Apple, Google, Microsoft,… đã xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng như thế nào?

Đánh giá post

Thương hiệu nhà tuyển dụng là một phần quan trọng của quá trình tuyển dụng và giữ chân nhân viên khi thị trường việc làm ngày càng trở nên cạnh tranh.

thương hiệu nhà tuyển dụng

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng?

Dưới đây là 4 lý do chính khiến việc xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng trở nên quan trọng.

Giảm chi phí tuyển dụng

Theo LinkedIn, một công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh có thể tiết kiệm 43% chi phí tuyển dụng so với các các công ty khác.

Tại sao lại thế?

Khi là một thương hiệu danh tiếng, doanh nghiệp không cần phải tiêu tốn nhiều chi phí để quảng bá và thu hút nhân tài. Các ứng viên tiềm năng sẽ tự tìm hiểu và ứng cử vào những vị trí mà doanh nghiệp cần.

Mặt khác, công ty cũng không cần phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm ứng viên chất lượng.

Danh tiếng quan trọng hơn tiền bạc

Mức lương chắc chắn là một điều quan trọng đối với người lao động. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố quan trọng nhất. JobsGO nhận thấy rằng: 67% ứng viên có thể chấp nhận mức lương thấp hơn mong muốn nếu công ty mà họ quan tâm được đánh giá tích cực trên mạng.

Thu hút nhân tài phù hợp

Có thể bạn chưa biết, có tới 78% ứng viên quyết định tìm hiểu về danh tiếng của công ty trước khi ứng tuyển. Và 88% người lao động thế hệ millennials tin rằng: văn hóa công ty là điều rất quan trọng.

Vì vậy, đừng bỏ qua việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và quảng bá nó trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và LinkedIn,… Điều đó cho phép ứng viên tìm hiểu và đặt lòng tin vào công ty của bạn.

Giúp giữ chân nhân viên

Nếu nhà tuyển dụng là một doanh nghiệp có tiếng thì nhân viên sẽ cảm thấy tự hào về môi trường mà mình làm việc. Điều đó giúp giữ chân nhân viên ở lại với tổ chức.

Mặt khác, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng, nhân viên làm việc cho các thương hiệu lớn mạnh thường phấn khởi và giàu nhiệt huyết hơn.

? Xem thêm: Cẩm nang HR: Bí quyết xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội

Học cách doanh nghiệp lớn xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Cùng JobsGO tìm hiểu cách Apple, Google, Microsoft, Spotify, Twitter, Netflix xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và thu hút nhân tài.

Apple

Apple

Nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc điện thoại và laptop hàng đầu. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, Apple còn là một trong những thương hiệu nhà tuyển dụng lớn nhất trên thế giới. Từ lâu, Apple đã trở thành điểm đến số 1 cho bất cứ người lao động nào muốn tạo dựng tên tuổi cho mình.

Apple cung cấp cho nhân viên nhiều đặc quyền đáng kinh ngạc. Và điều đó được thể hiện rõ trên trang tuyển dụng của hãng.

Chỉ cần truy cập vào trang tuyển dụng của Apple, bạn sẽ biết bạn có thể nhận được gì khi trở thành nhân viên công ty. Chẳng hạn như:

  • Các chính sách về chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và người thân
  • Vấn đề tài chính: mọi nhân viên Apple đều có cơ hội trở thành cổ đông của công ty
  • Apple cung cấp cho nhân viên của mình nhiều chương trình học tập để phát triển bản thân. Công ty sẽ chi trả các khoản chi phí học tập.
  • Nhân viên có thể mua các sản phẩm của công ty với giá ưu đãi.
  • Apple cung cấp cho nhân viên của mình nhiều dịch vụ hữu ích bao gồm: đặt bữa tối, trông nom thú cưng, mua sắm, du lịch cá nhân, hướng dẫn tài chính,…

Google

Google

Google ngang hàng với Apple với tư cách là một công ty công nghệ sáng tạo. Google tham gia vào rất nhiều dự án và có đủ nguồn lực để cho phép nhân viên làm việc trong vô số dự án thú vị. Họ cũng nổi tiếng vì mang đến cho nhân viên nhiều lợi ích tuyệt vời.

  • Họ cung cấp đồ ăn miễn phí, với nhiều phòng ăn khác nhau tại Googleplex phục vụ tất cả các loại ẩm thực.
  • Họ có sẵn đội ngũ bác sĩ, y tá, dịch vụ y tế và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe để giữ cho nhân viên của mình hạnh phúc và khỏe mạnh.
  • Họ rất quan tâm đến sự đổi mới, một trong những nguyên tắc của Google là khuyến khích nhân viên của mình dành 20% thời gian để theo đuổi những ý tưởng đổi mới mà họ đam mê.
  • Không chỉ những bà mẹ, những ông bố mới cũng có thời gian nghỉ thai sản hưởng lương.
  • Nhân viên của Google có thể tạm nghỉ việc để theo đuổi chương trình học cao hơn. Và chi phí học tập sẽ được công ty đài thọ.
  • Nhân viên Google có thể thoải mái mang theo thú cưng của mình đến nơi làm việc.

Microsoft

Microsoft

Chia sẻ câu chuyện của nhân viên là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Microsoft là một trong những ví dụ điển hình khi nói tới điều này. Hãng đã sử dụng các kênh truyền thông xã hội của mình để chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng của nhân viên. Điều này không chỉ nhằm mục đích ghi lại cuộc sống của nhân viên công ty một cách chân thực mà hơn hết còn giúp ứng viên hiểu rõ hơn về doanh nghiệp – nơi họ đang muốn gia nhập.

? Xem thêm: Employer Branding là gì? Tại sao nên xây dựng Employer Branding?

Spotify

Spotify

Spotify tự so sánh mình với một ban nhạc: “Giống như một ban nhạc, chúng tôi phụ thuộc vào nhau để tạo ra trải nghiệm âm thanh tốt nhất. Giống như một ban nhạc, chúng tôi cần phải đồng bộ”.

Trên  trang web, Spotify đưa ra thông tin chi tiết về giá trị cốt lõi, sứ mệnh của thương hiệu và những gì họ mong đợi từ nhân viên của mình. Điều này giúp các ứng viên tiềm năng có ấn tượng tốt hơn về công ty, đồng thời phần nào đó giúp họ hiểu được rằng công ty có phải là môi trường làm việc phù hợp hay không.

Twitter

Twitter

Một ví dụ điển hình khác về xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là Twitter. Bằng cách chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng của nhân viên trên trang web, Twitter cung cấp cho ứng viên cái nhìn sâu sắc về văn hóa của công ty. Cùng với đó, thông qua những bài đăng này, ứng viên có thể tìm hiểu thêm về những người mà họ có thể sẽ làm việc cùng và loại hình nhân viên mà công ty đang tìm kiếm.

Netflix

Netflix

Netflix nói nhiều về sự đa dạng và hòa nhập. “Một nơi làm việc tuyệt vời kết hợp những đồng nghiệp đặc biệt và những vấn đề khó khăn.” Đó là điều đầu tiên chúng ta thấy trên trang tuyển dụng của Netflix. Sự rõ ràng đó ngay lập tức khiến người tìm việc ấn tượng.

Netflix cũng đăng tải các video ngắn của nhân viên trên trang tuyển dụng. Trong những video này, nhân viên Netflix nói về cảm giác làm việc tại công ty, cách công ty giúp họ trở thành một cá nhân tốt hơn,… Thông qua đó, ứng viên sẽ có những hiểu biết sâu sắc về văn hóa công ty và môi trường làm việc sôi động tại Netflix.

JobsGO hy vọng rằng những ví dụ trên đây có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng tuyệt vời để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng; qua đó thu hút nhân tài cho công ty.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: