Cách làm việc hiệu quả với sếp nước ngoài nhất định bạn phải biết

Đánh giá post

Hiện nay trong thời buổi hội nhập kinh tế thế giới, làm việc trong môi trường quốc tế chính là đích đến của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi sự đa dạng nền văn hóa, các làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Nhưng có nhiều bạn trẻ ngần ngại gửi CV  tại các công ty này vì lo lắng khi làm việc với cấp trên người nước ngoài. Vậy hãy tham khảo ngay cách làm việc hiệu quả với sếp nước ngoài trong bài viết này nhé.

Trau dồi ngoại ngữ

Chắc hẳn bạn đã gặp phải các trường hợp mà bạn nói sếp không hiểu hoặc ngược lại. Bạn không thể hiểu chính xác những gì sếp đang nói. Khi đó, hiệu quả công việc sẽ bị giảm xuống. Đồng thời bạn không có cơ hội “phô diễn” hết khả năng và kiến thức của mình.

Trau dồi ngoại ngữ
Trau dồi ngoại ngữ

Chúng ta có sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, quan điểm sống  và làm việc nên khi làm việc với các sếp nước ngoài bạn cần chuẩn bị tâm lý đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề ngoại ngữ.

Việc trau dồi ngoại ngữ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ý định, kế hoạch của sếp đưa ra, từ đó giúp bạn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Bạn trở thành nhân viên làm việc tốt hơn trong mắt của sếp, đặc biệt có thể có các cơ hội thăng tiến trong tương lai.

👉 Xem thêm: 4 bí kíp xin việc – “xin đâu trúng đó” bạn không nên bỏ qua

Vượt qua rào cản về văn hóa

Mỗi đất nước sẽ có nền văn hóa khác nhau, điều đó tạo nên những phong cách làm việc khác nhau. Khi làm việc với sếp người nước ngoài bạn cần phải chú ý hơn những điều này để không có những hiểu lầm đáng có. Do đó, trước khi bắt đầu làm việc bạn nên dành thời gian tìm hiểu rõ hơn về văn hóa đất nước của sếp, từ đó hiểu rõ hơn về cách làm việc, tính cách của họ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu rõ về văn hóa, về con người Việt Nam để có thể kéo sếp gần lại với các nhân viên trong công ty hơn bằng những câu chuyện, chia sẻ, liên hoan,…

Tập trung làm việc hết mình

Tập trung làm việc hết mình
Tập trung làm việc hết mình

Dù bạn làm việc trong môi trường nào, ở nền văn hóa nào thì thì điều quan trọng nhất vẫn là sự cố gắng của bản thân để hoàn thành tốt công việc, nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp và cấp trên. Hãy yêu công việc của chính bạn và hết mình với sự lựa chọn đó. Điều này sẽ giúp bạn được sếp đánh giá cao hơn và có thể bỏ qua những lỗi nhỏ mà bạn vô tình mắc phải trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý không làm việc riêng như ăn uống, ngồi chơi điện thoại tại nơi công sở, vì nếu bị cấp trên nhìn thấy thì bạn sẽ mất rất điểm đó. Vì quan niệm của sếp  nước ngoài chính là tuyển bạn vào để làm việc chứ không phải vào để ngồi chơi nhận lương. Đặc biệt, họ còn đề cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

👉 Xem thêm: Tại sao nên ngừng so sánh công việc của mình với người khác?

Rèn luyện kỹ năng mềm

Có hai điều mà thường được các sếp nước ngoài đánh giá cao đó là kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm. Những nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt, có thể xây dựng được nhiều mối quan hệ nội bộ thường được cấp trên tin tưởng, giao nhiệm vụ quan trọng.

Một kỹ năng mà bạn cần có nữa là khả năng dự đoán và đưa ra các đề xuất thích hợp với từng hoàn cảnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải mạnh dạn, tự tin đưa ra các ý kiến đóng góp để công ty phát triển tốt hơn.

Chịu được áp lực công việc lớn

Chịu được áp lực công việc lớn
Chịu được áp lực công việc lớn

Với sếp nước ngoài thì họ thường coi trọng hiệu quả công việc và những điều bạn làm được trong một thời gian nhất định. Với họ sẽ làm hết việc chứ không phải làm hết giờ nên áp lực công việc sẽ cao hơn. Họ sẽ trả bạn số tiền lương đúng với công sức mà bạn bỏ ra vì mong muốn bạn sẽ hoàn thành tốt công việc. Vì vậy, khi làm việc với các sếp người nước ngoài bạn cần học cách linh hoạt, tinh thần trách nhiệm cao.

Đúng deadline

Đối với những người của công việc thì thời gian của họ thường lên lịch trước với những nhiệm vụ cụ thể nên thời gian với họ rất quan trọng, nhất là người Châu Âu. Nên khi được giao bất cứ công việc gì bạn cũng cần cố gắng hoàn thành đúng thời gian mà vẫn đạt hiệu quả tốt.

👉 Xem thêm: Tự tạo deadline – để deadline không trở thành “ám ảnh kinh hoàng”

Ham học hỏi, không ngại trao đổi, thảo luận với sếp

Môi trường làm việc của các công ty nước ngoài rất năng động. Do vậy nếu bạn không chịu khó học hỏi, vận động thì rất khó tồn tại được. Đối với các sếp nước ngoài, họ coi sự nỗ lực học hỏi và khám phá những điều mới của nhân viên là nền tảng của thành công và là bước đột phá mới.

Vì vậy, bạn đừng lo lắng khi mình là người mới vào và chưa am hiểu hết về công việc. Hãy luôn chủ động học hỏi, nhờ sự trợ giúp từ đồng đội, thậm chí là cấp trên. Việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc, văn hóa công ty và làm việc một cách hiệu quả nhất.

Ham học hỏi, không ngại trao đổi, thảo luận với sếp
Ham học hỏi, không ngại trao đổi, thảo luận với sếp

Bên cạnh đó bạn cũng đừng ngại khi đóng góp ý kiến hay trao đổi với sếp về những vấn đề gây tranh cãi. Bởi những điều bạn nói sẽ giúp cấp trên đánh giá bạn là nhân viên tiềm năng, mong muốn xây dựng công ty.

Trên đây JobsGO đã chia sẻ cho bạn 7 cách làm việc hiệu quả với sếp nước ngoài. Rất mong rằng các cách này sẽ có ích cho những bạn đang chuẩn bị bước chân vào môi trường này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: