Travel agency là gì? Công việc của Travel agency như thế nào?

Đánh giá post

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều đơn vị hoạt động dưới vai trò là các Travel agency. Vậy, Travel agency là gì? Cùng tìm hiểu và bỏ túi những thông tin hữu ích cho bản thân ngay với chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

TÌM VIỆC LÀM Du lịch

Travel agency nghĩa là gì?

Bạn đang tìm kiếm: Travel agency meaning? Travel agency là gì?,… 

Nó là một thuật ngữ được dùng để chỉ đến các đại lý lữ hành hiện nay. Họ chính là các tổ chức trung gian kết nối các đơn vị cung ứng dịch vụ (hãng hàng không, các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,…) với khách hàng.

Travel agency nghĩa là gì?
Travel agency nghĩa là gì?

Các Travel agency sẽ được các bên cung ứng dịch vụ trả hoa hồng có lượng khách mà đại lý giới thiệu sử dụng dịch vụ của họ thành công. Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều các đại lý lữ hành hoạt động rộng khắp cả nước.

👉 Xem thêm: Quản lý du lịch là gì? Mô tả công việc của quản lý du lịch

Công việc của Travel agency là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu về công việc chính là các Travel agency làm là gì? JobsGo sẽ bật mí cho bạn, cụ thể như sau:

  • Travel agency sẽ tiến hành bán các tour du lịch cho khách du lịch. Họ sẽ tự vấn đề khách lựa chọn những hành trình theo thiết kế của công ty. Không những vậy bạn cũng giới thiệu các gói lưu trú, di chuyển,… đến khách để họ lựa chọn. Họ cung cấp thông tin nhằm thu về hoa hồng từ các bên cung ứng dịch vụ (đơn vị hàng không, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng,…)
  • Đại lý lữ hành sẽ thực hiện việc đưa đón khách du lịch, tiến hành đăng ký nơi lưu trú cho họ, vận chuyển khách khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã book và đưa khách đi tham quan theo chương trình được lên sẵn mà khách đã đặt trước đó.
  • Travel agency chính là những người môi giới kết nối người cung ứng với người sử dụng với nhau. Chính vì vậy mà họ sẽ phải làm những công việc như quảng bá để thu hút khách nhằm bán tour du lịch, tiến hành thu thập thông tin và nghiên cứu thị trường để lựa chọn và cung cấp cho khách du lịch những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của họ.
  • Không những vậy, đại lý lữ hành còn là đơn vị có sự am hiểu về mạng lưới giao thông, nhà hàng, nơi lưu trú, điểm giải trí, địa điểm danh lam thắng cảnh, tỷ giá hối đoái, giá cả dịch vụ thị trường,… Điều đó khiến họ như những chuyên gia, có khả năng tư vấn và hỗ trợ khách du lịch lựa chọn dịch vụ, chương trình du lịch phù hợp nhất.

👉 Xem thêm: Nhân viên điều hành tour: Chi tiết công việc và những kỹ năng cần thiết

Công việc của Travel agency là gì?
Công việc của Travel agency là gì?

Top 5 công ty Travel agency tại Việt Nam

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều các đơn vị hoạt động dưới vai trò của các công ty Travel agency. JobsGo sẽ chia sẻ đến bạn top 5 doanh nghiệp uy tín và có tên tuổi tốt nhất như sau:

Vietnam Booking

Vietnam Booking là một trong những công ty Travel agency nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh với hơn 10 năm kinh nghiệm. Hiện tại đơn vị có hệ thống văn phòng rộng và trải dài khắp các thành phố lớn.

Vietnam Booking chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ, tour du lịch trong và ngoài nước, book khách sạn. Tất cả các chương trình du lịch của đơn vị đều được thiết kế độc đáo, mới lạ mang đến sức hút lớn với khách du lịch trong và ngoài nước.

Saigontourist

Saigontourist là một đại lý lữ hành lâu nắm, thương hiệu này đã dẫn trở thành công ty du lịch uy tín và luôn được đánh giá cao bởi khách du lịch. Đơn vị chuyển cung cấp các Tour nghỉ dưỡng, tham quan, khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước.

Không những vậy, Saigontourist còn cung ứng các dịch vụ khác như: Đặt vé máy bay, bảo hiểm du lịch, dịch vụ vận chuyển, cho thuê xe,…

Top 5 công ty Travel agency in Vietnam
Top 5 công ty Travel agency tại Việt Nam

BestPrice Travel

BestPrice Travel là một đơn vị được thành lập từ 2010, đến nay họ đã có hơn 12 năm kinh nghiệm. Đơn vị chính là đối tác kết nối khách hàng với các bên cung cấp dịch vụ khách sạn, nhà hàng, hãng hàng không,… uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

BestPrice Travel luôn thiết kế những chương trình du lịch tối ưu để tiết kiệm tối đa nhất chi phí cho khách hàng. Đến với đơn vị này, các bạn có thể lựa chọn cả tour trong và ngoài nước qua sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Công ty Vietravel

Vietravel là cái tên quá nổi trong lĩnh vực Travel agency tại Việt Nam. Đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm với chi nhánh có mặt tại rất nhiều thành phố lớn. Dịch vụ của công ty luôn được khách hàng đánh giá cao về giá cả, chất lượng.

Vietravel là một môi trường làm việc trẻ, năng động và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều các bạn trẻ hiện nay. Đơn vị chuyên cung cấp các tour du lịch trong và ngoài nước, cung cấp dịch vụ vận tải hàng không.

Fiditour

Fiditour là một công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch cực nổi tiếng hiện nay. Họ hiện đang là đối tác của hơn 1.500 đơn vị hoạt động đa ngành trong và ngoài nước. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, đây chính là một thương hiệu uy tín với khách du lịch, cũng như người lao động muốn tìm việc làm trong ngành du lịch hiện nay.

👉 Xem thêm: Quản trị du lịch và lữ hành – Tấm “vé thông hành” cho bạn trẻ ưa khám phá

Tóm lại, Travel agency là gì? Nó chính là đại lý lữ hành nơi kết nối khách hàng với bên cung ứng dịch vụ liên quan đến du lịch. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn đọc.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: