Mô tả công việc
Mô tả Công việc
- Nhận yêu cầu của khách hàng và các bộ phận khác liên quan để soạn thảo, chuẩn bị các bộ chứng từ cần thiết cho các thủ tục hành chính và thông quan hàng hoá. Các chứng từ họ phải chuẩn bị thường bao gồm hợp đồng, hoá đơn, PO, Packing list, D/O, C/O, vận đơn,...
- Liên hệ chặt chẽ với các nhà máy để nắm rõ quá trình, tiến độ sản xuất và số lượng hang hóa.
- Sắp xếp lịch, theo dõi chặt chẽ quá trình hàng hoá, ngày đi, ngày về, chi phí vận chuyển, kiểm tra hóa đơn, hồ sơ liên quan.
- Xử lý ngay các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa để không ảnh hưởng đến tiến độ giao nhận hàng.
- Phối hợp với Bộ phận Kế toán theo dõi sát việc thanh toán đối với các đối tác liên quan, đảm bảo thanh toán đúng như thỏa thuận đã ký kết.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để đảm bảo tiến độ giao nhận hàng hoá đúng hẹn
- Kiểm soát các loại chi phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa
- Lưu trữ hồ sơ, chứng từ khoa học, dễ kiếm, dễ tìm
- Thực hiện các công việc được giao khác.
Yêu cầu công việc
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp cao đẳng, đại học các chuyên ngành Thương mại, Ngoại thương, Xuất nhập khẩu hoặc các ngành có liên quan
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm tại vị trí tương tự
- Có thể đọc hiểu các chứng từ, hồ sơ bằng tiếng Anh và giao tiếp Tiếng Anh cơ bản
- Kỹ năng cần có:
+ Hiểu và nắm vững các quy định pháp lý về xuất nhập khẩu
+ Kỹ năng xử lý số liệu, phân tích, thống kê
+ Kỹ năng giao tiếp, đàm phán
+ Thành thạo tin học văn phòng
+ Kỹ năng xử lý tình huống
+ Kỹ năng làm việc nhóm
- Thái độ, tố chất cần có:
+ Chủ động, nhiệt tình trong công việc
+ Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
+ Tinh thần hợp tác tốt
+ Có khả năng tập trung tốt,
+ Tư duy logic tốt,
+ Cẩn thận, tỉ mỉ
+ Có khả năng làm việc ngoài giờ
+ Chịu được áp lực công việc.
Quyền lợi được hưởng
Laptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Xe đưa đón
Đồng phục
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Công tác phí
Nghỉ phép năm