[Góc chia sẻ] Lập kế hoạch chuyển việc bắt đầu từ đâu?

Đánh giá post

Bạn không biết lập kế hoạch chuyển việc bắt đầu từ đâu? JobsGO sẽ giúp bạn có câu trả lời cho bản thân mình qua chia sẻ bổ ích trong bài viết dưới đây. Đọc để áp dụng và chuyển việc mới thành công các bạn nhé!

Tìm lý do chính đáng cho bản thân để chuyển việc

Bạn muốn chuyển việc thì điều đầu tiên chính là tìm ra nguyên nhân, lý do chính đáng để nghỉ việc tại môi trường hiện nay. Cụ thể:

Tìm lý do chính đáng cho bản thân để chuyển việc
Tìm lý do chính đáng cho bản thân để chuyển việc
  • Thứ nhất, bạn cảm thấy công việc hiện tại đang theo con đường mòn không có cơ hội phát triển. Bạn làm ở công ty đã lâu nhưng không được chú ý nên vẫn mãi chỉ là một “nhân viên quèn”.
  • Thứ hai, bạn có mối quan hệ không tốt đẹp với các thành viên công ty hoặc bạn bất đồng với quản lý của mình. Bạn không thấy vui và hài lòng với thời gian bên đồng nghiệp của mình hoặc đơn giản bạn bị họ cô lập.
  • Thứ ba, bạn muốn theo đuổi đam mê của bản thân mà mình đã bỏ quên. Nay bạn muốn thử sức nó bởi còn trẻ và muốn làm khi còn có thể.

Nếu bạn đang trong những tình huống trên, lựa chọn chuyển việc là một quyết định sáng suốt. Khi mục tiêu của bạn thay đổi, cần xây dựng kế hoạch cụ thể để chuyển hướng thành công và hiệu quả. Ngoài kia vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp, môi trường làm việc phù hợp với bạn. Vậy tại sao không thử sức một lần khi còn trẻ chứ?

👉 Xem thêm: Các bước xây dựng kế hoạch thay đổi bản thân hiệu quả!

Lên kế hoạch chuyển việc bắt đầu từ đâu?

Bạn đang tự hỏi: Lên kế hoạch chuyển việc bắt đầu từ đâu? Để có một kế hoạch tiến hành thành công, các bạn nên bỏ túi bí quyết được JobsGO chia sẻ trong bài viết dưới đây các bạn nhé!

Đánh giá kỹ năng và tính cách của bạn

Bước đầu tiên trên hành trình lên kế hoạch chuyển việc của bạn chính là nhìn nhận về tính cách của bản thân, sau đó tiến hành đánh giá chính xác kỹ năng và thế mạnh của mình. Điều này sẽ giúp bạn xác định được bản thân phù hợp với gì và thực sự muốn gì.

Có thể nguyên nhân khiến bạn không có được cơ hội thăng tiến ở công ty hiện tại đến từ kỹ năng và tính cách. Chính vì vậy, hãy nâng cấp kỹ năng nghề nghiệp của mình để đảm bảo khi bắt đầu cơ hội mới ở môi trường mới bạn có nhiều điều kiện để phát triển tốt hơn.

Lên kế hoạch chuyển việc bắt đầu từ đâu?
Lên kế hoạch chuyển việc bắt đầu từ đâu?

Đánh giá hạn chế của bạn

Khi bạn muốn thay đổi những công việc, hạn chế mà bạn đang có chính là rào cản lớn khiến bạn ít sự lựa chọn công ty, vị trí hơn. Bạn nên có thời gian nhìn nhận khách quan về những yếu kém của bản thân. Thông qua đó dành thời gian nhất định để “lấp đầy” nó chính là cách khắc phục vấn đề của bạn.

Càng giảm tối thiểu những hạn chế của bản thân về kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp thì bạn càng có nhiều cơ hội hấp dẫn hơn. Bởi xã hội này tính đào thải rất cao, bạn không chịu hỏi học và nâng cao kỹ năng làm việc thì chắc chắn bạn sẽ chỉ có thể dậm chân tại chỗ mà thôi.

Chính vì vậy, trong kế hoạch chuyển việc của mình, hãy dành thời gian để nâng khắc phục những hạn chế của bản thân. Thông qua đó tạo lợi thế tốt nhất với những môi trường làm việc hấp dẫn hơn.

👉 Xem thêm: Trả lời điểm mạnh, điểm yếu của bản thân thế nào để được đánh giá cao?

Khám phá về các tuỳ chọn công việc bạn có

Để có thể đánh giá và khám phá ra những công việc phù hợp với tính cách và các kỹ năng bạn có, hiện nay có rất nhiều công cụ trực tuyến hỗ trợ điều này. Hãy tận dụng nó để lên một danh sách các tùy chọn vị trí nghề nghiệp cho bản thân. 

Từ danh sách được lập ra, bạn cần đánh giá khả năng thích hợp nhất và phù hợp nhất với bản thân. Sau đó tiến hành tìm hiểu thật kỹ về từng nghề, từng công việc trước khi chuyển việc mới. Hãy xem mô tả công việc và yêu cầu của chúng để loại bớt những công việc bạn cho là không phù hợp với bạn.

Bất mí cho bạn, hãy up CV xin việc của bạn lên mạng xã hội LinkedIn. Nó sẽ giúp bạn được các công ty liên hệ, nhờ vậy mà bạn có thể đưa ra được một danh sách công việc hấp dẫn cho bản thân khi muốn chuyển việc. Sau đó sẽ tìm hiểu để chọn ra những công việc khả thi và tốt nhất cho bản thân.

Lên kế hoạch hành động để chuyển việc thành công

Lên kế hoạch hành động để chuyển việc thành công
Lên kế hoạch hành động để chuyển việc thành công

Bước cuối cùng trong việc lập kế hoạch chuyển việc từ đâu chính là triển khai những hành động cụ thể. Hãy lên một list các công việc cần thực hiện để có thể chuyển việc thành công. 

Bắt đầu đăng ký tham gia những khóa học để nâng cao kỹ năng và giá trị của bản thân. Sau đó xây dựng CV ấn tượng để ứng tuyển vào các vị trí mong muốn. Chuẩn bị thật tốt để bước vào vòng phỏng vấn thành công.

👉 Xem thêm: Có nên nhảy việc thường xuyên không? Lựa chọn nào là thông minh?

Như vậy, bài viết trên đã giúp các bạn có được câu trả lời cho “lập kế hoạch chuyển việc bắt đầu từ đâu?” Hãy áp dụng và thực hiện ngay để có môi trường làm việc mới đầy hứa hẹn hơn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: