Mô tả công việc
Thấu hiểu khách hàng & thị trường:
Xây dựng user persona: Nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng (user persona) chi tiết, bao gồm nhu cầu, mục tiêu, hành vi và thách thức khi sử dụng sản phẩm GenAI.
Đào sâu vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng, xác định các vấn đề họ gặp phải và mong muốn giải quyết.
Phân tích hành vi người dùng để đưa ra đề xuất cải thiện trải nghiệm sản phẩm.
Phân tích & truyền đạt yêu cầu:
Thu thập yêu cầu từ khách hàng, đội ngũ phát triển và các bên liên quan thông qua các phương pháp hiệu quả (phỏng vấn, khảo sát, workshop...).
Phân tích, đánh giá, ghi lại yêu cầu một cách rõ ràng, đầy đủ và chính xác, đảm bảo tính khả thi về mặt kỹ thuật.
Chuyển hóa yêu cầu thành các tài liệu dễ hiểu, bao gồm user stories, use cases, quy trình nghiệp vụ, tài liệu đặc tả chức năng...
Sử dụng các công cụ trực quan hóa để minh họa các yêu cầu, ví dụ: flowchart, mockup, wireframe...
Hỗ trợ phát triển sản phẩm:
Làm cầu nối giữa khách hàng và đội ngũ kỹ thuật, giải đáp thắc mắc, truyền đạt yêu cầu và đảm bảo sự thống nhất trong quá trình phát triển.
Tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm, đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng yêu cầu và mang lại giá trị cho người dùng.
Kiểm thử sản phẩm, đưa ra phản hồi và đề xuất cải thiện
Yêu cầu công việc
Kinh nghiệm: Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm BA, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ.
Kiến thức:
Am hiểu các phương pháp thu thập và phân tích yêu cầu.
Nắm vững các quy trình phát triển phần mềm (Agile/Scrum).
Kỹ năng:
Kỹ năng viết tài liệu rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu.
Sử dụng thành thạo các công cụ để vẽ diagram, flowchart, mockup (ví dụ: [protected info], Balsamiq, Figma...).
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình tốt.
Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện.
Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
Ưu tiên:
Có kiến thức cơ bản về GenAI, Machine Learning và Deep Learning.
Có kinh nghiệm làm việc với các sản phẩm SaaS.
Có chứng chỉ liên quan đến BA (ví dụ: CBAP, CCBA).
Quyền lợi được hưởng
Quyền lợi
THU NHẬP
Lương tháng thỏa thuận upto 25.000.000
Tổng thu nhập lên tới 15 tháng lương/năm
Gói phúc lợi tiền mặt 9 triệu/năm vào các dịp Lễ, Tết, Sinh nhật Tập đoàn...
Xét tăng lương theo năng lực và kết quả công việc định kỳ 1 lần/năm. Hoặc tăng lương đột xuất theo hiệu quả công việc.
CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ
Đóng BHXH đầy đủ và BH sức khỏe CMC Care ngay khi ký Hợp đồng chính thức
Nghỉ phép: 12 ngày/ năm + 1 ngày nghỉ hưởng lương vào dịp sinh nhật bản thân
Được tham gia các chương trình đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ từ cơ bản đến nâng cao. Tài trợ 100% chi phí tham gia các khóa học, thi chứng chỉ CNTT Quốc tế
Được trang bị laptop/thiết bị công nghệ trong quá trình làm việc
Môi trường trẻ, năng động và chuyên nghiệp
Tham gia Team building và các hoạt động văn hóa đa dạng
Được vinh danh các giải thưởng năm của Tập đoàn CMC, CMC TS và khen thưởng trên các thành tích xuất sắc (dự án, kinh doanh, quản trị)
Thời gian nghỉ hàng tuần: Nghỉ Thứ 7 & Chủ nhật
Lương tháng thỏa thuận theo năng lực và vị trí công tác
Gói phúc lợi tiền mặt 9 triệu/năm vào các dịp Lễ, Tết, Sinh nhật Tập đoàn...
Xét tăng lương theo năng lực và kết quả công việc định kỳ 1 lần/năm. Hoặc tăng lương đột xuất theo hiệu quả công việc.