Tìm việc hiệu quả hậu giãn cách xã hội: ở đâu? bằng cách nào?

Đánh giá post

Hậu giãn cách xã hội là giai đoạn thị trường lao động dần quay trở lại với nhịp độ của mình. Thế nhưng, vẫn còn những khó khăn nhất định đối với cả doanh nghiệp và người lao động Vậy làm thế nào để tìm việc hiệu quả hậu giãn cách xã hội?

How To Find a Job With No Work Experience

1. Những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao hậu giãn cách xã hội

COVID-19 đã khiến nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng mạnh. Không riêng một ngành nghề nào, hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối diện với thực tế. Thị trường việc làm vì thế cũng biến động không ít thì nhiều. Tuy nhiên, sau giai đoạn giãn cách xã hội, tình hình sẽ thay đổi một cách lạc quan hơn. Các doanh nghiệp sẽ cần nhân lực để vực dậy tình hình kinh doanh. Đó là thời gian mà các ứng viên nên nắm bắt cơ hội. 

Theo một khảo sát mới đây, nhóm ngành công nghệ đang có nhu cầu tuyển dụng cao nhất giai đoạn nửa đầu tháng 5. Các vị trí trong các doanh nghiệp công nghệ chiếm tới 34% số tin tuyển dụng trên các trang tìm việc làm. Riêng tại JobsGO, gần 18.000 nhân lực đang được các doanh nghiệp tìm kiếm với các vị trí hấp dẫn. Sau ngành công nghệ, kinh doanh, thương mại cũng chiếm tới 30% nhu cầu tuyển dụng hiện tại. Tiếp đến là ngành nhân sự và dịch vụ vận tải.

Tìm việc làm tại doanh nghiệp nước ngoài

Một điểm đặc biệt khác nữa chính là các doanh nghiệp nước ngoài. Dù đang trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, nhưng những doanh nghiệp này vẫn đầu tư tuyển dụng nhân sự tương đối nhiều. Trong TOP đầu các nhà tuyển dụng tại JobsGO.vn, có tới 2 doanh nghiệp Nhật Bản, với hơn 8000 nhân lực cần tuyển dụng.

Bên cạnh đó, nhóm ngành du lịch, nhà hàng ẩm thực đang bắt đầu khởi động lại thị trường của mình. Dù vẫn còn thận trọng nhưng đây là tín hiệu khả quan với người lao động trong các lĩnh vực này.

Xem thêm1001 góc làm việc tại nhà đầy phong cách của dân công sở mùa COVID-19

2. Cân nhắc mức lương thế nào khi tìm việc hậu giãn cách xã hội?

Một vấn đề khi tìm việc trong mùa dịch chính là mức lương và các chế độ phúc lợi. Mức lương trung bình mà các doanh nghiệp trả cho vị trí nhân viên giai đoạn này trung bình khoảng 7 triệu đồng/tháng. Con số sẽ tăng, giảm phụ thuộc vào tình hình doanh nghiệp và chất lượng nhân sự. Đây có thể coi là sự nỗ lực của nhiều doanh nghiệp khi mức lương trung bình này không chênh lệch quá nhiều với giai đoạn ổn định.

Điều này đặt ra một vấn đề dành cho ứng viên. Đó là họ cần đối diện với thực tế điều kiện thu nhập bị biến động. Để tìm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn, các ứng viên cần “thoải mái” hơn khi nghĩ về lương. Dù vậy, bạn cũng không nên chấp nhận một mức lương quá thấp. Ứng viên cũng nên cẩn thận với các công ty lừa đảo lợi dụng dịch bệnh để trục lợi gần đây.

Tìm việc hiệu quả hậu giãn cách xã hội: ở đâu? bằng cách nào?
Làm thế nào để tìm việc làm nhanh nhất/

3. Tìm việc làm hậu giãn cách xã hội nhanh nhất ở đâu?

Tìm việc trong giai đoạn ổn định đã khó, những ngày dịch bệnh này lại càng khó hơn. Vậy nên, nếu cứ tìm việc một cách không có kế hoạch thì sẽ rất khó để ứng viên nhanh chóng ổn định. Một giải pháp khả quan nhất lúc này chính là nhờ đến các ứng dụng tìm việc chuyên nghiệp.

Nên tìm việc ở đâu?

Không chỉ là ứng viên nỗ lực tìm việc mà nhà tuyển dụng cũng đang cố gắng tìm ứng viên. Các ứng dụng tìm việc làm như JobsGO đã và đang nỗ lực tạo ra một môi trường tuyển dụng như thế. Đăng ký tài khoản, cập nhập hồ sơ một cách đầy đủ và ứng dụng sẽ giúp bạn tiếp cận nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng. Không cần lo lắng việc nộp hồ sơ ở đâu thì phù hợp. Các công nghệ nhân sự hiện nay sẽ thay bạn phân tích điều đó dựa trên những số liệu cụ thể nhất từ chính nhà tuyển dụng. Như vậy, ngay từ khi tiếp cận phỏng vấn, những điều kiện cơ bản giữa bạn và nhà tuyển dụng đã phù hợp với nhau.

Bên cạnh đó, môi trường mạng xã hội cũng mang đến một giải pháp tương đối tích cực. Đối với người lao động tự do hoặc lao động phổ thông, môi trường này sẽ giúp bạn kết nối nhanh chóng hơn. Truy cập trực tiếp vào trang fanpage của các doanh nghiệp trong tầm ngắm của bạn trước tiên. Có mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả thay vì rải đơn nhiều nơi.

COVID-19 hơn cả một dịch bệnh, đó làm một phép thử cho năng lực làm việc và sự kiên trì của mỗi ứng viên. Thích ứng với thực tế, chọn đúng công cụ tìm việc và xác định được mục tiêu việc làm cụ thể sẽ giúp các bạn tìm việc hiệu quả hơn. Mong rằng các bạn sẽ tìm được việc thật nhanh chóng cùng JobsGO nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: