Ngành nuôi trồng thủy sản là gì? Tổng hợp thông tin từ A – Z

Đánh giá post

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là gì? Bạn muốn biết rõ hơn về ngành học này trước khi lựa chọn theo học, cùng tìm hiểu ngay với thông tin bổ ích được JobsGo tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!

Ngành nuôi trồng thủy sản là gì?

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là gì? Thuật ngữ này chỉ đến toàn bộ nguồn lợi thuỷ sản đem lại cho con người và nó bao gồm cả hoạt động khai thác và nuôi trồng. Vậy, ngành nuôi trồng thuỷ sản là gì? 

Ngành nuôi trồng thủy sản là gì
Ngành Nuôi trồng thủy sản là gì?

Nuôi trồng thuỷ sản là một ngành học đào tạo chuyên sâu về việc nhân giống thuỷ sản hải, nuôi trồng trong môi trường tự nhiên để thu về nguồn lợi phục vụ ăn uống, tiêu thụ và kinh tế cho con người. Đây là một ngành học đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay khi yêu thích lĩnh vực thuỷ hải sản.

👉 Xem thêm: Theo khối B học gì ngoài ngành y?

Ngành Nuôi trồng thủy sản trang bị cho bạn những gì?

Ngành học nuôi trồng thuỷ sản tại các trường đại học, cao đẳng hiện này sẽ bao gồm chuyên ngành về nuôi trồng, chế biến, bảo vệ nguồn lợi thuỷ hải sản, bệnh học thuỷ sản và quản lý hoạt động liên quan. Chương trình học sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn để bạn có đầy đủ tri thức phục vụ cho công việc sau này.

Không chỉ có kiến thức, sinh viên còn được trang bị rất nhiều các kỹ năng mềm cần thiết, biết cách nắm và vận dụng các phương pháp, kỹ thuật trong nhân giống, nuôi trồng, quản lý môi trường và bảo vệ sinh khoẻ thuỷ – hải sản,…

Ngành nuôi trồng thủy sản ra trường làm gì?

Với nền tảng kiến thức từ một sinh viên ngành nuôi trồng thuỷ sản, sau khi ra trường các bạn có rất nhiều cơ hội việc làm khác nhau. Cụ thể như sau:

Ngành Nuôi trồng thủy sản là gì
Học ngành nuôi trồng thủy sản ra trường sẽ làm gì?
  • Thứ nhất, cơ hội làm việc tại Phòng – Sở – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dưới vai trò là cán bộ công chức hoặc làm việc tại các ban ngành có liên quan.
  • Thứ hai, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp nuôi trồng, sản xuất và chế biến thuỷ – hải sản dưới vai trò là nhân viên hoặc kỹ thuật viện.
  • Thứ ba, cơ hội làm việc tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp với vai trò giảng viên, nghiên cứu viên tại các trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu,…
  • Thứ tư, bạn cũng có thể mạnh dạn khởi nghiệp với việc làm chủ cơ sở sản xuất – kinh doanh thuỷ – hải sản. 

Nếu bạn muốn nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất, hãy truy cập ngay JobsGo.vn để tìm việc nhé!

👉 Xem thêm: Kỹ sư nông nghiệp là gì? Tổng hợp những thông tin hữu ích cho bạn

Các trường đào tạo ngành nuôi trồng thủy sản hiện nay

Theo học ngành nuôi trồng thuỷ sản tại các trường đại học chuyên nghiệp là quyết định sáng suốt cho một tương lai rộng mở với các bạn học sinh. Tại Việt Nam các bạn có thể lựa chọn học tại một trong số những trường sau:

  • Đối với khu vực miền Bắc: Trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học Hạ Long.
  • Đối với khu vực miền Trung: Trường Đại học Vinh, trường Đại học Nha Trang, trường Đại học Hồng Đức và trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế.
  • Đối với khu vực miền Nam: Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, trường Đại học Cần Thơ, trường Đại học Tây Đô, trường Đại học Nông lâm TP.HCM tại Ninh Thuận, trường Đại học Kiên Giang, trường Đại học Trà Vinh, trường Đại học An Giang, trường Đại học Đồng Tháp, Phân hiệu Đại học Cần Thơ tại Hậu Giang, trường Đại học Bạc Liêu và trường Đại học Tiền Giang.
Ngành Nuôi trồng thủy sản là gì
Các trường đào tạo ngành nuôi trồng thủy sản hiện nay

Theo thông tin trên các bạn có thể thấy được rằng, đối với các bạn tại khu vực phía Nam sẽ có nhiều sự lựa chọn về trường học với ngành nuôi trồng thuỷ sản hơn là các bạn ở khu vực phía Bắc. Không những vậy, điểm chuẩn vào ngành cũng khá thấp, các năm gần đây chỉ dao động từ 15 – 20 điểm mà thôi. Vì vậy mà nó phù hợp với tầm sức của rất nhiều bạn học sinh khác nhau đấy nhé!

👉 Xem thêm: Các ngành nghề ở nông thôn có lợi nhuận cao, phát triển tốt

Mức lương ngành nuôi trồng thủy sản hấp dẫn không?

Ngành nuôi trồng thủy sản lương bao nhiêu? Nó có hấp dẫn hay không? Câu trả lời cho bạn là cực hấp dẫn nhé! Tuỳ thuộc vào vị trí, địa điểm làm việc cũng như chuyên môn của bản thân mà mức thu nhập có thể dao động từ 6 – 12 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt với những bạn có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên, khi làm việc tại các doanh nghiệp lớn có thể nhận được mức lương trên 15 triệu đồng/tháng. Thu nhập cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào chính con người bạn có đủ năng lực để xứng đáng với mức lương cao hay không? Vì vậy, người từ khi các bạn còn là sinh viên, hãy tận dụng thời gian để trang bị và bỏ túi thật nhiều kiến thức, cùng kỹ năng hữu ích nhé!

Tra cứu lương

Như vậy bài viết này đã tổng hợp những thông tin về ngành nuôi trồng thuỷ sản. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh – sinh viên hiện nay muốn có sự ổn định công việc sau này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: