Animation là gì? Cách tạo nên những chuyển động thú vị cho Video

4.5/5 - (76 votes)

Có không ít bạn chưa hiểu Animation là gì? Cách tạo nên những chuyển động cho Video như thế nào? Vậy thì JobsGO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này qua bài viết nhé.

Giúp bạn hiểu rõ Animation nghĩa là gì?

Animation tiếng Việt là gì?

Animation được biết đến là một loại nghệ thuật để diễn hoạt hình ảnh có trong các chương trình quảng cáo, các trò chơi điện tư, phim hoạt hình, hay nhiều thể loại khác hiện nay. Animation hiểu một cách đơn giản chính là biến hình ảnh có thể chuyển động một cách chân thực và sống động trên màn hình dựa vào một nội dung hay một câu chuyện cụ thể.

animation là gì
Animation tiếng Việt là gì?

Animation trong PowerPoint là gì?

Animation trong PowerPoint là một hiệu ứng về hình ảnh làm cho văn bản, các hình khối hay hình ảnh bạn tạo ra trên PowerPoint có thể chuyển động một cách linh hoạt và sống động hơn. Nhờ hiệu ứng này mà người xem, khán giả sẽ chú tâm hơn đến nội dung mà bạn muốn truyền tải thông qua PowerPoint. 

Hiện nay, các bạn thực hiện bài thuyết trình thường sử dụng Animation để điều chỉnh khiến khán giả tương tác tốt hơn và hiệu quả hơn với nội dung. Trong phần mềm Animation thì hiệu ứng Animation khá đa dạng để bạn có được nhiều sự lựa chọn thích hợp nhất và được chia thành 2 loại là hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động.

Video Animation là gì?

Video Animation chính là sản phẩm được tạo ra từ hiệu ứng Animation. Thông qua việc tạo chuyển động cho hình ảnh theo câu chuyện mà nó thành một thước phim, đoạn quảng cáo có nội dung truyền tải đi thông điệp nào đó. Điều này giúp hình ảnh sinh động, chuyển động chân thực và thu hút người nhìn hơn.

? Xem thêm: Mô tả công việc Chuyên Viên Nội Dung

animation là gì
Video Animation là gì?

Phần mềm Animation là gì?

Phần mềm Animation chính là một công cụ để hỗ trợ các Animator tạo ra được các sản phẩm video chất lượng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các phần mềm khác nhau hỗ trợ bạn làm Animation như: Phần mềm Scratch, iClone, Autodesk 3DS Max, Adobe After Effects,… Các bạn có thể lựa chọn một phần mềm phù hợp nhất với bản thân để sử dụng nhé!

Cách làm Video Animation bạn nên biết

Để có thể tạo ra được một sản phẩm Video Animation các bạn cần thực hiện theo 5 bước hướng dẫn như sau:

animation là gì
Cách làm Video Animation bạn nên biết
  • Bước 1: Bắt đầu lên ý tưởng và tiến hành sáng tạo kịch bản.
  • Bước 2: Thực hiện tạo một Storyboard cho Video Animation của bạn.
  • Bước 3: Bạn cần lựa chọn cho Video Animation của mình một thể loại để dựng. Bạn có thể lựa chọn một trong các loại như: Video TVC animation 2D, 3D; Video motion graphics; Sử dụng nhân vật hoạt hình.
  • Bước 4: Chọn được loại Video cần dựng, các bạn bắt tay vào làm Video thôi nào.
  • Bước 5: Xem lại Video, tiến hành chỉnh sửa các lỗi nhỏ nếu cơ và hoàn thiện Video Animation của bạn.

Công việc chính những người đảm nhận Animated là gì?

Nếu bạn là một Animator đảm nhận việc sản xuất ra các Animated thì cần thực hiện các công việc mang tính sáng tạo cao, và luôn đòi hỏi sự tập trung, kiên trì trong công việc.

Đầu tiên các bạn sẽ là người làm việc với các bản vẽ thông qua các phần mềm  chuyên dụng. Hoặc các bạn sẽ là người chụp lại các chuyển động theo từng giai đoạn của mô hình con rối. Sau đó sẽ đưa ảnh trình chiếu với tốc độ cao để tạo thành chuyển động cho chúng một cách chân thực nhất.

animation là gì
Công việc chính những người đảm nhận Animated là gì?

Thời gian làm việc của xá Animator khá tự do, để tạo cảm hứng sáng tạo nghệ thuật tốt nhất thì họ không bị bó buộc về thời gian, cũng như không gian làm việc cần có sự thoải mái nhất định. Một Animator chuyên nghiệp sẽ phải hội tụ nhiều yếu tố khác nhau như thành thạo IT, giỏi kỹ năng vẽ, có khả năng sáng tạo nội dung – hình ảnh, tập trung cao độ với công việc, khả năng quan sát và giải quyết vấn đề.

Các phương pháp tạo hiệu ứng Animation là gì?

Vẽ bằng tay Animation dạng 2D

Đây là một phương pháp truyền thống, sử dụng vẽ bằng tay hình ảnh nhân vật với hàng loạt các hành động liên tiếp nhau để tạo ra sự chuyển động khi cho các ảnh chạy với tốc độ cao. Các hình ảnh sau khi hoàn thành bản vẽ tay sẽ được đưa vào xử lý trên máy tính để có màu sắc, cảnh nền,… Sản phẩm các bạn nhận được đó chính là sự chuyển động như thật trên màn hình.

Vẽ bằng máy tính Animation 2D

animation là gì
Các phương pháp tạo hiệu ứng Animation là gì?

Thay vì vẽ bằng tay rồi lại đưa lên máy tính tốn thời gian, sử dụng phương pháp vẽ bằng máy tính tiết kiệm hơn rất nhiều. Không những vậy, sản phẩm được tạo ra đẹp và hoàn mỹ hơn. Các Animator sẽ dùng các phần mềm chuyên dụng cho Animation để sáng tạo nhân vật, vẽ phong cảnh, cùng với đó lồng nhạc nền.

Sử dụng kỹ thuật Stop frame hoặc Stop motion

Đây là các kỹ thuật sử dụng con rối hoặc các mô hình, các đối tượng 3D, sau đó sẽ chụp lại chuyển động của chúng. Các bức ảnh được chụp liên tục với nhau, sau đó ráp lại để tạo nên sự chuyển động trong Video Animation hoàn thiện. Cách sử dụng kỹ thuật này để dựng phim đã có từ khá lâu, hiện nay vẫn được rất nhiều người yêu thích bởi hiệu ứng đặc biệt trong cảm giác tạo ra cho người xem.

Dùng cách vẽ đồ họa 3D

animation là gì
Dùng cách vẽ đồ họa 3D

Đây là cách tạo ra các nhân vật chuyển động trong không gian 3 chiều trên các phần mềm dựng chuyên dụng. Nhân vật các bạn tạo ra sẽ chuyển động trong không gian có chiều sâu, điều này sẽ khiến mang lại cảm giác chân thực hơn. Đặc biệt với sự phát triển của công nghệ thì vẽ đồ họa 3D ngày càng phổ biến và trở thành lựa chọn trong nhiều hoạt động dựng phim hoạt hình, thiết kế Game,…

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn hiểu được Animation là gì rồi đúng không nào? Để tìm việc làm thiết kế 2D, 3D, dựng Animation thì bạn hãy truy cập ngay đến jobsgo.vn nhé!

👉 Xem thêm: Tìm việc làm hoạt hình Animation mới nhất

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: