5 điều sếp dạy: Những điều bạn chắc chắn cần ghi nhớ nơi công sở!

Đánh giá post

Người ta thường nói, sếp với nhân viên thường khó tạo được mối quan hệ tốt đẹp, gần gũi. Bởi người làm sếp luôn khó tính, nghiêm nghị, khắt khe trong từng hành động, việc làm của nhân viên. Thế nhưng, chính sếp cũng là người sẽ dạy cho chúng ta những bài học, những điều hay trong cuộc sống cũng như công việc. Và trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ chia sẻ 5 điều sếp dạy mà các bạn chắc chắn cần ghi nhớ nơi công sở, cùng theo dõi nhé.

5 điều sếp dạy 1

Yêu khách hàng, yêu đồng nghiệp

Điều quan trọng khi đi làm chính là mang lại những giá trị tốt đẹp, khách hàng tiềm năng cho công ty. Và để làm được điều đó, các bạn sẽ cần ghi nhớ một điều “khách hàng là thượng đế”. Bởi vậy, bài học đầu tiên mà sếp dạy cho các bạn chính là phải “yêu khách hàng” của mình mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh.

Tức là bạn phải tôn trọng khách hàng, luôn nhẫn nhịn lắng nghe ý kiến từ họ, tư vấn đúng với nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Khi họ có bất kỳ thắc mắc, phàn nàn nào, bạn cần giải đáp, xử lý nhanh chóng. Có như vậy, khách hàng mới cảm nhận được sự tận tâm, hài lòng với sản phẩm, dịch vụ cũng như thái độ của bạn.

Ngoài ra, khi làm việc trong một môi trường tập thể, bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc hay phối hợp với đồng nghiệp trong các dự án. Họ sẽ là những người sẽ hỗ trợ, giúp đỡ, cùng sẻ chia, động viên bạn trong công việc. Do đó, việc hòa đồng, yêu quý, xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp là điều rất cần thiết, nhất là trong môi trường công sở. Đây cũng là điều mà sếp luôn mong muốn nhân viên của mình thực hiện tốt.

👉 Xem thêm: [Nắm bắt ngay] Nghệ thuật quản lý 5 kiểu nhân viên thường gặp

Luôn phải yêu khách hàng, đồng nghiệp
Luôn phải yêu khách hàng, đồng nghiệp

Luôn làm việc thật tốt

Một trong những điều mà các sếp luôn dạy bảo, mong muốn nhân viên thực hiện chính là làm việc thật hiệu quả, mang về nhiều thành tựu có giá trị. Và để làm được điều đó, các bạn sẽ cần thường xuyên trau dồi, nâng cao, phát triển các kiến thức, kỹ năng chuyên môn, phục vụ cho công việc. 

Thêm vào đó, các bạn cũng cần phải thường xuyên tìm hiểu, cập nhật thông tin, xu hướng thị trường mới có liên quan đến công việc của mình. Từ đó, bạn mới có thể ứng dụng được vào quá trình làm việc và mang lại hiệu quả cao.

Có một điều mà các sếp luôn mong đợi ở nhân viên chính là ý chí phấn đấu, khả năng đặt mục tiêu, cố gắng, nỗ lực trong công việc. Thật vậy, thông qua mục tiêu đặt ra, bạn sẽ biết được mình cần phải làm gì trong tương lai, mình muốn như thế nào và thực hiện nó. Điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực để làm việc, cống hiến cho công ty.

Đoàn kết tốt, chốt sale tốt

Đoàn kết, chốt sale tốt
Đoàn kết, chốt sale tốt

Kinh doanh, bán hàng là bộ phận đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nghiệp. Bởi họ có trách nhiệm bán sản phẩm, dịch vụ, tư vấn và mang khách hàng về cho doanh nghiệp, góp phần tăng doanh thu. Vậy nên, điều mà sếp mong muốn, dạy bảo nhân viên ở các bộ phận này nói riêng và cả công ty nói chung chính là phải luôn đoàn kết với nhau, tạo ra sức mạnh tập thể vững mạnh để chốt sale hiệu quả.

Bên cạnh đó, chính sếp cũng là người chỉ dạy cho nhân viên cách để giao tiếp, đàm phán và thuyết phục khách hàng như thế nào? Làm sao để khách cảm thấy tin tưởng, hài lòng, đồng ý mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp?,…

👉 Xem thêm: Cách làm việc hiệu quả với sếp nước ngoài nhất định bạn phải biết

Giữ gìn văn hóa công ty thật tốt

Môi trường làm việc tốt hay không đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến mức độ hài lòng của nhân viên và sự phát triển của doanh nghiệp. Trước khi bắt đầu một công việc trong công ty nào đó, bất kể ai cũng sẽ dành thời gian để tìm hiểu về văn hóa, các chế độ, quy định,… Ngược lại, với doanh nghiệp, ngoài việc tuyển được nhân viên giỏi chuyên môn, họ cũng mong muốn tìm kiếm được những người có đức, thực hiện đúng quy định, góp phần xây dựng nền văn hóa tốt đẹp, vững mạnh.

Xây dựng, giữ gìn văn hóa công ty thật tốt
Xây dựng, giữ gìn văn hóa công ty thật tốt

Ví dụ đơn giản như việc mặc đồng phục đi làm cũng là một hành động xây dựng văn hóa công sở. Hay khi công ty tổ chức du lịch, team building, họ mong muốn toàn bộ nhân viên sẽ tham gia,… Chính vì vậy, những người làm sếp vẫn luôn đề cập đến vấn đề này trong các buổi trao đổi, hướng dẫn hay chỉ dạy nhân viên.

Khiêm tốn, quyết tâm cao

Khiêm tốn, luôn có quyết tâm cao trong công việc là điều thứ 5 mà sếp dạy cho nhân viên. Dù các bạn là người có trình độ, năng lực tốt, tài giỏi đến đâu thì cũng sẽ có lúc mắc phải sai lầm, vấp ngã. Điều quan trọng là các bạn đừng quá kiêu ngạo, tự cao, tự đại, xem thường người khác. Sếp sẽ luôn muốn nhân viên thật khiêm tốn khi cần thiết, biết lắng nghe chia sẻ, góp ý từ người khác để phát triển hơn. Sự khiêm tốn kết hợp với quyết tâm cao, không nản chí còn giúp các bạn dễ dàng nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm từ sếp và cơ hội thăng tiến trong công việc cũng sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý rằng khiêm tốn không đồng nghĩa với phải tự ti. Các bạn phải biết cách khiêm tốn trong tình huống, hoàn cảnh nhất định và tự tin đúng lúc. Có những việc dù khó nhưng bạn tự tin làm được thì đừng ngần ngại nhận, cố gắng hoàn thành thật tốt, khẳng định giá trị của bản thân nhé.

👉 Xem thêm: Sếp đánh giá kết quả công việc kém, bạn nên làm gì?

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn đọc 5 điều sếp dạy cho nhân viên nơi công sở. Để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác, hãy thường xuyên truy cập vào trang Blog JobsGO nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: