Các ngành nghề ở nông thôn có lợi nhuận cao, phát triển tốt

4.5/5 - (1 vote)

Hiện nay, rất nhiều người luôn muốn lập nghiệp tại thành phố lớn bởi có nhiều các công ty, doanh nghiệp với cơ hội làm việc đa dạng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người trở về nông thôn và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Bạn là người yêu thích cuộc sống thanh bình ở vùng nông thôn và đang có ý định trở về? Bài viết này sẽ giúp bạn có những gợi ý về các ngành nghề ở nông thôn có cơ hội phát triển và lợi nhuận tốt. 

Sản xuất gì ở nông thôn?

Trồng trọt

Nói về ngành nghề ở nông thôn, không thể bỏ qua tiềm năng lớn đến từ đất đai nông nghiệp. 

Trồng rau củ quả sạch

Sản xuất gì ở nông thôn?
Sản xuất gì ở nông thôn?

Rau, củ, quả là thực phẩm thiết yếu mà ai cũng cần sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày. Người dân rất lo lắng về việc rau củ quả được trồng sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật, không an toàn với sức khỏe con người. Vì vậy, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch cùng với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng là cơ hội cho nghề trồng rau củ quả sạch phát triển. 

Không những phục vụ nhu cầu sử dụng ở địa phương, việc mở rộng quy mô trồng trọt và thu được sản lượng lớn, thì việc vươn ra những thị trường thành thị là hoàn toàn khả thi. Khi khởi nghiệp với việc trồng rau củ quả sạch, bạn cần học hỏi về kỹ thuật và quy trình trồng rau sạch để thành công và thu được lợi nhuận. 

Trồng nấm tươi

Muốn khởi nghiệp từ nghề trồng nấm, bạn cần tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật trồng nấm sạch, quy trình xây dựng nhà nuôi nấm, hiểu biết về đặc điểm và hàm lượng dinh dưỡng của từng loại nấm để đem đến cho người dùng sản phẩm chất lượng. Đặc biệt cần lưu ý tìm đầu ra cho sản phẩm ở các cửa hàng, đơn vị phân phối, vì nấm tươi có thời gian bảo quản ngắn. 

Trồng cây cảnh, cây phong thủy

Những năm gần đây, trên các phương tiện truyền thông báo chí đã ghi nhận trồng cây cảnh là một trong những nghề làm giàu ở nông thôn khiến nhiều người “đổi đời”. Thú chơi cây cảnh, cây phong thủy khiến cho nhu cầu dần tăng lên trong khi thị trường mới chỉ đáp ứng được một phần nhỏ. Việc trồng cây cảnh đòi hỏi sự hiểu biết về các loại cây trồng quý hiếm, biết cách chăm nuôi, tỉa cành tạo dáng,… để làm tăng vẻ đẹp và giá trị của sản phẩm. 

👉 Xem thêm: Công nghiệp hóa là gì? Tìm hiểu công nghiệp hóa ở Việt Nam

Chăn nuôi gia cầm, gia súc

Chăn nuôi gia cầm, gia súc
Chăn nuôi gia cầm, gia súc

Muốn làm giàu ở nông thôn miền núi, bạn có thể chọn chăn nuôi gia cầm, gia súc. Có rất nhiều con vật nuôi quen thuộc, dễ để chăm sóc và đem lại lợi nhuận cao như lợn, gà, bò,… 

Chăn gà thả vườn

Ở nông thôn thì đất vườn chăn thả rộng rãi, nên dễ dàng để chăn nuôi thịt gà hiệu quả. Chất lượng thịt gà chăn thả vườn cao hơn so với gà nuôi công nghiệp và luôn được thị trường ưa chuộng. Khi nuôi gà kinh doanh cần lựa chọn giống gà và học được cách chăm sóc phù hợp để mang lại năng suất cao nhất.

Chăn nuôi lợn 

Nuôi lợn cần chú trọng đến việc làm sạch chuồng trại, dinh dưỡng cho từng giai đoạn. Nuôi lợn ở nông thôn rất thuận lợi và giảm chi phí, vì tận dụng được sự sẵn có của thức ăn cám gạo, cám ngô, sắn, rau xanh. Xử lý chất thải bằng cách xây hầm Biogas vừa giải quyết được vấn đề môi trường, giảm nguồn gây bệnh, vừa mang đến nguồn chất đốt dùng trong gia đình. 

