[TOP] 5 trang web tìm việc cho freelancer uy tín hiện nay

Đánh giá post

Hiện nay, có rất nhiều website ra đời hỗ trợ riêng cho các ứng viên muốn tìm việc làm freelancer. Vậy những địa chỉ nào uy tín, chất lượng? Cùng JobsGO khám phá top 5 trang web tìm việc cho freelancer tốt nhất trong bài viết sau đây bạn nhé.

trang web tìm việc cho freelancer

Freelancer.com

Hoạt động từ năm 2009, Freelancer.com hiện là thị trường trực tuyến lớn nhất cho việc làm tự do, kết nối hơn 58 triệu nhà tuyển dụng và ứng viên từ 247 quốc gia. Đây là trang web mang lại những cơ hội việc làm freelancer lớn dành cho tất cả mọi người.

Trên Freelancer.com, bạn có thể tìm kiếm và ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào ở mọi nơi. Dù gần khu vực bạn sinh sống hay ở quốc gia khác, Freelancer.com đều sẽ hỗ và giúp bạn có được việc làm.

Khi bạn tìm việc trên website này, toàn bộ quá trình tạo tài khoản Freelancer và hoàn thiện hồ sơ đều sẽ được miễn phí. Nếu như khách hàng chấp nhận CV ứng tuyển, bạn mới phải trả phí. Tùy vào từng công việc, dự án mà mức phí này sẽ khác nhau. Cụ thể đó là:

  • Các dự án giá cố định: 10% phí hoặc $5.
  • Dự án hàng giờ: Phí cố định 10%.
  • Dịch vụ: 20% phí.
  • Tài khoản không hoạt động trong 6 tháng trở lên: $10/tháng.

Xem thêm: Freelancer là gì? Có nên bỏ việc để trở thành Freelancer?

JobsGO.vn

trang web tìm việc cho freelancer tốt nhất
JobsGO.vn – website hỗ trợ tìm việc nhanh chóng

JobsGO.vn là website mới hoạt động từ năm 2018, tuy nhiên độ phủ sóng và uy tín lại vô cùng lớn. Website là cầu nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng ở tất cả các công việc, vị trí việc làm, trong đó bao gồm cả freelancer.

Bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ jobsgo.vn, đăng ký cho mình một tài khoản hoàn toàn miễn phí, tạo CV xin việc là có thể ứng tuyển vào bất kỳ công việc nào mình mong muốn. Trên website hiện có rất nhiều tin tuyển dụng vị trí freelancer trong các lĩnh vực để bạn lựa chọn.

Ngoài ra, tích hợp với công nghệ hiện đại, hệ thống của JobsGo.vn còn phân tích thông tin trong hồ sơ và gửi đến bạn gợi ý việc làm phù hợp mỗi ngày. Do đó, chỉ cần có một hồ sơ trên trang web, bạn sẽ không bỏ lỡ những cơ hội việc làm hấp dẫn cho bản thân.

Upwork.com

các trang web tìm việc cho freelancer
Upwork.com – trang web uy tín tìm việc frelancer

Upwork.com là trang web hoạt động từ rất sớm (năm 1998) với tên gọi Elance. Với website này, việc tạo hồ sơ freelancer sẽ hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần điền các thông tin về bản thân, kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích đạt được,… rồi chờ hệ thống phê duyệt là có thể bắt đầu đăng ký, ứng tuyển vào các dự án. Trong trường hợp hệ thống đánh giá kỹ năng của bạn không đủ đáp ứng tiêu chuẩn của họ hoặc thị trường lĩnh vực quá bão hòa, hồ sơ đăng ký của bạn có thể sẽ bị từ chối. Đây là điểm đặc biệt khi tìm việc làm freelancer trên website này.

Tại Upwork.com, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn bởi hệ thống đa dạng ngành nghề, lĩnh vực. Cũng tương tự như Freelancer.com, website này không tính phí tạo hồ sơ, song nếu bạn nhận được dự án, bạn sẽ phải thanh toán mức phí như sau:

  • 20% cho 500 USD đầu tiên được thanh toán từ khách hàng.
  • 10% cho các hóa đơn trọn đời với khách hàng từ 500,01 USD đến 10.000 USD.
  • 5% cho các hóa đơn trọn đời với khách hàng vượt quá 10.000 USD.

Xem thêm: [Hỏi & Đáp] Có nên tuyển dụng freelancer hay không?

FreelancerViet.vn

FreelancerViet.vn được biết đến là một sàn giao dịch việc làm freelancer uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Website này có thể kết nối được số lượng lớn ứng viên với nhà tuyển dụng. Trở thành thành viên của FreelancerViet.vn, bạn có thể dễ dàng tạo một hồ sơ cá nhân riêng để gửi đến nhà tuyển dụng, khách hàng khi có công việc ưng ý.

Ưu điểm của FreelancerViet.vn chính là uy tín, ít cạnh tranh và sử dụng bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, trang web này cũng có nhược điểm đó là không quá nhiều việc làm, một số dự án sẽ cần phải đóng phí.

Linkedin.com

website tìm việc cho freelancer uy tín
Linkedin.com – tìm việc nhanh và hiệu quả

LinkedIn được thành lập vào năm 2003 và hiện là nền tảng mạng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, với hơn 810 triệu người dùng đã đăng ký. Vào năm 2016, LinkedIn chính thức ra mắt nền tảng dành riêng cho việc làm freelancer với tên gọi LinkedIn ProFinder.

LinkedIn ProFinder phục vụ cho những người làm nghề tự do trong một số lĩnh vực, bao gồm tư vấn, huấn luyện, chỉnh sửa, thiết kế đồ họa, tiếp thị, bất động sản, nhiếp ảnh, phát triển phần mềm,… Trước khi tìm kiếm khách hàng thông qua LinkedIn ProFinder, bạn cần đảm bảo rằng hồ sơ LinkedIn của bạn đã hoàn chỉnh vì ProFinder sẽ hướng bất kỳ khách hàng tiềm năng nào đến hồ sơ LinkedIn của bạn.

Giống như Upwork, để có thể đăng ký các dự án, bạn cần được Linkedin duyệt hồ sơ. Sau khi được chấp nhận, bạn sẽ nhận được thông báo qua email về các khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm một người có kỹ năng và chuyên môn giống như bạn. Bạn có thể trả lời, đồng ý với các đề xuất đó và 10 đề xuất đầu tiên là miễn phí. Sau khi bạn đã gửi 10 đề xuất, bạn sẽ cần mua đăng ký Premium Business với giá 59,99 USD/tháng.

Xem thêm: Top những công việc Freelance trả lương cao cực hấp dẫn

Như vậy, JobsGO đã giới thiệu đến bạn đọc 5 trang web tìm việc cho freelancer uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp các bạn sớm tìm được việc làm phù hợp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: