Tạo ra ý nghĩa tốt hơn với biểu tượng cảm xúc trong email Marketing

Đánh giá post

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại cùng các ứng dụng nhắn tin, biểu tượng cảm xúc (emotion) cũng ra đời, giúp thể hiện rõ ràng, sinh động thông điệp của người gửi. Vậy bạn đã biết cách tạo ra ý nghĩa tốt hơn với biểu tượng cảm xúc trong email marketing chưa? Nếu chưa thì đọc ngay bài viết dưới đây của JobsGO nhé.

Biểu tượng cảm xúc trong email là gì?

Biểu tượng cảm xúc có thể hiểu đơn giản là những biểu tượng hình khuôn mặt người, con vật, đồ vật, các ký tự,… giúp chúng ta nhấn mạnh về cảm xúc, ý đồ theo cách ấn tượng, sinh động và tiết kiệm thời gian. 

Biểu tượng cảm xúc trong email là gì?
Biểu tượng cảm xúc trong email là gì?

Trước đây, hầu hết những biểu tượng này chỉ được sử dụng trong ứng dụng nhắn tin điện thoại với mục đích tạo sự vui vẻ cho mọi người. Tuy nhiên, sau này lại có nhiều người áp dụng biểu tượng cảm xúc vào trong công việc, trong các email gửi khách hàng. Vậy sử dụng biểu tượng này mang lại lợi ích gì? Câu trả lời sẽ được JobsGO bật mí ở phần 2 của bài viết.

👉 Xem thêm: [Tham khảo] Template mẫu Email Marketing chuyên nghiệp, ấn tượng nhất

Tại sao nên sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email?

Thời đại công nghệ phát triển, bạn có thể dễ dàng tạo nên ý nghĩa tốt đẹp, mang lại lợi ích lớn bằng việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong soạn và gửi email. Cụ thể, lợi ích đó là gì?

Gia tăng tỷ lệ mở email

Chèn biểu tượng cảm xúc trong tiêu đề của email sẽ giúp cho email đó trở nên nổi bật hơn trong hộp thư đến. Và người đọc khi thấy tiêu đề thu hút thì tỷ lệ mở email ra cũng sẽ cao hơn.

“Theo Experian, 56% thương hiệu sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các dòng tiêu đề thấy tỷ lệ mở tăng lên”.

Giúp tăng nhận thức về thương hiệu

Riêng tiêu đề email được chú ý trong hộp thư đến cũng có khả năng gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Điều này đúng ngay cả khi email không được mở ra. Vì dù sao, khách hàng cũng sẽ lướt qua và đọng lại một chút gì đó về thương hiệu quả bạn từ tiêu đề nổi bật.

Tiết kiệm về không gian

Tại sao nên sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email?
Tại sao nên sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email?

Hãy tưởng tượng, bạn đang muốn diễn tả một cảm xúc, một hình ảnh nào đó trong email nhưng không gian, khoảng trống quá nhỏ. Vậy thì lúc này, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Ngoài ra, hầu hết mọi người hiện nay đều sử dụng thiết bị di động để mở mail. Do đó nếu tiêu đề hay nội dung quá dài thì sẽ không tối ưu và hiển thị đầy đủ được. Tất nhiên, chúng ta không thể thay thế toàn bộ nội dung bằng biểu tượng cảm xúc. Song nếu có thêm sự hỗ trợ của chúng, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một phần không gian.

👉 Xem thêm: 10 tips sử dụng email hiệu quả giúp bạn tiết kiệm thời gian

Cách sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email marketing

Đánh giá sự phù hợp của biểu tượng cảm xúc với thương hiệu

Không phải thương hiệu nào cũng nên áp dụng chèn các biểu tượng cảm xúc vào trong email. Do đó, trước hết, bạn sẽ cần xem xét các yếu tố như độ tuổi, thái độ khách hàng, giọng điệu hay cách tiếp cận khách hàng,… 

Cách sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email marketing
Cách sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email marketing

Ví dụ như sản phẩm công ty bạn bán là ví da sang trọng, đối tượng khách hàng hướng tới là giới thượng lưu, trung niên thì việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong email là không phù hợp. Mặt khác, nếu sản phẩm hướng đến đối tượng giới trẻ, thanh niên thì đưa các biểu tượng cảm xúc vào email lại mang đến hiệu quả bất ngờ.

Không quá lạm dụng các biểu tượng cảm xúc trong email

Đưa biểu tượng cảm xúc vào dòng chủ đề của email có thể giúp bạn gia tăng lượng mở email, tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu. Song, cái gì quá cũng sẽ không tốt. Bạn lạm dụng và đẩy quá nhiều biểu tượng vào nội dung từ email này đến email khác sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, dần dần họ sẽ xem đó tin nhắn rác, không quan tâm. Vậy nên, chỉ những email nào muốn nhấn mạnh ý nghĩa thì bạn mới sử dụng biểu tượng cảm xúc nhé.

Kiểm tra hiển thị biểu tượng cảm xúc trên các thiết bị khác nhau

Đối với một số thiết bị không tương thích, biểu tượng cảm xúc sẽ không hiển thị như đúng ý bạn mong muốn. Có thể khi tạo email, bạn đã kiểm tra và thấy nó hiển thị rất đẹp ở máy tính này. Tuy nhiên, khi được gửi sang máy tính khác, nó chỉ hiện hình ô vuông trắng.

Thực tế, các ứng dụng email như là Gmail, iOS mail, Outlook,… đều sẽ có chế độ hiển thị khác nhau. Bên cạnh đó, một số biểu tượng cảm xúc không được hỗ trợ cho Outlook. Do đó, trước khi gửi mail đến cho khách hàng, bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này.

Không thay thế một từ thực tế bằng một biểu tượng cảm xúc trong email

Không thay thế một từ thực tế bằng một biểu tượng cảm xúc trong email
Không thay thế một từ thực tế bằng một biểu tượng cảm xúc trong email

Bởi một số hệ điều hành không hỗ trợ biểu tượng cảm xúc, do đó, lời khuyên dành cho các bạn chính là chỉ nên sử dụng chúng với mục đích bổ sung, nhấn mạnh ý nghĩa chứ không thay thế hoàn toàn. Nếu như biểu tượng cảm xúc không thể hiển thị thì khách hàng sẽ không thể nào hiểu được điều bạn muốn gửi đến là gì và chắc chắn, họ sẽ bỏ qua email này.

👉 Xem thêm: Digital Marketing là gì? Những kiến thức về Digital Marketing bạn cần biết!

Vậy qua những chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được cách tạo ra ý nghĩa tốt hơn với biểu tượng cảm xúc trong email chưa? Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp các bạn có được những email marketing hiệu quả, thu hút khách hàng nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: