Trường đại học đào tạo ngành Quản trị khách sạn tại TPHCM

Đánh giá post

Ở khu vực miền Nam, TPHCM là nơi tập trung những trường đại học hàng đầu đào tạo ngành Quản trị khách sạn. Hôm nay, JobsGO sẽ cùng bạn tìm hiểu những ngôi trường này trong bài viết dưới đây nhé!

Trường đại học đào tạo ngành Quản trị khách sạn tại TPHCM
Quản trị khách sạn là ngành có mức thu nhập tương đối cao hiện nay

1. Đại học Kinh Tế TP.HCM (UEH)

Đại học Kinh tế TPHCM là một trong những ngôi trường có chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn tinh gọn mà hiệu quả nhất hiện nay. Đây là giáo trình được tham khảo và hoàn thiện từ nhiều trường đại học trên thế giới. Các bạn học sinh có thể tin tưởng vào các bộ môn thú vị và chuyên sâu.

Với chuyên ngành Quản trị khách sạn, chuẩn đầu ra kiến thức của trường Kinh tế chính là tư duy vận hành hệ thống khách sạn, nhà hàng cao cấp. Cùng với đó, yêu cầu kỹ năng dành cho sinh viên chính là các nghiệp vụ khối giám sát và một số bộ phận hành chính khác. Nhìn chung, môi trường học tập tại UEH sẽ định hướng cho sinh viên phát triển theo mô hình kinh doanh khách sạn du lịch, nghỉ dưỡng đang phát triển hiện nay.

Các khối xét tuyển: A, A1, D1, D7

Điểm chuẩn các năm: 24.5 điểm

Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị khách sạn

2. Đại học Tài Chính – Marketing TP.HCM (UFM)

Trực thuộc Bộ Tài Chính, ĐH Tài chính-Marketing là một ngôi trường uy tín và chất lượng tại TPHCM. Các ngành học, bao gồm cả ngành Quản trị khách sạn, đều được xây dựng chuẩn kiến thức. Các bạn học sinh khi lựa chọn học tại trường có thể hoàn toàn yên tâm.

Điểm nổi bật trong chương trình đào tạo của UFM chính là ở phạm vị đầu ra của ngành. Nếu nhiều trường đại học tập trung chuyên sâu kiến thức và kỹ năng khối khách sạn-nhà hàng thì trường Tài chính-Marketing còn định hướng cho sinh viên các công việc tại những doanh nghiệp trong lĩnh vực vui chơi giải trí. Khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các trung tâm giải trí, công viên, khu sinh thái,… với các vị tri về hành chính, vận hành. Điều này đã tạo cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội lựa chọn hơn. 

Các khối xét tuyển: A, A1, D1, D96

Điểm chuẩn các năm: 22,5 điểm

Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị khách sạn

3. Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)

Là một trường đại học hướng chuẩn quốc tế, ĐH Tôn Đức Thắng là một địa chỉ đào tạo Quản trị khách sạn chất lượng khu vực miên Nam. Với chương trình đào tạo đa dạng, liên kết với nhiều trường ĐH trên thế giới, sinh viên TDTU khi ra trường có thể tự tin ứng tuyển các vị trí tại những nhà hàng, khách sạn cao cấp trên cả nước. 

Điểm nổi bật trong phong cách giảng dạy của ĐH Tôn Đức Thắng chính là rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng xử lý tình huống và quản trị kinh doanh khách sạn. Các kiến thức và kỹ năng về quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng được thiết kế tích hợp với kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra, trường cũng có nhiều chương trình liên kết quốc tế dành cơ hội cho sinh viên thử thách với môi trường chuyên nghiệp.

Các khối xét tuyển: A, A1, D1

Điểm chuẩn các năm: 23 điểm

Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị khách sạn

Trường đại học đào tạo ngành Quản trị khách sạn tại TPHCM
Ngành Quản trị khách sạn nên học ở đâu?

4. Đại học Kinh Tế – Tài Chính TP.HCM (UEF)

Là một trong những trường đại học tiên phong trong việc xây dựng chương trình đào tạo chuẩn Anh ngữ ngành Quản trị khách sạn, ĐH Kinh tế – Tài chính là một môi trường học tập đảm bảo đầu ra mà sinh viên có thể tin tưởng. Với UEF, sinh viên ngành Quản trị khách sạn sẽ được yêu cầu thực hiện ngoại ngữ nhiều hơn trong quá trình học cùng các lớp với giảng viên quốc tế. Tùy thuộc vào hệ đào tạo, lượng lớp học Anh ngữ sẽ khác nhau.

Cùng với đó, cơ sở vật chất trong nhà trường cũng được tích hợp để sinh viên có thể thực hành kỹ năng sơm trên giảng đường. Việc này giúp sinh viên không còn bỡ ngỡ khi làm việc thực tế cũng như tiếp nhận kiến thức hiệu quả hơn.

Các khối xét tuyển: A, A1, D1

Điểm chuẩn các năm: 650 điểm (hệ điểm bài thi ĐGNL trường ĐHQG TPHCM)

Ngành xét tuyển: ngành Quản trị khách sạn

5. Đại học Quốc Tế Hồng Bàng (HIU)

ĐH Quốc tế Hồng Bàng là một trường ĐH đã gây dựng được uy tín ở khu vực miền Nam. Chương trình học nói chung tại HIU luôn được xây dựng theo chuẩn quốc tế, kết hợp đã dạng hình thức đào tạo nhằm tạo cơ hội tốt nhất cho sinh viên. 

Với ngành Quản trị khách sạn, sinh viên HIU không chỉ có cơ hội thực hành ngay tại chính tổ hợp khách sạn 5 sao trong nhà trường mà còn được Internship 1 năm (có lương) tại các doanh nghiệp liên kết trong hoặc ngoài nước. Ngoài ra, các chương trình song bằng hay bằng quốc tế cũng được triển khai đa dạng để sinh viên chọn lựa. Có thể thấy, HIU là một môi trường rộng mở giúp sinh viên tự chủ học tập và nhận được nhiều cơ hội hơn.

Các khối xét tuyển: A, A1, D1, D6

Điểm chuẩn các năm: 16 điểm

Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị khách sạn

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu qua những ngôi trường đào tạo Quản trị khách sạn hàng dầu khu vực TPHCM. Bạn đã có sự lựa chọn nào cho bản thân mình hay chưa? Hãy theo dõi thêm nhiều nội dung hữu ích khác tại JobsGO Blog nhé. Chúc bạn thi thật tốt trong kỳ thi sắp tới nha.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: