  • Tin nhắn hàng loạt: Chức năng này giúp quảng bá thông điệp hoặc chiến dịch cụ thể thông qua việc gửi tin nhắn hàng loạt đến một nhóm đối tượng khách hàng.
  • Chăm sóc theo lịch trình: Aha Chat có khả năng tự động chăm sóc khách hàng bằng cách gửi tin nhắn theo lịch trình đã được đặt trước, giúp duy trì sự tương tác liên tục.
  • Ẩn comment fanpage: Chức năng này cho phép quản trị viên ẩn các bình luận trên fanpage, tạo ra không gian trò chuyện chuyên nghiệp và tránh những thông điệp không mong muốn.
  • Hiển thị menu trong hộp thoại: Aha Chat giúp tăng cường trải nghiệm người dùng bằng cách hiển thị menu trực tiếp trong hộp thoại, tạo ra giao diện tương tác dễ sử dụng.
  • Tự động like và trả lời bình luận: Chức năng này giúp tăng tính tương tác bằng cách tự động thích và trả lời bình luận từ khách hàng, làm tăng sự thân thiện, tích cực của fanpage.

3. Tại Sao Nên Sử Dụng Aha Chat?

ahachat là gì
Tại Sao Nên Sử Dụng Aha Chat?

Sử dụng Aha Chat mang lại rất nhiều lợi ích lớn cho cá nhân, doanh nghiệp. Trong đó nổi bật là những lợi ích dưới đây:

3.1 Tối Ưu Thời Gian

Aha Chat giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cho nhân viên tư vấn bằng cách tự động trả lời tin nhắn theo kịch bản. Chức năng này giảm tối đa thời gian mà nhân viên phải dành để xử lý các kịch bản tin nhắn lặp đi lặp lại. Thay vì phải thủ công trả lời mỗi tin nhắn, chatbot có khả năng tự động đáp ứng theo cách hiệu quả và không lặp lại, giúp nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp, yêu cầu sự tư vấn chi tiết hơn. Điều này giúp tăng cường năng suất trong quá trình làm việc.

3.2 Phân Loại Các Đối Tượng Khách Hàng

Chức năng phân loại khách hàng của Aha Chat không chỉ giúp gắn thẻ khách hàng mà còn hỗ trợ việc gắn thẻ chăm sóc. Điều này giúp nhân viên tư vấn dễ dàng xác định, phân loại khách hàng theo các tiêu chí cụ thể, tạo nên một hệ thống quản lý thông tin khách hàng chặt chẽ.

Bằng cách sử dụng khả năng phân loại này, người dùng có thể tự động gắn thẻ cho khách hàng dựa trên các yếu tố như hành vi trực tuyến, nhu cầu sản phẩm, mức độ tương tác. Kết quả là, quá trình chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả hơn khi nhân viên có khả năng tập trung vào nhu cầu và mong muốn cụ thể của từng nhóm khách hàng.

Điều này không chỉ giúp tăng cường sự cá nhân hóa trong tương tác, mà còn tạo ra cơ hội để triển khai chiến lược chăm sóc khách hàng một cách linh hoạt và có hiệu suất cao.

3.3 Tạo Sự Chuyên Nghiệp

Sử dụng công cụ Aha Chat làm tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp theo 2 góc độ quan trọng.

Thứ nhất, khả năng tự động trả lời tin nhắn theo kịch bản đã được cài đặt trước đó mang lại sự thuận tiện, thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc tương tác với khách hàng. Việc cung cấp câu trả lời chính xác và linh hoạt không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng mà còn tạo ra ấn tượng tích cực về mức độ chăm sóc cũng như chuyên môn của doanh nghiệp.

Thứ hai, chức năng lên lịch gửi tin nhắn tự động hỗ trợ chiến lược tiếp thị. Đây cũng là một cách thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến khách hàng. Việc tự động hóa việc chia sẻ thông tin quan trọng, khuyến mãi hay cập nhật sản phẩm không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn thể hiện sự chăm sóc liên tục, sự quan tâm đến nhu cầu của khách hàng, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và lâu dài.

4. Cách Tạo Aha Chat

Để sử dụng công cụ Aha Chat, trước hết bạn sẽ cần đăng ký, tạo chatbot, sau đó mới có thể sử dụng các tính năng. Các bước thực hiện như thế nào, hãy theo dõi hướng dẫn từ JobsGO nhé.

  • Bước 1: Đăng nhập facebook.
  • Bước 2: Truy cập vào trang tạo Aha Chat tại đây, chọn “đăng nhập”.
  • Bước 3: Bấm vào ô “tạo bot” ở bên phải màn hình.

cách tạo ahachat 1

  • Bước 4: Lựa chọn fanpage để tích hợp với chatbot. Tuy nhiên, bạn sẽ phải là admin có quyền cao nhất trong page này.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn sẽ chọn phần “Chatbot Viral” sau đó chọn vào “tạo mới” là đã hoàn thành.

cách tạo ahachat 2

Sau đó, Aha Chat sẽ đưa bạn vào phần “trả lời tự động”, bạn có thể truy cập vào sử dụng công cụ này.

cách tạo ahachat 3

5. Một Số Sai Lầm Khi Sử Dụng Công Cụ Aha Chat

Nhiều người khi sử dụng Aha Chat mắc phải những sai lầm khiến cho công việc thiếu hiệu quả. Chẳng hạn như:

5.1 Kỳ Vọng Quá Cao Về Aha Chat

Chatbot có vai trò như một nhân viên tư vấn, giúp thực hiện các nhiệm vụ tương tác và giải đáp câu hỏi từ khách hàng dựa trên kịch bản trước đó. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chatbot không phải con người, và do đó, không thể đặt quá nhiều kỳ vọng vào nó.

Trong nhiều trường hợp, chatbot chỉ có khả năng hỗ trợ khách hàng đến một mức độ nhất định. Để hoàn tất một giao dịch hoặc giải quyết vấn đề phức tạp, sự can thiệp của con người là điều cần thiết.

5.2 Xây Dựng Kịch Bản Kém Chất Lượng

Việc xây dựng một kịch bản trả lời kém chất lượng là một sai lầm khi sử dụng Aha Chat. Một kịch bản không chất lượng có thể dẫn đến nhiều vấn đề, bao gồm sự hiểu lầm thông điệp từ phía khách hàng, gây cảm giác thất vọng và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.

Kịch bản không chất lượng thường phản ánh sự thiếu rõ ràng trong việc xác định hành động cần thực hiện và không tập trung vào nhu cầu cụ thể của khách hàng. Nếu thông điệp không chính xác hoặc không phản ánh đúng tâm trạng của khách hàng, sự tương tác có thể trở nên gượng ép và không hiệu quả.

5.3 Sử Dụng Aha Chat Quá Đà

Một số người khi sử dụng chatbot thường chọn cài đặt kịch bản để chatbot có thể tự động tương tác và trả lời các câu hỏi khách hàng từ đầu đến cuối quy trình bán hàng. Mặc dù việc này giúp tiết kiệm thời gian, nhưng đôi khi không đạt được hiệu quả cao trong việc chuyển đổi khách hàng. Khách hàng có thể nhận ra rằng họ đang tương tác với một chatbot và thường không thích điều đó.

Ngoài ra, việc sử dụng tin nhắn tự động quá mức, gửi tin nhắn quảng cáo một cách liên tục cũng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Sự liên tục trong việc gửi thông điệp quảng cáo có thể tạo ra sự phiền toái và làm giảm chất lượng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.

cách sử dụng ahachat
Một Số Sai Lầm Khi Sử Dụng Công Cụ Aha Chat

6. Câu Hỏi Thường Gặp Về Aha Chat

6.1 Tại Sao Bot Aha Chat Không Hoạt Động?

Có nhiều nguyên nhân khiến bot không hoạt động, bao gồm việc tắt bot trong cài đặt, không phải là admin của fanpage, thay đổi mật khẩu Facebook, bị checkpoint, chưa đăng trang trong cài đặt fanpage, chặn tin nhắn từ khách hàng,…

6.2 Tại Sao Các Nút Bấm Trong Aha Chat Bị Vô Hiệu Quá Khi Chat?

Nếu bạn thấy thông báo bị vô hiệu hóa khi vào inbox trang thì cũng đừng lo lắng vì đây chỉ là quy định của Facebook, bạn vẫn có thể truy cập inbox cá nhân bình thường.

6.3 Có Thể Hẹn Thời Gian Cho Aha Chat Được Không?

Có. Bạn có thể thiết lập bot chỉ hoạt động khi nhân viên không trực page hoặc kết hợp sự tương tác giữa bot và nhân viên để tối ưu hiệu suất công việc.

6.4 Nên Dùng Aha Chat Free Hay Pro?

Tùy vào mục đích mà bạn hãy lựa chọn phiên bản Aha Chat phù hợp. Bạn có thể dựa vào phân tích về sự khác biệt giữa công cụ free và pro dưới đây để đưa ra quyết định.

Aha Chat Free Aha Chat Pro
  • Gửi tối đa 1000 tin nhắn từ Broadcast, chăm sóc và Auto inbox.
  • Giới hạn về tính năng.
  • Thông tin về số lượng subscribers đang hoạt động không rõ ràng.
  • Gửi tối đa lên đến 100.000 tin nhắn, tăng cường khả năng tương tác.
  • Nhiều tính năng hơn.
  • Có thể quy đổi 100.000 tin nhắn tương đương với 25.000 subscribers đang hoạt động, đồng nghĩa với việc có khả năng chat với một lượng lớn người dùng trên trang.

Như vậy, nếu bạn chỉ bán hàng với quy mô nhỏ, bạn có thể dùng bản free. Nhưng nếu bạn hoạt động với quy mô lớn (chẳng hạn như doanh nghiệp) thì nên sử dụng Aha Chat Pro nhé.

Trên đây là tổng hợp thông tin về Aha Chat. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích, giúp các bạn hiểu rõ về công cụ này, từ đó áp dụng hiệu quả vào công việc của mình. Đừng quên truy cập vào JobsGO.vn thường xuyên để không bỏ lỡ những thông tin khác nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: