Wheel of Fortune Tarot: Ý nghĩa Sự nghiệp, tình yêu và sức khỏe

Đánh giá post

The Wheel of Fortune Tarot là một lá bài đại diện cho những thay đổi mang tính chất bước ngoặt trong cuộc đời mỗi con người. Vòng xoay số phận luôn chuyển động không ngừng, mang theo những điều bất ngờ không thể dự đoán trước. Theo đó, tập thích nghi, phản ứng nhanh và thay đổi cách nhìn cũng là những gì The Wheel of Fortune muốn gửi đến bạn. Đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây, còn rất nhiều điều thú vị mà The Wheel of Fortune Tarot đang chờ đón bạn ở phía trước. 

1. The Wheel of Fortune Tarot là gì? Mô tả lá bài The Wheel of Fortune Tarot

The Wheel of Fortune là con Át chủ bài thứ mười trong 78 lá bài thuộc bộ Ẩn chính Tarot, đại diện cho số phận, sự may mắn, định mệnh, chu kỳ và những bước ngoặt. Sự mất kiểm soát rơi vào ngõ cụt, những thay đổi không mong muốn,… cũng là những gì vũ trụ gửi gắm trong The Wheel of Fortune.

Khác với nhiều lá bài trong Tarot, The Wheel of Fortune không lấy con người làm tâm điểm mà tập trung vào vòng quay bất tận của cuộc đời, nơi giao thoa giữa vận mệnh, cuộc đời của toàn nhân loại.

The Wheel of Fortune Tarot là gì
The Wheel of Fortune Tarot là gì? Mô tả lá bài The Wheel of Fortune Tarot

The Wheel of Fortune mang tính biểu tượng cao với hình ảnh vòng bánh xe khổng lồ ở trung tâm. Vòng xoay bắt nguồn từ vòng dệt vải của ba chị em nhà Moirai là Clotho, Lachesis và Atropos trong thần thoại Hy Lạp. Đó không đơn thuần là chiếc vòng được sử dụng trong may vá, dệt vải mà là vòng được các vị thần sử dụng để quyết định vận mệnh nhân loại.

Trung tâm vòng tròn là bốn nguyên tố đại diện cho sự sống của Trái đất, cộng thê, vòng tám nan hoa đại diện cho nguồn năng lượng bất tận lan tỏa khắp đất trời giúp con người duy trì sự sống.

Phần vòng xoay bên ngoài có dòng chữ “Torah (Luật lệ)” thể hiện dù có xoay chuyển không ngừng, số phận cần tuân theo những quy luật riêng. Con người có thể biết, có thể thay đổi vận mệnh nhưng không thể “đổi trắng thay đen” hay thay đổi những quy luật bất thành văn của cuộc đời.

Hợp sức nâng đỡ vòng xoay là tượng Nhân sư (khởi nguồn của sức mạnh và trí tuệ); thần Chết Anubis (mang đến cái chết) và thần Typhon (đại diện cho quả báo và những tai ương) cho thấy những thứ gắn bó mật thiết với sinh mệnh của mỗi con người.

Cuối cùng, bốn góc của lá bài là 4 cung hoàng đạo đại diện cho 12 cung là Bảo Bình (Khí); Bọ Cạp (Nước); Sư Tử (Lửa) và Kim Ngưu (Đất). Tất cả được chắp thêm đôi cánh, thể hiện sự nâng đỡ, cân bằng và xoay vần của tạo hóa.

2. Ý nghĩa lá bài The Wheel of Fortune Tarot là gì?

The Wheel of Fortune Tarot là trải bài nhiều ẩn ý, đại diện cho những điều bất ngờ và thường đem đến những điều may mắn.

2.1 Ý nghĩa tổng quan

The Wheel of Fortune là biểu tượng cho những thay đổi không ngừng nghỉ trong cuộc đời mỗi con người. Chúng luôn bất ngờ, không báo trước dường như thử thách khả năng thích nghi và ứng biến của chúng ta.

Lá bài Tarot này cũng cho thấy cách bạn lựa chọn đối mặt với những thay đổi không báo trước. Đón nhận nhẹ nhàng, tích cực, vận xui cũng hóa may mắn. Nhưng bi quan và lo lắng thái quá thì những cơ hội được tạo hóa ban tặng cũng tan biến trong tích tắc.

The Wheel of Fortune Tarot
Ý nghĩa lá bài The Wheel of Fortune

The Wheel of Fortune xuất hiện trong trải bài cũng gợi nhắc đến những việc ngoài ý muốn, những thăng trầm, trải nghiệm, vấp ngã, vực dậy, chấp nhận,… trên hành trình trưởng thành và phát triển.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Trong trải bài xuôi, The Wheel of Fortune nhẹ nhàng gửi đến bạn thông điệp trân trọng hiện tại, sống tích cực lạc quan và luôn ở trong tâm thế chuẩn bị trước những khó khăn, thử thách.

Công việc và tài chính

Dưới góc độ sự nghiệp, The Wheel of Fortune Tarot hàm ý bạn đang có dấu hiệu chán nản với công việc hiện tại dù nó vẫn mang lại những giá trị tốt đẹp. Tuy nhiên, lá bài giấu kín về tất cả các cơ hội trong tương lai. Nhưng dù không biết chính xác thay đổi môi trường làm việc có đem lại chuyển biến tích cực hay không, bạn cũng hãy tin tưởng vào những quyết định của bản thân.

The Wheel of Fortune trong trải bài xuôi về tài chính mang đến tín hiệu tốt lành. Bạn sắp nhận được một khoản tài chính kha kha bù đắp cho những ngày tháng chật vật trước đó.

Tình yêu và các mối quan hệ

Mối quan hệ của bạn đang có chiều hướng xấu đi, các thử thách liên tục ấp đến như thử thách sự gắn kết của hai bạn. Trong trường hợp này, bạn và người ấy chỉ cần hạ thấp cái tôi, bình tĩnh và chia sẻ thẳng thắn, bão tố sẽ nhanh chóng qua đi.

Nếu bạn đang độc thân, đây là thời điểm nửa kia hoàn hảo để bước vào mối quan hệ mới bởi nửa kia hoàn hảo đang ở rất gần. Còn nếu bạn mới chia tay và vẫn còn chút vương vấn, hãy tỉnh táo, sốc lại tinh thần để buông bỏ hoàn toàn quá khứ.

Sức khỏe và tinh thần

Ở khía cạnh sức khỏe, The Wheel of Fortune cho thấy bạn đang có một cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật. Nhưng đừng vì điều này mà buông thả bản thân và bỏ qua lối sống khoa học, lành mạnh.

Trái lại, tinh thần bạn đang khá mệt mỏi, căng thẳng trước những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống. Hãy dành thời gian cho các bài tập yoga, thiền,… để tĩnh tâm và đưa ra những quyết định đúng đắn.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

lá bài The Wheel of Fortune Tarot
Ý nghĩa khi lá bài ngược

The Wheel of Fortune ngược tượng trưng cho những thay đổi tích cực nhưng thường bị chống lại bởi những người muốn phá vỡ quy luật cuộc sống.

Công việc và tài chính

Về công việc, The Wheel of Fortune ngụ ý bạn đang cảm thấy chán trường với công việc lặp đi lặp lại và thiếu tính bứt phá hiện tại. Dứt khoát và kiên định là gợi mở cho những rối bời trong lòng bạn.

Tài chính của bạn trong trải bài The Wheel of Fortune Tarot khá dư dả, bạn thậm chí còn có khả năng “thắng đậm” trong các dự án đầu tư mới.

Tình yêu và các mối quan hệ

Tình yêu của bạn đang có dấu hiệu phai nhạt, đi xuống vì những trục trặc, cãi vã không đáng có. Ngoài ra, người ba “không mời mà đến” cũng trực chờ để lấy đi những thứ thuộc về bạn nên hãy thật cẩn thận.

Nếu đang độc thân, The Wheel of Fortune khuyên bạn không cần vội vàng bước vào mối quan hệ mới. Nhưng trước hết, hãy gạt bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực hay mất niềm tin ở tình yêu.

Sức khỏe và tinh thần

Trong trải bài The Wheel of Fortune Tarot ngược, cả sức khỏe và tinh thần của bạn đang có dấu hiệu không tốt. Suy nghĩ tích cực, sinh hoạt điều độ và học cách chấp nhận là giải pháp giúp bạn vượt qua tất cả.

3. The Wheel of Fortune Tarot khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

The Wheel of Fortune Tarot kết hợp cùng các lá bài khác mang đến những thông điệp hết sức thú vị. Có thể điểm qua một vài “cặp bài trùng” nổi bật sau:

ý nghĩa lá bài The Wheel of Fortune Tarot
 The Wheel of Fortune Tarot khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1 The Wheel of Fortune và The Devil Tarot

The Wheel of FortuneThe Devil đặt cạnh nhau ngầm cảnh báo bạn cần cẩn thận trước những thứ cám dỗ đầy hào nhoáng ngoài kia. Hãy suy xét và quyết định bằng lý trí để không gặp rắc rối không đáng có.

3.2 The Wheel of Fortune kết hợp cùng The Star Tarot

Sự kết hợp với lá bài The Star Tarot là dấu hiệu của sự nổi tiếng bất ngờ, thường đến từ những tác phẩm nghệ thuật và tài năng đặc biệt của bạn.

3.3 The Wheel of Fortune với The Emperor

Nếu bốc được hai lá bài Tarot The Wheel of Fortune và The Emperor này xuất hiện bạn sắp sửa đón nhận những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống. Nhưng đó là tích cực hay tiêu cực thì vũ trụ vẫn giấu kín.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về lá bài The Wheel of Fortune Tarot. Những thay đổi trong cuộc sống là không thể tránh khỏi, thay vì đắm chìm trong hoang mang, lo sợ, bạn hãy bước ra khỏi vùng an toàn và biến chúng thành những cơ hội. Chúc bạn đạt được thành công theo cách của riêng mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: