Ý nghĩa lá bài The World Tarot: Sự nghiệp, tình yêu và sức khỏe

5/5 - (2 votes)

The World Tarot được biết đến như điểm cuối của cuộc hành trình và gợi nhắc đến sự chiến thắng trên chặng đường phát triển của mỗi cá nhân. Dưới đây, hãy cùng JobsGO giải mã từ A-Z về lá bài The World trong sự nghiệp, tài chính, tình yêu, sức khỏe ngay nhé!

1. The World Tarot là gì? Mô tả lá bài The World Tarot

The World Tarot trong bộ bài Tarot là gì? The World là quân bài cuối cùng từ số 0 đến số 21 (XXI) trong danh sách Major Arcana của bộ bài Tarot. Lá bài này được mệnh danh là con Át chủ bài, đại diện cho sự thống nhất và toàn vẹn.

Những từ khóa quan trọng nhất liên quan đến lá bài cuối cùng The World Tarot: Hoàn thành – Thành tựu – Dịch chuyển – Thiếu phương hướng – Chưa hoàn tất.

The World là gì
Tổng quan về lá bài The World Tarot

Mô tả lá bài The World Tarot:

Trên lá bài The World Tarot, một phụ nữ khỏa thân chỉ quấn một chiếc khăn màu tím đang bay lơ lửng trên bầu trời và giữa vòng nguyệt quế. Trên mỗi tay của nàng đều cầm một cây quyền trượng. Xung quanh nàng có bốn sinh vật (Người, Đại Bàng, Trâu Đực, Sư Tử) tô điểm cho bốn góc của lá bài.

Mỗi hình ảnh/biểu tượng xuất hiện trong The World Tarot lại biểu thị những tầng ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

  • Người phụ nữ: biểu thị con người vừa trải qua thử thách và chuẩn bị bước tới một khởi đầu mới.
  • Cây quyền trượng: dấu hiệu của sự uy quyền.
  • Chiếc khăn màu tím: là màu sắc đại diện cho quyền lực, quý tộc và tham vọng.
  • Vòng nguyệt quế: tượng trưng cho sự thành công và hiểu biết sâu rộng.
  • Bốn sinh vật ở bốn góc lá bài: là biểu tượng của bốn cung hoàng đạo Bảo Bình (Người) – Thiên Yết (Đại Bàng) – Kim Ngưu (Trâu Đực) – Sư Tử (Sư Tử). Bên cạnh đó là tượng trưng cho sự hài hòa năng lượng của bốn góc vũ trụ, bốn nguyên tố và bốn nhà truyền giáo.

2. Ý nghĩa lá bài The World Tarot là gì?

Ở phần này, JobsGO sẽ đi sâu vào phân tích ý nghĩa tổng quan, ý nghĩa xuôi – ngược của lá bài The World Tarot và mối liên hệ của nó với sự nghiệp, tài chính, tình yêu, sức khỏe con người.

The World Tarot
Ý nghĩa lá bài The World

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Lá bài The World Tarot mang ý nghĩa của sự trọn vẹn, một chặng đường khép lại sẽ mở ra một thế giới mới dành cho bạn. Những tham vọng và mơ ước của cuộc đời đều trở thành hiện thực, mọi sự cố gắng vươn lên của bạn đang mang lại “trái ngọt” như mong đợi. Đã đến lúc tận hưởng chúng!

Trong trường hợp nó biểu hiện ý nghĩa tiêu cực, The World Tarot mách bảo bạn hãy kiên trì và nỗ lực thì những thành tựu vinh quang sẽ đến với bạn ngay thôi.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Khi lá bài The World Tarot xuôi xuất hiện, bạn đang bừng sáng với cảm giác viên mãn và tôn vinh những thành tựu. Có thể một dự án dài hạn, khoảng thời gian học tập, mối quan hệ hay sự nghiệp của bạn đã đi đến bước hoàn thành.

Sự nghiệp, tài chính

Nếu bắt gặp lá The World Tarot xuôi trong một trải bài về sự nghiệp thì rất có thể là bạn đang không nhận được sự công nhận từ mọi người dù đã cống hiến hết mình. Bạn cần lên tiếng để mọi người nhận ra khả năng và những đóng góp của bạn.

Bên cạnh đó là dự đoán về những rào cản sẽ sớm biến mất và bạn sẽ lại thấy mình “nhiều tiền lắm của”. Tuy nhiên bạn cần có một bản kế hoạch tài chính tỉ mỉ, hạn chế các khoản chi tiêu phung phí. Đây chính là thông điệp về tài chính mà The World Tarot xuôi gửi gắm đến bạn.

Tình yêu

Khi rút được lá bài The World Tarot xuôi trong câu hỏi về tình cảm, nó nói rằng mối tình bạn hằng ao ước hoặc lời cầu hôn bạn đang chờ đợi sẽ đến sớm hơn bạn mong cầu. Mọi câu chuyện liên quan đến tình cảm của bạn sẽ rất thú vị.

Sức khỏe, tinh thần

Nếu câu hỏi của bạn liên quan đến sức khỏe, The World Tarot xuôi dự báo bạn sẽ tận hưởng một khoảng thời gian khỏe mạnh với thể lực tuyệt vời.

Xét về khía cạnh tinh thần thì khả năng cao là trong thời gian này bạn sẽ được khai sáng những hiểu biết tâm linh quan trọng. Giờ đây, bạn hiểu được mình và hiểu con đường bạn đang đi, chính điều này cho bạn những thỏa mãn về tinh thần vượt ngoài mong đợi.

The World Tarot là gì
Ý nghĩa của The World Tarot xuôi

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Thông thường, một lá bài Tarot bị đảo ngược sẽ mang hàm nghĩa tiêu cực và biểu thị những mặt đen tối nhất. Tuy nhiên, The World Tarot ở tư thế ngược không khiến năng lượng tích cực và sự hào phóng của nó biến mất mà chỉ giảm đi một phần.

Sự nghiệp, tài chính

Nói về sự nghiệp, The World Tarot ngược thể hiện bạn muốn hoàn thành một mục tiêu/dự án lớn nhưng lại không tập trung hoặc quá vội vàng mà bỏ qua các bước cần thiết. Tất nhiên kết quả mà bạn nhận được không đúng như bạn mong đợi. The World Tarot khuyến khích bạn đặt ra mục tiêu dài hạn, kiên định và quyết tâm để gặt hái thành quả ngọt ngào.

Nếu bài đọc của bạn liên quan đến tài chính, The World Tarot ngược cảnh báo tài chính của bạn đang trở nên trì trệ. Đừng tham gia vào các khoản đầu tư rủi ro hoặc làm giàu nhanh chóng, thay vào đó hãy lên kế hoạch làm việc thật chăm chỉ để có tình hình tài chính khả quan hơn.

Mối quan hệ

Trong trải bài Tarot liên quan đến tình yêu, The World Tarot ngược biểu thị một trong hai bạn đang bế tắc. Đừng quên chia sẻ là điều cốt lõi của một mối quan hệ nên hãy thẳng thắn giãi bày cùng nhau nhé!

Ngược lại, nếu bạn đang độc thân và muốn tìm kiếm tình yêu, đừng ngần ngại vượt ra khỏi vùng an toàn. Hãy đến “vùng đất mới” và làm quen với những người mới, biết đâu bạn sẽ gặp được những người thú vị.

Sức khỏe, tinh thần

Với lá The World Tarot ngược, dường như có điều gì đó đang làm ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc tinh thần của bạn. Các giải pháp như thiền, yoga, châm cứu,… sẽ rất hữu hiệu để bạn cải thiện sức khỏe và ổn định tinh thần lúc này.

ý nghĩa lá bài The World Tarot
Ý nghĩa khi lá bài ngược

3. The World Tarot khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

The World Tarot khi đứng độc lập sẽ mang những thông điệp như trên. Vậy khi kết hợp cùng các lá bài khác, The World có thể mang những ý nghĩa nào? JobsGO đã tổng hợp những bắt cặp phổ biến có liên quan đến “con Át chủ bài” này:

3.1 The World Tarot và một vài lá Ẩn chính

  • The Hermit: Khi The World Tarot và The Hermit kết hợp song song, có thể cô đơn và bế tắc đang chế ngự cảm xúc của bạn.
  • The Fool: Bạn đã vươn đến một đẳng cấp mới của hạnh phúc và sự thỏa mãn.
  • The Loves: Khi The World Tarot và The Loves xuất hiện cùng nhau sẽ mang dấu hiệu của sự lãng mạn và thăng hoa trong tình yêu.
  • Tarot Sun: The World và The Sun là sự bắt cặp hoàn hảo nhất trong những kết hợp của một bộ bài Tarot. Nó đại diện cho sự thành công, ánh sáng cuối đường hầm trong một hành trình dài hoặc đấu tranh.

3.2 The World Tarot và các lá Ace

  • Ace of Cups: Dường như bạn đang mong đợi những phần thưởng lớn về mặt tinh thần.
  • Ace of Wands: The World Tarot kết hợp cùng lá bài này cho thấy điều bạn khát khao bấy lâu cuối cùng cũng thành hiện thực.
  • Ace of Pentacles: Tài chính của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện trong giai đoạn sắp tới.
  • Ace of Swords: Những chuyện tốt bạn đã làm đã đến lúc được đền đáp. Những người quan trọng sẽ giúp đỡ để bạn vượt qua giai đoạn này.

Trên đây là toàn bộ kiến thức về ý nghĩa của lá bài The World Tarot. Nếu nó xuất hiện trong bài đọc của bạn, hãy nhớ rằng các mục tiêu/dự án của bạn sẽ thành công và đã đến lúc bạn thăng hoa!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: