Cẩm nang HR: Bí quyết xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội

Đánh giá post

Khái niệm xây dựng thương hiệu tuyển dụng có thể không quá xa lạ với các doanh nghiệp lớn, có lịch sử lâu đời. Tuy nhiên đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ hay mới bắt đầu, việc xây dựng thương hiệu thường không được chú trọng đầu tư. Hiện nay, việc tận dụng công cụ mạng xã hội để xây dựng thương hiệu tuyển dụng đã trở thành một trào lưu và được chứng minh là đem lại hiệu quả ấn tượng. Cùng JobsGO tìm hiểu tầm quan trọng và cách thức xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên mạng xã hội nhé!

Trong thời đại 4.0, việc sử dụng mạng xã hội để thực hiện các hoạt động truyền thông đang dần trở thành một thông lệ chung giữa các doanh nghiệp. Để theo kịp xu hướng và đảm bảo không tụt hậu, thua kém đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp cần cần đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên kênh truyền thông hiệu quả này. 

Với hơn 3 tỷ người dùng trên các kênh mạng xã hội, đây là nơi dễ nhất để bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn như một nhà tuyển dụng đáng tin cậy và là một nơi tuyệt vời để làm việc. 

Thương hiệu tuyển dụng là gì?

Thương hiệu nhà tuyển dụng là thuật ngữ được sử dụng để chỉ danh tiếng của công ty bạn với tư cách là một nhà tuyển dụng. Thương hiệu tuyển dụng là một khía cạnh quan trọng của mọi doanh nghiệp và là hình ảnh mà doanh nghiệp muốn xây dựng trong mắt của nhân viên đang làm việc cũng như các ứng viên tiềm năng. Nó bao gồm sứ mệnh, giá trị, văn hóa và đặc điểm của một tổ chức. 

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là quá trình xây dựng hình ảnh công ty bạn trong mắt các nhân viên đang làm việc và các ứng viên tiềm năng là một nhà tuyển dụng hàng đầu, uy tín. Mục tiêu chính của xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là thu hút các ứng viên chất lượng cao và trở thành công ty mà họ lựa chọn để cống hiến.

Theo khảo sát của LinkedIn, 75% ứng viên sẽ nghiên cứu danh tiếng của công ty bạn trước khi nộp đơn xin việc. Và nếu họ không thích những gì họ thấy, 69% ứng viên sẽ không nộp đơn – ngay cả khi họ thất nghiệp!

Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút nhân, bạn cần phải đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng để tạo cho doanh nghiệp mình một hình ảnh tích cực, dễ dàng thu hút các ứng viên tiềm năng.  Một trong những kênh quan trọng và được sử dụng phổ biến nhất để quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng chính là mạng xã hội. 

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên mạng xã hội

1. Giúp củng cố hình ảnh tuyển dụng của bạn

Nếu không có những chiến dịch marketing hiệu quả, bạn sẽ khó có thể xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không tích cực quảng bá những đặc điểm khiến công ty của bạn trở thành một nơi tuyệt vời để làm việc, thì chúng thực sự chỉ là những ý tưởng — vì sẽ không ai thực sự biết về chúng.

Cho dù bạn muốn làm nổi bật môi trường làm việc chuyên nghiệp và các cơ hội phát triển của công ty bạn mình hay chứng minh sự vui vẻ và thoải mái của các nhân sự trong công ty, bạn đều cần thu hút sự chú ý của các ứng viên tiềm năng qua phương tiện truyền thông mạng xã hội và cho họ biết tại sao họ nên làm việc cho doanh nghiệp của bạn. 

Thống kê cho biết 59% ứng viên sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu các công ty mà họ muốn làm việc. Vì vậy, mạng xã hội chính là nơi mà bạn nên củng cố hình ảnh thương hiệu, kể câu chuyện doanh nghiệp và quảng bá văn hóa của mình. 

2. Giúp thu hút ứng viên cho các vị trí đang cần tuyển dụng

Khi thực hiện các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, bạn chắc chắn sẽ muốn nhìn rõ thấy hiệu quả mà nó đem lại. Tuy nhiên, việc tìm ra các chỉ số đo lường phù hợp với mục tiêu của chiến dịch không phải dễ dàng. Đối với việc quảng bá thương hiệu tuyển dụng trên mạng xã hội, bạn gần như chắc chắn có thể đo lường được kết quả quả công việc: sự gia tăng trong số lượng ứng viên ứng tuyển cho các vị trí mở của doanh nghiệp bạn.

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Thương hiệu tuyển dụng mạnh mẽ được ví như thỏi nam châm thu hút nhân tài

Theo LinkedIn, 49% số người theo dõi một công ty trên mạng xã hội vì họ ý định theo dõi các vị trí mở để kịp thời ứng tuyển. 

Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang không sử dụng mạng xã hội để quảng bá về công ty và chia sẻ các vị trí đang tuyển dụng của mình, bạn có thể đang bỏ lỡ một số lượng lớn các ứng viên chất lượng, những người mong muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và ứng tuyển vào các vị trí phù hợp với họ.

Nói một cách đơn giản, sự hiện diện trên mạng xã hội của doanh  nghiệp bạn — bất kể bạn có đăng cụ về các vị trí đang mở hay không — sẽ nâng cao nhận thức của các ứng viên tiềm năng chủ động và thụ động về công ty bạn. Nếu bạn muốn gia tăng hơn nữa số lượng hồ sơ ứng tuyển cho các vị trí đang mở trong công ty, hãy cân nhắc sử dụng website hỗ trợ đăng tuyển JobsGO

3. Giúp thu hút và thuyết phục khách hàng, đối tác 

Sản phẩm hoặc dịch vụ luôn là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, nếu công ty bị đánh giá là không đáng tin cậy, đối xử không tốt với nhân viên hoặc có nhiều tin tức tiêu cực, những khách hàng và đối tác tiềm năng sẽ không sẵn sàng mua hàng, sử dụng dịch vụ hay hợp tác kinh doanh với bạn.

Mọi người muốn hợp tác và sử dụng dịch vụ của những công ty uy tín, những công ty mà họ biết sẽ đối xử tốt với nhân viên và khách hàng. Vì vậy, việc thể hiện khía cạnh này trên mạng xã hội sẽ trở nên rất có giá trị.

4. Giúp doanh nghiệp kết nối với nhân viên hiện tại

Dù đầu tư vào việc thu hút sự chú ý của người tìm việc là cần thiết, song đừng quên việc kết nối và giữ chân nhân viên hiện tại. 

Báo cáo của Gallup chỉ ra rằng 70% nhân viên cảm thấy không gắn kết với công ty họ đang làm việc, điều đó có nghĩa là rất nhiều công ty đang vật lộn để tìm cách kết nối với nhân viên của mình.

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Hình ảnh thương hiệu tuyển dụng tốt sẽ là cầu nối gắn kết người lao động và doanh nghiêp

Mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời để kết nối nhân viên của bạn với những gì bạn đang làm. Gắn thẻ họ vào các bài đăng trên các kênh mạng xã hội của công ty bạn hoặc chia sẻ lại các bài đăng liên quan đến công ty mà họ đã chia sẻ trên tài khoản cá nhân của họ. Điều này sẽ khiến các thành viên trong công ty cảm thấy được quan tâm, coi trọng và vì thế, gắn kết hơn với công ty. 

>>> Xem thêmVăn hoá doanh nghiệp: Tầm quan trọng và cách thức xây dựng

5. Giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn

Việc tạo một thương hiệu tuyển dụng vững mạnh, tích cực có thể giúp tiết kiệm chi phí cho công ty của bạn. Tại sao ư? Đối với một doanh nghiệp mới bắt đầu, bạn phải chi rất nhiều tiền để quảng bá các vị trí đang tuyển dụng ở công ty của bạn trên các trang web tuyển dụng. Một số có thể khá đắt và không phải lúc nào cũng thu hút được những ứng viên tốt nhất.

Khi bạn có một thương hiệu tuyển mạnh, công ty của bạn sẽ nhận được hồ sơ của những nhân tài hàng đầu từ khắp nơi. Nó cũng sẽ giúp công ty của bạn giữ được tài năng của bạn, khi mà nhân viên cảm thấy gắn bó với công ty. Điều này làm giảm tỷ lệ nghỉ việc và chi phí phát sinh, cũng như chi phí tuyển dụng nhân viên mới vì bạn không còn phải thay thế nhân viên liên tục.

Những lưu ý khi xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên mạng xã hội

Chọn kênh mạng xã hội phù hợp 

Theo nhiều cách, việc quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn trên mạng xã hội không khác nhiều so với việc quảng bá bất kỳ loại thương hiệu nào khác. Rào cản đầu tiên sẽ là xác định đối tượng mục tiêu và chọn các kênh phù hợp.

Đối với việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng, Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter sẽ là những lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn không cần phải sử dụng hết cả 4 công cụ này. Điều quan trọng là bạn cần xác định được đúng đối tượng mục tiêu và tìm hiểu xem họ hay sử dụng công cụ nào.

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Chọn kênh truyền thông phù hợp để xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Facebook và LinkedIn là hai trong những kênh mạng xã hội phổ biến nhất được các công ty lựa chọn để triển khai kế hoạch xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Mặc dù Facebook chắc chắn có lợi thế về tổng số người dùng, nhưng LinkedIn lại có bộ lọc nhân khẩu học cụ thể và nhiều trường thông tin đặc biệt như số năm kinh nghiệm, kỹ năng, ngành nghề lựa chọn. 

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên các website tuyển dụng vì những website này thường có lượng traffic lớn, đối tượng sử dụng là những người có nhu cầu tìm việc. Bạn hoàn toàn có thể tạo một profile công ty miễn phí trên JobsGO và đăng tải nội dung phục vụ mục đích tuyển dụng. Tuỳ vào đặc điểm của công ty, ngành nghề, mục tiêu chiến dịch, đối tượng hướng đến, bạn hãy lựa chọn thật kỹ kênh truyền thông phù hợp nhé!

Nội dung phải thể hiện được bản sắc riêng của công ty bạn

Đa số mọi người sẽ muốn hình ảnh trên mạng xã hội phải được trau chuốt kỹ càng, đẹp đẽ, ấn tượng và thật hoàn hảo. Mặc dù bạn không nên để trang mạng xã hội của công ty mình trông lộn xộn với các bài đăng không theo kế hoạch, bạn hoàn toàn có thể đăng tải những nội dung không hoàn hảo, được trau chuốt nhất, nhưng lại thể hiện được màu sắc riêng của doanh nghiệp bạn.

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Thương hiệu tuyển dụng cần được xây dựng dựa trên nội dung mang nét riêng của doanh nghiệp

Nội dung chân thực sẽ luôn khiến người đọc cảm thấy đáng tin tưởng và dễ dàng kết nối. Họ sẽ cảm thấy thích thú với những nội dung thể hiện được những mặt đời thường nhất của công ty bạn, thay vì những nội dung chỉ thể hiện những mặt “hào nhoáng”, đẹp đẽ nhất. Bạn nên xây dựng hình ảnh gần gũi, thay vì khó tiếp cận. 

Hãy bắt đầu bằng cách sử dụng giọng văn thân thiện và gần gũi trong phần chú thích và nội dung của bạn. Mạng xã hội không phải một bảng quảng cáo — đó là nơi để bạn tham gia và kết nối với mọi người.

Những người theo dõi trang mạng xã hội của công ty bạn sẽ thích những bài đăng liên quan đến hoạt động của nhân viên, khung cảnh văn phòng trong công ty của bạn. Những bức ảnh văn phòng của bạn vào một ngày bận rộn hoặc những chuyến team building có thể là một tư liệu tốt để xây dựng kế hoạch tuyển dụng trên mạng xã hội. 

Đừng chỉ đăng tải nội dung phục vụ lợi ích của công ty bạn

Hãy tưởng tượng điều này: Bạn theo dõi một công ty trên mạng xã hội vì bạn ngưỡng mộ những gì họ làm. Nhưng, chẳng bao lâu, bạn chỉ thấy những thông điệp bán hàng được đăng tải: Mua tiện ích này, đọc bài đăng này, đăng ký theo dõi, tham dự sự kiện này… Bạn cảm thấy thật phiền phức, phiền phức đến mức bạn quyết định bỏ theo dõi họ. 

Cảnh tượng này có thể không lạ lẫm với nhiều người. Đây cũng là một bài học quan trọng cần ghi nhớ khi bạn thiết lập và lên kế hoạch nội dung cho tài khoản mạng xã hội của công ty. Liên tục đưa ra những yêu cầu cho người theo dõi hoặc gửi quá nhiều thông điệp bán hàng sẽ chỉ khiến tỷ lệ bỏ theo dõi của bạn tăng cao.

Điều này có nghĩa là bạn không nên đăng về các vị trí đang cần tuyển dụng của bạn? Hoàn toàn không — những bài đăng như vậy rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần phải cố gắng đạt được sự cân bằng. Hãy nghĩ về những cách khác mà bạn có thể mang lại lợi ích cho người theo dõi . Ví dụ, bạn có thể thực hiện một Facebook Live hoặc Instagram Live để trả lời các câu hỏi hoặc chia sẻ các thủ thuật phỏng vấn. 

Mạng xã hội là một con đường hai chiều, vì vậy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp một số giá trị thực cho những người theo dõi bạn chứ không chỉ sử dụng nó như một tấm biển quảng cáo.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để đăng tin tuyển dụng Facebook hiệu quả?

Tận dụng nguồn nhân lực sẵn có – Nhân viên hiện tại 

Nhân viên hiện tại là một nguồn lực tuyệt vời để có thể giúp doanh nghiệp phát triển trên mạng xã hội. Bạn có thể làm gì với các nhân viên hiện tại của bạn để giúp tăng cường hình ảnh thương hiệu tuyển dụng trên mạng thông xã hội? Có rất nhiều cách:

  • Yêu cầu họ đưa ra đề xuất, ý kiến về nội dung cần đăng tải trên các trang mạng xã hội của bạn. Họ có thể có những ý tưởng mà bạn sẽ không bao giờ tự nghĩ ra.
  • Tận dụng sự giúp đỡ của họ trong việc tạo ra nội dung.
  • Khuyến khích họ tham gia (chia sẻ và nhận xét) nội dung bạn đang đăng tải.
cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Sử dụng thương hiệu của nhân viên trong công ty sẽ đem lại hiệu quả cũng như tạo ra sự gắn kết giữa công ty và người lao động

Ngoài ra, khi bạn có điều gì muốn truyền tải trên mạng xã hội — một bài đăng blog mới, một tin tuyển dụng hoặc một sự kiện sắp tới — hãy khuyến khích nhân viên của bạn chia sẻ thông tin đó trên trang cá nhân của họ. Soạn thảo sẵn nội dung (bao gồm tất cả những thứ cần thiết: hình ảnh, chú thích, liên kết và #) để họ có thể dễ dàng sao chép và đăng tải lên trang cá nhân của họ.

Ứng viên tiềm năng tin tưởng vào đánh giá của nhân viên hiện tại và những người tìm việc khác, vì vậy nhân viên đang làm việc có thể là một phần quan trọng trong kê hoạch xây dựng và củng cố thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn.

>>> Xem thêmĐể tạo động lực cho nhân viên, hãy làm tốt 3 điều này

Tìm một lịch đăng tải phù hợp

Bạn có biết rằng tính nhất quán rất quan trọng trong kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội. Bạn không thể đăng tải nội dung vài tuần một lần hoặc vài tháng một lần và mong đợi nó sẽ đem lại hiệu quả cao.  Bạn cần duy trì một tần suất đăng tải phù hợp. 