Nuôi thủy hải sản

Đối với các vùng nông thôn có điều kiện sông nước, việc nuôi tôm cá đem lại hiệu quả kinh tế rất cao. Các loại cá được nuôi phổ biến là cá nước ngọt như cá rô phi, cá trắm, cá chép, cá rô đồng,… hoặc cá da trơn cá tra, basa,… Tôm thì dễ sống ở những khu vực ven sông, ven biển. Muốn thành công với nghề nuôi trồng thủy hải sản, người làm chủ phải biết cách chọn giống, học các kiến thức về thức ăn, chăm sóc và phòng dịch bệnh cho tôm cá. 

👉 Xem thêm: Ngành công nghệ thực phẩm là gì? Cơ hội việc làm ngành công nghệ thực phẩm có cao không?

Nuôi thủy hải sản
Nuôi thủy hải sản

Kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao?

Bên cạnh các ngành nghề ở nông thôn như trồng trọt, chăn nuôi; bạn có thể lựa chọn kinh doanh với xu hướng phát triển nhu cầu của con người. 

Buôn bán nông sản

Một trong những nghề làm giàu ở nông thôn hứa hẹn lợi nhuận đó là buôn bán nông sản. Nếu bạn là người nhanh nhạy và am hiểu về kinh doanh, thì việc thu mua nông sản được sản xuất tại địa phương và bán cho các cửa hàng, nhà hàng có nhu cầu thực phẩm sạch để kiếm lời. 

Mở cửa hàng tạp hóa

Không giống như ở các thành phố lớn với các siêu thị đa dạng mặt hàng, ở nông thôn cửa hàng tạp hóa là nơi cung cấp những mặt hàng thông dụng với nhu cầu sử dụng hàng ngày. Lưu ý khi mở cửa hàng tạp hóa, bạn cần chọn địa điểm mở bán ở nơi đông dân cư, thuận tiện đi lại và chọn các mặt hàng bán chạy ở nông thôn. Nhập sản phẩm từ những đại lý uy tín để đảm bảo chất lượng và nên chọn các sản phẩm có mức giá phải chăng, không đắt đỏ.

Kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao?
Kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao?

Kinh doanh vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi

Sự phát triển của trồng trọt và chăn nuôi ở nông thôn, dẫn đến nhu cầu về các loại vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi luôn cao. Để tăng năng suất trồng trọt thì các loại phân bón, thuốc trừ sâu, diệt cỏ,… là hướng kinh doanh đem lại lợi nhuận không nhỏ. Thức ăn cho gia cầm, gia súc công nghiệp cho gà, vịt, cá, lợn, chim,… Lưu ý khi kinh doanh các sản phẩm này, người chủ cần xác định được nhu cầu tiêu thụ để có quy mô kinh doanh phù hợp và lựa chọn những nhà cung cấp sản phẩm chất lượng. 

👉 Xem thêm: Học cách làm giàu với 10 triệu đồng – Những ý tưởng tuyệt vời

Sửa chữa xe máy, ô tô

Định hướng kinh doanh dịch vụ sửa chữa xe máy, ô tô ở vùng nông thôn; bạn cần theo học để có tay nghề tốt. Là người có chuyên môn và giao tiếp tốt với khách hàng, cửa hàng của bạn sẽ làm ăn ngày càng tốt và thu được lợi nhuận cao. 

Sửa chữa điện lạnh, điện dân dụng

Hiện nay, đời sống của mọi người ở vùng nông thôn cũng được nâng cao, sử dụng rất nhiều các đồ dùng điện tử như quạt, máy bơm nước, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt,… Vì thế, nhu cầu sửa chữa các loại máy móc cũng tăng lên khiến cho sửa chữa điện tử, điện lạnh trở thành ngành nghề ở nông thôn có “đất” phát triển. Nếu bạn có tay nghề tốt, chi phí sửa chữa hợp lý và tận tâm với khách hàng, thì thu nhập của nghề này rất tốt. 

Sửa chữa điện lạnh, điện dân dụng
Sửa chữa điện lạnh, điện dân dụng

Chăm sóc tóc, làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, vì thế kinh doanh chăm sóc tóc, làm đẹp là một trong các ngành dịch vụ ở nông thôn có tiềm năng phát triển. Với thời gian học nghề ngắn và vừa học vừa làm được, đây là ngành nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Bài viết trên đây đã giới thiệu về các ngành nghề ở nông thôn có cơ hội phát triển với thu nhập tốt. Mong rằng những gợi ý này giúp bạn chọn được công việc phù hợp với khả năng của mình. Đừng quên theo dõi website jobsgo.vn để đón đọc những kiến thức hấp dẫn về định hướng nghề nghiệp bạn nhé.

👉 Xem thêm: Nghề cắt tóc có làm giàu được không?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: