Trợ lý nghệ sĩ là gì? Công việc của một trợ lý nghệ sĩ

5/5 - (1 vote)

Phía sau ánh hào quang của người nghệ sĩ đó chính là sự kết hợp của một ekip cực hùng hậu. Trong đó, người nghệ sĩ có vai trò không nhỏ để tạo nên sự thành công cho người nghệ sĩ. Vậy trợ lý nghệ sĩ là gì? Công việc của họ là gì? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu rõ hơn về công việc này thông qua bản mô tả dưới đây.

Trợ lý nghệ sĩ là gì?

trợ lý nghệ sĩ
Trợ lý nghệ sĩ – người có vai trò quan trọng đối với sự thành công của người nghệ sĩ

Trợ lý là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho người nghệ sĩ ngôi sao nổi tiếng, từ việc ăn uống, báo thức, chọn đồ cho tới việc nhắc nhở lịch trình công việc. Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc vị trí này, cùng JobsGO tìm hiểu chi tiết trong phần tiếp theo!

Mô tả chi tiết công việc của trợ lý nghệ sĩ

Dưới đây là bản mô tả công việc chi tiết nhất khi làm trợ lý cho nghệ sĩ:

Sắp xếp lịch làm việc

Trợ lý sẽ có trách nhiệm nhận công việc từ bầu show và lên lịch làm việc cụ thể cho nghệ sĩ theo từng ngày. Sau đó, họ sẽ báo cáo và nhắc nhở lịch làm việc cho nghệ sĩ. Ngoài ra, trước khi nhận bất kỳ công việc nào, người trợ lý cũng cần hỏi ý kiến của người nghệ sĩ để tránh được mâu thuẫn và bất đồng trong quá trình làm việc.

trợ lý nghệ sĩ
Trợ lý cần sắp xếp và lên lịch làm việc cụ thể cho nghệ sĩ

Chuẩn bị trang phục

Trợ lý ca sĩ kết hợp làm việc cùng stylist để chọn các trang phục phù hợp cho các sự kiện, chương trình mà nghệ sĩ sẽ tham gia. Người trợ lý cần phải kiểm tra chất lượng và không để bất cứ sự cố nào xảy ra trong quá trình chuẩn bị trang phục. 

Ngoài ra, người trợ lý cũng có thể kiêm luôn việc hỗ trợ nghệ sĩ thay đồ trong quá trình lưu diễn khi đồ phức tạp, khó mặc,…

Chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho nghệ sĩ

Không chỉ lo lắng về vấn đề công việc, mà các trợ lý cũng cần giúp nghệ sĩ mua đồ ăn, thức uống theo chế độ. Bởi hầu hết các nghệ sĩ đều ăn theo chế độ riêng để giữ gìn cân nặng và thân hình như ý muốn.

Vì vậy, khi mua đồ ăn cho nghệ sĩ thì trợ lý cũng cần biết được nên mua đồ ăn, thức uống nào cho phù hợp. 

Nhắc nhở lịch trình cho ca sĩ

Để cân bằng thời gian và công việc cho nghệ sĩ thì trợ lý sẽ có trách nhiệm báo thức và thông báo nhắc nhở lịch trình cho ca sĩ. Đồng thời, đưa ra những cảnh báo về thời gian để người nghệ sĩ có thể chuẩn bị sẵn tinh thần cho công việc.

👉 Xem thêm: Việc làm cho người có thiên hướng sáng tạo?

Quyền lợi và mức lương của trợ lý nghệ sĩ?

Bên cạnh những lúc làm việc áp lực và quay cuồng với công việc thì những người làm ở vị trí này cũng được hưởng những quyền lợi từ công việc này đem lại. Đó chính là: 

trợ lý nghệ sĩ
Lương trợ lý không có một mức cụ thể, tùy thuộc vào năng lực và lịch trình công việc
  • Mức lương khi làm công việc trợ lý này không có một con số cụ thể, mức thu nhập khá hấp dẫn và dựa trên năng lực, thái độ làm việc.  
  • Được học hỏi kinh nghiệm làm việc từ những người mà họ làm việc cùng
  • Làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo và có nhiều sắc màu giúp bạn tăng tính sáng tạo và khả năng phản xạ trong công việc
  • Làm quen và mở rộng nhiều mối quan hệ trong xã hội như ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, stylist,…
  • Được đi tới nhiều địa danh, địa điểm trong quá trình lưu diễn cùng ca sĩ, môi trường làm việc thay đổi linh hoạt không bị nhàm chán. Vì thế nó rất phù hợp với những người năng động, không thích bó buộc.

👉 Xem thêm: PA là gì? Khám phá nghề PA – nghề “rèn” mình cho giới trẻ

Yêu cầu cơ bản để trở thành trợ lý cho ngôi sao

Ghi nhớ và sắp xếp công việc hợp lý

Để làm tốt công việc của người trợ lý thì yêu cầu đầu tiên đó chính là khả năng ghi nhớ và sắp xếp công việc một cách hợp lý. Đồng thời, họ cần có sự chu đáo, nhanh nhẹn, cẩn thận và có trách nhiệm để hoàn thành công việc một cách hợp lý nhất.

Ngoài ra, người trợ lý cũng cần biết quan sát và biết cách xử lý vấn đề cho khéo kéo và phù hợp nhất.

Chịu áp lực công việc cao

trợ lý nghệ sĩ
Chịu được áp lực cao

Một trong những yêu cầu cơ bản để trở thành trợ lý cho các ngôi sao đó chính là chịu được áp lực công việc cao. Bởi họ chính là người phụ trách toàn bộ các công việc khác nhau từ ăn uống, trang phục cho tới những vấn đề liên quan tới công việc, báo chí, bầu show,… 

Các chuyến lưu diễn của nghệ sĩ có thể kéo dài tới khuya muộn và không cố định. Vì thế, các trợ lý cần phải chuẩn bị sẵn tinh thần.

Trung thành và đam mê với nghề

Có thể nói thế giới showbiz luôn luôn phức tạp, muôn màu muôn vẻ. Vì thế, để có thể làm được công việc này lâu dài thì niềm đam mê và sự trung thành cũng là yếu tố cần thiết cần có đối với người trợ lý. 

👉 Xem thêm: Producer là gì? Công việc của Producer trong giới giải trí

Tìm công việc trợ lý nghệ sĩ ở đâu?

Đây là công việc khá đặc thù và ít được mọi người chú ý đến như những ngành nghề khác. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nghĩ rằng khó tìm việc quá, bởi JobsGO luôn cập nhật hàng ngàn các tin tức tuyển trợ lý cho nghệ sĩ mới nhất. 

Các bạn chỉ cần truy cập vào website jobsgo.vn, tạo CV online và ứng tuyển. Tất cả những gì bạn cần làm đó chính là chờ đợi gọi phỏng vấn.

Hy vọng, qua bài viết chia sẻ trên của JobsGO đã giúp các bạn đã hiểu rõ về công việc, quyền lợi và những yêu cầu cơ bản để trở thành người trợ lý cho người nổi tiếng. Chúc các bạn sớm tìm được công việc ưng ý!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: