10 Ứng Dụng Tìm Việc Làm Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Đánh giá post

Trong thời buổi thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt về cả cung và cầu, hàng ngày, nhà tuyển dụng đã tiếp nhận và loại đi hàng trăm hồ sơ, thì việc tìm kiếm một việc làm phù hợp với các bạn trẻ hiện nay lại càng khó khăn hơn. Làm cách nào có thể nắm bắt thông tin tuyển dụng một cách nhanh nhất? Làm cách để biết công việc đó phù hợp với mình? Và làm cách nào để nộp CV nhanh nhất?

Tất cả đều cần sự chuẩn bị. Trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay, việc tìm hiểu và sử dụng những ứng dụng tìm việc làm cực kỳ cần thiết. Bài viết này xin giới thiệu 10 ứng dụng vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

1. JobsGO

ứng dụng tìm việc làm
JobsGO – ứng dụng tìm việc làm uy tín số 1 Việt Nam

Từng giữ vị trí top 1 trending app tìm việc trên CH play và App store, chúng ta không thể không kể đến ứng dụng tìm việc trên di động JobsGO. Với JobsGO, ứng viên có nhu cầu tìm việc hay chuyển việc chỉ cần truy cập, hệ thống sẽ tự động phân tích dữ liệu thông tin do ứng viên cung cấp như kinh nghiệm, kỹ năng, địa điểm, mức lương mong muốn… Sau đó, hệ thống chọn lọc và gợi ý khoảng 25.000 công việc phù hợp có sẵn trên ứng dụng cho ứng viên.

JobsGO chính là ứng dụng việc làm giúp kết nối người tìm việc và nhà tuyển dụng nhanh chóng, chính xác. Ngay sau khi tạo một hồ sơ trực tuyến, bạn sẽ nhận được thông tin về những tin tuyển dụng và việc làm phù hợp với yêu cầu. Bạn có thể:

  • Tạo và gửi CV ngay trên chiếc điện thoại thông minh.
  • Có thể chat trực tiếp với nhà tuyển dụng.

JobsGO được phát triển bởi một nhóm startup người Việt nên độ chính xác và bảo mật thông tin được đảm bảo cho người dùng.

2. Linkedin Job Search

Với việc tiếp cận được hơn 5 triệu người dùng tại Việt Nam, LinkedIn Job Search là ứng dụng tìm việc trên di động được nhiều nhà tuyển dụng, công ty uy tín sử dụng để tìm nguồn nhân lực cho công ty mình. Trên ứng dụng này bạn có thể dễ dàng xây dựng một bộ hồ sơ, tạo hình ảnh thương hiệu cá nhân cho chính bản thân mình. Nhờ vậy, bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng khi họ tìm kiếm nhân sự.

Hơn nữa, LinkedIn sẽ nhanh chóng tìm ra các cơ hội nghề nghiệp dựa trên vị trí của bạn. Dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu, nó sẽ tự động đưa ra các đề xuất và thông báo theo từ khóa bạn đang tìm. Ngoài tìm việc làm, bạn có thể mở rộng các mối quan hệ, kết nối với những người đi trước, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích trong công cuộc tìm việc.

ứng dụng tìm việc làm uy tín
Tìm việc làm qua Linkedin Job Search

3. Ứng Dụng Tìm Việc Làm Trên Facebook

Nếu bạn chịu khó cập nhật một chút thì sẽ biết hiện nay Facebook đã cho ra tính năng tìm việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu đông đảo của người dùng. Đây không phải là một ứng dụng riêng biệt mà đang là một phần nhỏ trên trang Facebook. Tuy nhiên, việc gã khổng lồ này sẽ phát triển một ứng dụng tìm việc làm riêng có thể là điều xảy ra trong tương lai gần.

Để tìm việc trên Facebook, bạn chỉ cần vào mục “Tìm việc làm” ở thanh menu bên trái, sau đó lọc ra các tiêu chí công việc, Facebook sẽ trả về các kết quả phù hợp và bạn cũng có thể hoàn toàn gửi đơn trực tuyến để ứng tuyển.

4. CV Owl

Đây là ứng dụng giúp bạn tạo CV rất hiệu quả và dễ dàng. Bạn chỉ cần chọn mẫu CV và điền các thông tin theo mẫu, sau khi bạn đã có bản CV của mình, bạn có thể dễ dàng tải xuống, chia sẻ hoặc tiếp tục thay đổi thêm nếu muốn mà hoàn toàn không mất phí. Đặc biệt, với CV Owl bạn còn có thể được nhận xét và góp ý CV bởi các chuyên gia tuyển dụng hàng đầu để bạn tạo được bản CV phong phú, chuyên nghiệp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

5. Interview App

Nếu bạn thường lo lắng khi phải trả lời những câu hỏi phỏng vấn hóc búa từ các nhà tuyển dụng đi đây chính là ứng dụng cần thiết và hữu ích dành cho bạn. Interview App là một thư viện với rất nhiều các câu hỏi phỏng vấn thường gặp, cùng với đó là gợi ý trả lời. Bạn chỉ cần quay video và gửi qua app, sẽ có những chuyên gia nhân sự cho bạn những lời khuyên hữu ích, những điểm mạnh và điểm yếu cần khắc phục, giúp bạn tự tin hơn trong các cuộc phỏng vấn trực tiếp.

6. CareerBuilder

CareerBuilder là mạng xã hội tìm việc trên di động, sở hữu bởi CareerBuilder Mỹ – Mạng việc làm & Tuyển dụng lớn nhất thế giới. Với phiên bản trên điện thoại, CareerBuilder giúp kết nối những nhà tuyển dụng với người tìm việc nhanh chóng chỉ với một vài thao tác. Với giao diện thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng, ứng dụng này còn có thêm nhiều tiện ích nghề nghiệp. Mọi ứng viên đều có thể tìm công việc theo những tiêu chí mong muốn, nắm bắt tin tức và các cơ hội nghề nghiệp xứng tầm. Ứng dụng còn có thêm tính năng đặc biệt, giúp bạn tìm việc thông qua bản đồ. Nhờ vậy bạn có thể tìm kiếm chính xác vị trí của nhà tuyển dụng để tìm hiểu kỹ lưỡng hơn trước khi ứng tuyển.

7. Indeed Job Search

ứng dụng tìm việc làm hiệu quả
Indeed Job Search là ứng dụng tìm việc hiệu quả

Ứng dụng tìm việc trên di động này cho những ai chưa có công việc hoặc đang muốn tìm kiếm cơ hội thử thách việc làm mới cho bản thân nay đã có trên các hệ điều hành IOS và Android.

ới Indeed Job Search, người dùng sẽ tìm được cho mình công việc nhanh chóng và đảm bảo nhất. Đây được xem là một trong những ứng dụng tìm kiếm việc làm đơn giản và hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí thời gian và cũng đảm bảo người dùng tìm được cho mình công việc phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn đăng ký Job alert qua tiêu chí tìm kiếm, bạn sẽ thường xuyên nhận được các thông báo về công việc phù hợp và ứng tuyển ngay để nắm bắt cơ hội nhanh nhất.

8. Ứng Dụng Tìm Việc VietnamWorks

VietnamWorks cũng là ứng dụng tìm việc làm cực kỳ phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Trên VietnamWorks có rất nhiều các nhà tuyển dụng đến từ khắp mọi tỉnh thành. Các tin đăng tuyển dụng đa dạng với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau và chúng đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng trước khi đăng tải.

Tìm việc với VietnamWorks sẽ giúp ứng viên tìm được những công việc phù hợp với nhu cầu, mong muốn và sở thích cá nhân. Đó là lý do vì sao ứng dụng này được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn.

9. Jobstreet Việt Nam

Jobstreet Việt Nam được cho ra đời, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và các tiêu chuẩn khắt khe để hỗ trợ quá trình tìm việc của ứng viên. Ứng dụng này sử dụng bộ lọc giúp ứng viên tìm được các công việc đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của ứng viên như mức lương, môi trường làm việc… Ngoài ra, Jobstreet Việt Nam còn cho phép người dùng biết được số lượng người đã ứng tuyển vào vị trí đó để tự đánh giá về cơ hội của bản thân.

10. Viec.co

Viec.co là ứng dụng kết nối doanh nghiệp với những người làm việc tự do. Viec.co sẽ dựa trên yêu cầu của ứng viên về ngành nghề, mức lương… để gợi ý cho họ những công việc phù hợp gần với địa điểm của họ.

Điểm đặc biệt của ứng dụng tìm việc Viec.co là tích hợp tính năng chấm công trên ứng dụng. Như vậy, người làm có thể đảm bảo được quyền lợi của bản thân.

Trên đây là những ứng dụng tìm việc làm hiệu quả nhất có thể hỗ trợ bạn trong quá trình tìm việc. Điều bạn cần làm là hãy chuẩn bị thật tốt hành trang cho mình. Sự khác biệt giữa thành công và thất bại chính là sự chuẩn bị.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: