[Gợi ý] Viết gì vào CV nếu công việc trước của bạn không như ý?

Đánh giá post

Trong công việc, đôi khi không phải lúc nào sự nỗ lực và kỳ vọng của chúng ta cũng được đặt đúng chỗ. Theo đó, sẽ có những công việc không như ý khiến bạn không hài lòng và không muốn đưa vào CV cho những lần xin việc kế tiếp. Vậy phải làm như thế nào trong trường hợp này? Viết gì vào CV nếu công việc trước của bạn không như ý, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.

Viết gì vào CV nếu công việc trước của bạn không như ý 3

Các trường hợp không nên viết công việc trước đây vào CV là gì?

Khi tham gia ứng tuyển và chuẩn bị cho một công việc mới, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua việc trau chuốt cho bản CV xin việc. Theo đó, những kinh nghiệm, kỹ năng, những vị trí đã từng đảm nhận trước đây,… sẽ là những yếu tố được ưu tiên để đưa vào CV xin việc nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, phải làm sao khi trong những công việc trước đây, có một vài vị trí hay công ty khiến chúng ta không ưng ý, thậm chí có thể ảnh hưởng tới kết quả ứng tuyển? Hãy cùng điểm qua những trường hợp như vậy trước khi tìm cách giải quyết hợp lý cùng chúng tôi nhé:

Bạn bị sa thải

Sa thải là lý do mọi nhân viên muốn “quên đi” trong toàn bộ sự nghiệp của mình. Không những vậy, việc bị nhà tuyển dụng biết và muốn tìm hiểu sâu vì lý do cũng không tốt chút nào với bạn cũng như công việc trong tương lai. Vì vậy, dù bạn bị sa thải do bất kỳ lý do gì như năng lực, mâu thuẫn với cấp trên, cắt giảm nhân sự,… cũng không nên ghi tên công việc, vị trí cũng như công ty vào CV. Việc làm này có thể khiến nhà tuyển dụng mới tìm hiểu và liên lạc với công ty cũ để tham chiếu những gì bạn nói có phải sự thật hay không.

👉 Xem thêm: Bật mí bí quyết trình bày CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Các trường hợp không nên viết công việc trước đây vào CV
Các trường hợp không nên viết công việc trước đây vào CV

Công ty cũ có vấn đề

Một trường hợp khác bạn cũng nên tránh ghi công việc vào CV là công ty cũ gặp vấn đề. Vấn đề ở đây có thể rất nhiều như phá sản, giải thể, không đủ năng lực chi trả cho nhân viên,… Và dù là bất cứ lý do nào, bạn cũng nên tránh việc ghi tên doanh nghiệp vào CV ứng tuyển. Đặc biệt, nếu công ty không gặp các vấn đề kể trên và vẫn đang hoạt động nhưng hoạt động có phần “bất thường” như đa cấp, lừa đảo, sale đông y không kiểm chứng,… thì cũng tránh tuyệt đối việc ghi vào CV. Theo đó, hãy coi đây là kinh nghiệm và bài học cho tương lai bạn nhé.

Công việc trước đây là vị trí ngắn hạn hoặc không liên quan đến vị trí mới

Trường hợp khác, nếu vấn đề không đến từ bản thân bạn hay công ty nhưng công việc trước đây chỉ là vị trí ngắn hạn, thời vụ thì bạn cũng không nên ghi vào CV. Nói như vậy bởi trong một thời gian quá ngắn, công việc đó sẽ không thể đánh giá chính xác năng lực của bạn nên việc ghi vào CV là không cần thiết. Cùng với đó, những công việc không liên quan và bổ trợ kinh nghiệm cho vị trí mới bạn cũng không cần thiết phải thêm vào CV.

👉 Xem thêm: 4 vấn đề nhạy cảm khi viết CV xin việc

Cách viết CV nếu công việc trước của bạn không như ý

Viết gì vào CV nếu công việc trước của bạn không như ý?
Viết gì vào CV nếu công việc trước của bạn không như ý?

Với một trong các lý do kể trên hoặc một nguyên nhân sâu xa nào khác khiến bạn không thể ghi công việc trong quá khứ vào CV, hãy tham khảo các tips nho nhỏ dưới đây của chúng tôi:

Thay đổi định dạng CV

Nếu bạn sử dụng các mẫu CV có sẵn và trong CV có phần kinh nghiệm làm việc quá dài khiến bạn phải ghi cả những công việc không như ý mới đủ thì bạn có thể thay đổi định dạng CV. Theo đó, bạn có thể lựa chọn cách thay đổi định dạng CV, cắt bớt phần kinh nghiệm làm việc để tránh việc phải điền các công việc không như ý trước đây. Thậm chí, bạn có thể cắt hoàn toàn phần này và thay đổi, mô tả chi tiết hơn các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc thực tế.

Mô tả chi tiết hơn các công việc tốt trước đây

Bên cạnh việc loại bỏ các công việc không ưng ý trong quá khứ, bạn có thể mô tả chi tiết hơn những công việc giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm và kỹ năng. Bạn có thể thêm thời gian, vị trí đảm nhiệm,… để làm nổi bật những công việc này.

Thêm các chứng chỉ liên quan 

Thay vì ghi thật nhiều công việc vào CV để gây ấn tượng, bạn có thể lựa chọn cách làm khác đó là đính kèm các chứng chỉ liên quan đến công việc như ngoại ngữ tin học,… Các thành tích thực tế được chứng nhận đôi khi còn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với hàng loạt công việc nhưng không giúp bạn tích lũy thêm kỹ năng và kinh nghiệm gì hữu ích.

👉 Xem thêm: Bật mí cách trình bày form CV xin việc “gây thương nhớ”

Thêm các chứng chỉ liên quan 
Thêm các chứng chỉ liên quan vào CV xin việc

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Viết gì vào CV nếu công việc trước của bạn không như ý?”. Đừng quên chia sẻ bài viết để bạn bè cùng tham khảo thông tin hữu ích này khi xin việc nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: