Mô tả công việc
1. Tuân thủ Luật lao động hiện hành
- Đảm bảo các hoạt động trong tổ chức tuân thủ đầy đủ các quy định lao động hiện hành
- Nắm chắc và áp dụng các quy địnhliên quan đến tuyển dụng, điều kiện làm việc, lương, phúc lợi, an toàn, bảo hiểm lao động,...
- Đảmbảo tuân thủ Luật lao động hiện hành để đảm bảo sự phát triển bền vững và thành công của tổ chức.
2. Thu hút, tìm kiếm và tuyển chọn nhân viên
- Tìm kiếm đội ngũ nhân viên tài năng và phù hợp với văn hoá doanh nghiệp.
- Đưa ra cácchiến lượcnhằm thu hút những ứng viên tài năng, phù hợp với nhu cầu của tổ chức. Sau đó phân tích hồ sơ, phỏng vấn và kiểm tra tài liệu tham chiếu để đánh giá khả năng, thái độ của ứng viên.
- Thu hút, chiêu mộ nhân tài bằng các chính sách, đãi ngộ hấp dẫn
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự.
- Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thuận lợi cho nhân viên.
3. Chính sách, phúc lợi
- Tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình nhân sự của doanh nghiệp.
- Tổ chức các hoạt động, sự kiện cho đội ngũ nhân viên trong công ty như sinh nhật, Team Building, Happy Hour, Monthly Event,Year End Party,..
3. Triển khai các chính sách của cấp trên
- Tiếp nhận, xử lý, sắp xếp, lưu trữ văn bản hồ sơ, giấy tờ
- Theo dõi, thanh toán chi phí cố định tại văn phòng (chi phí hoá đơn điện nước, văn phòng phẩm...
- Chuẩn bị các tài liệu liên quan đến nhân sự, hướng dẫn tuyển dụng vị trí mới
- Soạn thảo hợp đồng với đối tác cung ứng (HĐ thuê văn phòng, nhà cung cấp, đối tác thu mua...)
- Cập nhật, bổ sung các chính sách, quy định mới của công ty
- Giải đáp thắc mắc của nhân viên các vấn đề liên quan đến nhân sự.
4. Quản lý các công tác hành chính
- Quản lý văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng, tài sản cố định..
- Quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị, mạng lưới.
- Thực hiện các công việc hành chính khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Đảm bảo các thủ tục hành chính được thực hiện đúng quy định.
- Lập báo cáo về các khoản phí, chi tiêu trong văn phòng của nhân viên cho nội bộ
- Thực hiện các công việc liên quan khác do cấp trên giao.
5. Quản lý các vấn đề về pháp lý
- Quản lý các thủ tục hành chính, văn bản pháp lý.
- Chịu trách nhiệm lựa chọn và thuê đơn vị tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt dộng của công ty (xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản, quy định của công ty)
- Phối hợp với phòng kế toán thực hiện việc kiểm kê.
- Hỗ trợ các phòng ban trong công ty các vấn đề pháp lý.
- Tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến lao động, nhân sự, thương mại, hợp đồng,...
- Soạn thảo và thẩm định các văn bản, hợp đồng, thỏa ước lao động tập thể,... của doanh nghiệp
- Tham gia giải quyết các tranh chấp lao động, khiếu nại, tố cáo của người lao động
- Cung cấp thông tin pháp luật cho người lao động.
6. Liên tục học hỏi kiến thức
- Chủ động tự học thêm các kiến thức về hành chính nhân sự.
- Cập nhật, bổ sung các chính sách, quy định mới của công ty.
- Chia sẻ kiến thức với team.