Topic là gì? Vai trò và tác dụng của Topic

Đánh giá post

Topic là gì? Khi hiểu rõ Topic, các bạn có thể vận dụng vào công việc để tạo ra hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn chưa biết về Topic, hãy cùng tìm hiểu với thông tin được JobsGO chia sẻ trong bài viết này.

1. Topic là gì?

Khi dịch ra tiếng Việt, Topic được hiểu là đề tài hoặc một chủ đề nào đó. Nó thường được đưa ra để trao đổi và học tập,…

Topic là gì?
Topic là gì?

Trong một buổi đàm thoại, Topic sẽ được một cá nhân chủ động đưa ra để mọi người thảo luận. Mọi người tham gia sẽ có sự tương tác, tranh luận sôi nói để tạo nên những nội dung phong phú, hấp dẫn.

2. Topic có vai trò như thế nào?

Vai trò của Topic là gì? JobsGO sẽ phân tích chi tiết dưới đây:

Topic có vai trò như thế nào?
Topic có vai trò như thế nào?

2.1. Trên mạng xã hội

Khi đăng một Topic bất kỳ lên mạng xã hội, nó được dùng nhằm mục đích đặt câu hỏi, giải đáp thắc mắc liên quan đến chủ đề hoặc tham khảo ý kiến của mọi người. Từ đó, bạn sẽ có những phương án giải quyết vấn đề một cách hợp lý và hiệu quả.

Xem thêm: Social Media là gì? Ứng dụng Social Media vào Marketing như thế nào?

2.2. Trên các diễn đàn

Trên các diễn đàn, bạn cũng tự tạo những Topic riêng về giải trí, tin tức hoặc các mục khác để bạn tham gia giao lưu, bình luận và kết nối với mọi người. Từ đó chính bạn sẽ có thêm kiến thức, học hỏi được kinh nghiệm từ những người đi trước và xây dựng được mối quan hệ rộng mở.

2.3. Trong doanh nghiệp

Topic còn giúp cho doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch Forum Seeding lang truyền một cách hiệu quả. Thông tin sẽ nhanh chóng được nhiều người tiếp cận.

Đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh, Topic sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực thụ cao hơn. Doanh nghiệp thường xây dựng các Topic liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, người tiêu dùng thấy được lợi ích mà bản thân nhận được thông qua sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó tăng lượng đơn hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Xây dựng những Topic hiệu quả còn giúp doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách nhanh chóng đến nhóm đối tượng mục tiêu. Từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – Cách tạo tệp khách hàng lâu dài

3. Tác dụng của Topic là gì?

Tác dụng của Topic là gì? Nó không chỉ có một mà có nhiều tác dụng khác nhau, chi tiết như sau:

Tác dụng của Topic là gì?
Tác dụng của Topic là gì?
  • Topic đưa ra câu hỏi để mọi người thảo luận về một chủ đề. Từ đó người đặt câu hỏi sẽ nhận về được nhiều đáp án, phương án giúp bản thân có thể tháo gỡ được khó khăn hoặc giải quyết vấn đề đang gặp phải một cách hiệu quả nhất.
  • Topic có thể giúp mọi người được kết nối với nhau. Các chủ đề dễ dàng gắn kết mọi người và tăng lượng tương tác thường mang tính hài hước, vui vẻ, hoặc các chủ đề đang hot đang được quan tâm nhiều trong các lĩnh vực.
  • Topic sẽ lan truyền các xu hướng tới các nhóm cộng đồng khác nhau. Vì vậy mà nó chính là một công cụ hiệu quả cho chiến dịch Forum Seeding của doanh nghiệp.
  • Topic giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng khi xây dựng các Topic về chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh, sản xuất, phân phối.
  • Topic giúp doanh nghiệp thu thập được một lượng lớn các thông tin từ khách hàng tiềm năng trong nhóm thông qua bình luận dưới mỗi chủ đề được triển khai.

Xem thêm: Content Pillar là gì? Các bước xây dựng Content Pillar hiệu quả

4. Một số thuật ngữ liên quan đến Topic

Các bạn đã hiểu Topic là gì? Nhưng những thuật ngữ liên quan đến Topic thì sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn với chia sẻ dưới đây:

4.1. Close Topic

Close Topic có ý nghĩa là kết thúc một chủ đề nào đó.

Để các bạn dễ hiểu, cùng đi vào ví dụ sau: Close topic please! – Câu này có thể dịch là “Làm ơn kết thúc chủ đề này đi!” Nó sẽ được dùng trong trường hợp khi chủ đề nào đó khiến người khác thấy khó chịu, không còn hứng thú và họ muốn dừng việc bàn luận lại.

4.2. Off Topic

Off Topic dịch sang tiếng Việt có nghĩa là ngoài chủ đề hoặc lạc đề.

Ví dụ như: See that she are off topic – Câu này có thể dịch là “Cô ấy đang bị lạc đề”. Nó thường được dùng khi một chủ đề A đang được bàn luận thì có ai đó nhắc đến đề tài B không hề liên quan đến Topic đang được trao đổi.

Off Topic là gì?
Off Topic là gì?

4.3. Research Topic

Research Topic có thể hiểu là nghiên cứu chủ đề hoặc đề tài nghiên cứu.

Ví dụ: Research topic of interest – Câu này có nghĩa là “Các đề tài nghiên cứu”. Trong học tập hay công việc các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các đề tài nghiên cứu khác nhau. Nội dung trong bài sẽ phải hướng đến một chủ đề duy nhất.

Như vậy, bài viết trên JobsGO đã giúp bạn hiểu “Topic là gì?” Bên cạnh đó còn nắm được vai trò và tác dụng của Topic cùng các khái niệm liên quan. Hy vọng nó sẽ là kiến thức bổ ích cho các bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: