Thiết kế quảng cáo là gì? Nó có vai trò thế nào trong việc in ấn? Để có những thông tin chính xác, chi tiết nhất, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của JobsGO.
Mục lục
Hiểu đúng thiết kế quảng cáo là gì?
Thiết kế quảng cáo được hiểu là hoạt động thiên về sáng tạo, thiết kế những hình ảnh nghệ thuật và được sử dụng trong quảng cáo, tiếp thị cho những sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể hiểu đây là một phần nhỏ trong thiết kế đồ họa.
Trong công việc, người thiết kế sản phẩm sẽ phải nhờ sự trợ giúp của các phần mềm để tạo ra hình ảnh 2D, 3D trong ấn phẩm quảng cáo, điển hình như: Thiết kế poster, thiết kế banner, thiết kế tờ rơi,… Mục đích quan trọng và cuối cùng nhất mà người làm ra nó chính là truyền tải thông điệp, thu hút khách hàng. Thông thường các mẫu thiết kế này được sử dụng nhiều trong chương trình giới thiệu sản phẩm, giảm giá, khai trương, khuyến mại,…
👉 Xem thêm: Chức năng nhiệm vụ của phòng thiết kế trong công ty như thế nào?
Vai trò của thiết kế quảng cáo trong việc in ấn?
Hiện nay thiết kế quảng cáo đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong in ấn, điển hình phải nhắc đến như:
Hỗ trợ cho quảng cáo truyền thông
Cho dù công nghệ, mạng internet có phát triển như thế nào đi nữa thì việc quảng cáo bằng tờ rơi, catalogue, brochure vẫn để lại ấn tượng tốt với khách hàng, đem lại hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp. Chính vì thế mà các sản phẩm này sẽ hỗ trợ cho các chiến dịch này thêm phần sinh động, có thông điệp cụ thể. Đặc biệt nó còn là “linh hồn” giúp khách hàng có ấn tượng về sản phẩm. Với sự giao thoa giữa công nghệ và sáng tạo đang mở ra những cơ hội vô tận cho các nghệ sĩ với các công cụ tiên tiến giúp hiện thực hóa ý tưởng nghệ thuật, có thể sử dụng AI vẽ hình, công cụ Midjourney nổi bật với tính năng tạo hình ảnh từ văn bản, cho phép người dùng khám phá sức sáng tạo vô biên chỉ với vài cú nhấp chuột.
Kích thích nhu cầu mua hàng
Có thể bạn chưa biết, hình ảnh ấn tượng kết hợp với thông điệp, ý tưởng của thiết kế sẽ tác động một cách trực tiếp đến quyết định khách hàng. Cái mà họ quan tâm là: Chương trình đó có mục đích gì, khuyến mãi ra sao, đối tượng ưu đãi,… tất cả được thể hiện rõ nhất trong thiết quảng cáo. Như vậy có thể thấy được, một thiết kế ấn tượng sẽ quyết định đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Animation là gì? Đây là một kỹ thuật giúp tạo ra những hình ảnh động, mang lại sức sống và tính sinh động cho các sản phẩm quảng cáo, làm tăng khả năng thu hút khách hàng.
Truyền tải thông điệp đến khách hàng
Cách truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng được hầu hết doanh nghiệp sử dụng đó là thông qua sản phẩm thiết kế như: Banner, tờ rơi, poster,… Nếu như ấn phẩm đó có tiêu đề cổ động, thúc đẩy, cụ thể với những con số thì nó sẽ làm cho người xem hiểu hơn.
Như vậy, thiết kế sản phẩm cho agency có một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc in ấn, truyền tải thông điệp của công ty đến đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ một công ty nào.
👉 Xem thêm: Graphic Designer là gì? Những thông tin bạn không nên bỏ qua!
Một số mẫu thiết kế quảng cáo được sử dụng phổ biến
Thiết kế tờ rơi gấp
Nếu doanh nghiệp đang tìm cách thu hút khách hàng trong 5 giây đầu tiên thì thiết kế tờ rơi có thể giúp bạn đạt được điều đó. Hiện nay không quá khó để bạn nhìn thấy những mẫu thiết kế ấn tượng, màu sắc bắt mắt với nội dung súc tích.
Thông thường với thiết kế tờ rơi quảng cáo sẽ được làm dưới dạng giấy khổ A4, A5, A6. Nó được ứng dụng rộng rãi với hầu hết chiến dịch quảng cáo bởi ưu điểm rẻ và in số lượng lớn.
Thiết kế poster
Poster là gì? So với tờ rơi thì poster sẽ chứa nội dung nhiều hơn, chi tiết hơn. Trong thiết kế online cũng đòi hỏi ở người làm sự sáng tạo nhất định để thu hút nhiều người xem nhất. Đối với poster cần xuất hiện ở nơi đông người như: Trung tâm thương mại, đường phố, rạp chiếu phim,… Việc lên ý tưởng cho poster cũng cần sự sáng tạo và mang nét độc đáo riêng biệt, chỉ có như vậy mới thu hút được nhiều người biết tới. Đồng thời, việc hiểu rõ standee là gì cũng giúp bạn tận dụng tốt các công cụ quảng cáo khác để bổ trợ cho chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn.
Banner cũng là một dạng sản phẩm quảng cáo quen thuộc trong các công ty hiện nay. Banner có kích thước tương đối lớn, hình ảnh nổi bật, phông chữ to, rõ ràng. Tuy nhiên nếu như sử dụng banner cần chú ý đến thời gian, địa điểm để đem lại hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, việc tìm hiểu cách sử dụng midjourney có thể giúp bạn tạo ra những thiết kế banner ấn tượng và độc đáo hơn, thu hút sự chú ý của khách hàng.
👉 Xem thêm: Mức lương Nhân Viên Thiết Kế Quảng Cáo
Tìm việc làm thiết kế quảng cáo có dễ không?
Quảng cáo là hoạt động không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có hoạt động mua bán, cung cấp dịch vụ. Chính vì thế mà đội ngũ nhân viên ở vị trí này là không thể thiếu được. Có thể thấy, nhu cầu tuyển dụng của các công ty ngày một lớn, nhưng làm sao để bạn có thể tìm được môi trường thích hợp nhất?
Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn, bạn hãy truy cập ngay trang web Jobsgo.vn. Đây là một website chuyên về tuyển dụng online, trong tháng tới đây sẽ có hàng nghìn công việc liên quan đến thiết kế nói chung và mảng quảng cáo nói riêng. Vì vậy bạn hãy nhanh chóng tạo CV sau đó nộp hồ sơ.
Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về thiết kế quảng cáo và những thông tin hữu ích có liên quan. Nếu bạn đang thắc mắc thiết kế web học ngành gì, thì đó là ngành học liên quan đến công nghệ thông tin, đồ họa, và lập trình, giúp bạn có thể tạo ra các trang web chuyên nghiệp và dễ sử dụng.Nếu như bạn đang có ý định theo đuổi công việc này, hãy nhanh chóng ứng tuyển trên JobsGO nhé!
Tìm việc làm ngay!(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)