Vì vậy, bao lâu bạn nên đăng bài một lần?

Sẽ không có một câu trả lời chính xác cho câu hỏi này — và nó thay đổi dựa trên nền tảng mà bạn sử dụng. Nhưng nói chung, từ hai đến ba bài đăng mỗi tuần sẽ giúp bạn đảm bảo gây ấn tượng với người theo dõi mà không làm phiền họ.  

Điều quan trọng là bạn cần phải thiết lập một lịch đăng tải phù hợp với khả năng của mình. Đừng đặt một lịch đăng tải dày đặc khi khối lượng công việc không cho phép bạn thực hiện. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể tăng tần suất trong khi bạn thực hiện sản xuất nội dung.

Mẹo nhỏ dành cho bạn: Sử dụng công cụ hỗ trợ đăng tải theo lịch (như Buffer, Coschedule, Hootsuite, hoặc nhiều trang khác) sẽ giúp bạn đăng tải nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau theo đúng kế hoạch mà không phải cần phải đăng tải thủ công. 

Tăng cường tương tác với người theo dõi 

Bạn thấy một bài đăng của một thương hiệu trên Instagram và bạn có vài thắc mắc dành cho họ. Khi bạn nhấp vào phần bình luận của bức ảnh, bạn thấy rất nhiều người có câu hỏi tương tự – tuy nhiên không có phản hồi nào từ thương hiệu. 

Ấn tượng của bạn về công ty đó là gì? Có lẽ không tích cực, phải không?

Điểm quan trọng của truyền thông thông qua mạng xã hội chính là sự tương tác.

Khi ai đó để lại một nhận xét thân thiện, tích cực về bài đăng trên Facebook của bạn, bạn cần cảm ơn họ và thể hiện thiện chí. Khi một người theo dõi tweet bạn với câu hỏi về quy trình đăng ký, bạn cần cung cấp một câu trả lời hữu ích.

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Hãy thường xuyên tương tác với người theo dõi bạn thông qua mạng xã hội

Nếu mọi người bắt đầu tương tác với bạn trên mạng xã hội, đó là một điều tốt — điều đó có nghĩa là bạn đã bước đầu thành công trong kế hoạch xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đáp trả sự ủng hộ từ người theo dõi  bằng cách trả lời các bình luận.

Nên chia sẻ nội dung gì khi xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên mạng xã hội?

1. Môi trường làm việc

Một trong những nội dung doanh nghiệp có thể đăng tải là hình ảnh văn phòng và môi trường làm việc. Bạn không cần phải có một văn phòng thật hiện đại với nhiều tiện ích để gây ấn tượng với ứng viên. Nếu văn phòng của bạn thể hiện được bản sắc, đặc điểm riêng của doanh nghiệp thông qua những chi tiết nhỏ như cách sắp xếp bàn ghế, tranh ảnh treo trên tường, góc pha chế đồ uống đầy đủ…. cũng sẽ giúp ứng viên  hình dung được cuộc sống thường ngày diễn ra ở văn phòng công ty bạn.

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Hãy tham khảo cách mà L’Oreal xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Ví dụ:

Trên trang Instagram của L’Oreal thường xuyên đăng tải những góc làm việc, góc văn phòng của công ty như một cách để xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên mạng xã hội.

2. Chế độ phúc lợi

Hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra các đãi ngộ và chế độ phúc lợi hấp dẫn dành cho nhân viên. 

Ví dụ:

Marriott xây dựng một tài khoản mạng xã hội để phục vụ mục đích xây dựng thương hiệu tuyển dụng tên là Marriott Careers. Ví dụ dưới đây là một trong những chương trình ưu đãi Marriott dành cho nhân viên của mình. 

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Phúc lợi và đãi ngộ tốt giúp làm đẹp hình ảnh thương hiệu của bạn trước công chúng

3. Văn hoá doanh nghiệp

Văn hoá doanh nghiệp được thể hiện qua các giá trị, mục tiêu, nhận thức, thái độ và hành vi đặc trưng của doanh nghiệp. Khi xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội, bạn cần đăng tải nội dung thể hiện rõ văn hoá đặc trưng của doanh nghiệp mình.

Ví dụ:

PWC UK thể hiện rằng họ tôn trọng và ủng hộ cộng đồng LGBTQI+. Họ cũng cam kết sẽ xây dựng một môi trường làm việc đa dạng và an toàn cho nhân viên của mình. 

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Hãy thể hiện rằng thương hiệu của bạn luôn quan tâm tới các vấn đề xã hội

4. Giải thưởng

Đăng tải về những giải thưởng, chứng nhận mà công ty của bạn đạt được và hãy  cảm ơn nhân viên của bạn vì sự cố gắng và nỗ lực của họ. Đồng thời, đưa ra những mục tiêu cao hơn để phấn đấu.

Ví dụ:

Unilever được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong vòng 4 năm liên tiếp, theo khảo sát của Anphabe. Điều này đã được kỷ niệm và đăng tải trên trang Instagram của Unilever Vietnam. 

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Những giải thưởng của doanh nghiệp là cách xây dựng hình ảnh tốt nhất trên mạng xã hội

5. Sự kiện công ty 

Bên cạnh các sự kiện liên quan đến hoạt động kinh doanh, bạn có thể chia sẻ hình ảnh những sự kiện nội bộ như hoạt động team building, các bữa tiệc, lễ kỷ niệm, dịp đặc biệt, v.v.

Ví dụ:

Là một tập đoàn hàng đầu trong ngành cung cấp dịch vụ lưu trú, Marriot có rất nhiều chi nhánh khắp mọi nơi trên thế giới với vô vàn các sự kiện được tổ chức mỗi năm. Hình ảnh dưới đây là một trong những sự kiện nội bộ kỷ niệm 1 năm thành lập Marriot Bonvoy. 

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Sự kiện party, teambuilding đưa tới công chúng hình ảnh đẹp đối với thương hiệu

6. Bài đăng tuyển dụng

Một trong những mục tiêu quan trọng của việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng là để thu hút ứng viên tiềm năng cho quá trình tuyển dụng của bạn. Vì vậy, việc đăng tải về những cơ hội việc làm hay những nội dung liên quan đến hỗ trợ quá trình tuyển dụng là không thể thiếu trên trang mạng xã hội của doanh nghiệp bạn. 

Ví dụ:

Những chương trình đào tạo, cơ hội làm việc, các vị trí cần tuyển thường được P&G chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Những nội dung này thường nhận được sự quan tâm rất lớn từ người theo dõi.

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Đăng tin tuyển dụng trên kênh truyền thông của doanh nghiệp là cách tiếp cận ứng viên vô cùng hiệu quả

>>> Xem thêmCách viết tin tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội

7. Chia sẻ của nhân viên

Đăng tải những chia sẻ, câu chuyện và đánh giá của nhân viên.

Chia sẻ câu chuyện cá nhân của những nhân viên đang làm việc sẽ giúp các ứng viên tiềm năng của bạn dễ dàng nhận ra mẫu người mà bạn đang tìm kiếm.

Ví dụ:

Google sử dụng những chia sẻ từ nhân viên của họ như một phần của kế hoạch xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên mạng xã hội. Điều này giúp các ứng viên tiềm năng cảm thấy gần gũi, thấu hiểu những câu chuyện, con người và mong muốn tìm kiếm những cơ hội làm việc tại Google. 

cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Không có nội dung truyền thông nào thuyết phục hơn là những chia sẻ từ chính nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên mạng xã hội là một quá trình lâu dài và cần tới nhiều nguồn nhân lực khác nhau. Đổi lại, thương hiệu tuyển dụng được xây dựng một cách bài bản, chuyên nghiệp chính là “vũ khí tối thượng” giúp bạn nổi bật so với các doanh nghiệp khác và trở thành thỏi nam châm thu hút nguồn nhân lực chất lượng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: