THẤT NGHIỆP VÌ CORONA – THÁCH THỨC HAY CƠ HỘI?

Đánh giá post

Thất nghiệp là cụm từ không mấy xa lạ với nhiều người, tuy nhiên thất nghiệp vì dịch corona là tình trạng không mong muốn nhất đối với cả công ty và người lao động. Giữa thời điểm khó khăn này, nếu cứ nhìn vào nỗi đau của sự thật nghiệp thì sẽ chẳng mấy dễ chịu. Trái lại, thất nghiệp cũng có cái giá của thất nghiệp nếu nhìn ở một góc độ khác.

Là cơ hội giúp bạn định hướng lại sự nghiệp

Đôi khi công việc bạn vừa mất thực sự không dành cho bạn, không phù hợp với thế mạnh và không phải thứ mà bạn đam mê. Thậm chí đôi lúc bạn đã cảm thấy mệt mỏi và muốn tìm cho mình một hướng đi khác thì thời điểm này chính là cơ hội để bạn lựa chọn thay đổi và phát triển sự nghiệp của bản thân. Là thời điểm bạn có thể tạm dừng lại để đánh giá, suy nghẫm và vạch ra hướng đi mới cho mình.

Khoảng thời gian nghỉ ngơi lấy lại năng lượng

Đã bao lâu rồi bạn chưa có khoảng thời gian thư giãn, dành những lời thăm hỏi cho người thân và bạn bè? Ai cũng mong muốn cân bằng công việc và cuộc sống nhưng mấy ai làm được điều đó khi mà guồng quay công việc không dừng. Hãy coi đây là cơ hội để bạn “tắt nguồn” và cho phép mình nghỉ ngơi thư giãn, hãy dành sự quan tâm cho gia đình nhiều hơn trong khoảng thời gian khó khăn này.

Cơ hội trau dồi kiến thức và kỹ năng

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về “Gap Year”? Đây là khoảng thời gian một năm để trải nghiệm và học thêm kiến thức, kỹ năng khác ngoài kiến thức trên ghế nhà trường. Gap Year hiện nay không chỉ phổ biến với các sinh viên năm cuối hoặc sắp ra trường nữa mà đã trở thành xu hướng với nhiều người đi làm. Bạn hoàn toàn có thể biến khoảng thời gian thất nghiệp của mình thành một Gap Time đáng nhớ với vô vàn các hoạt động thú vị như tham gia các hoạt động thiện nguyện, trải nghiệm một công việc bán thời gian mà trước đây bạn chỉ dám nghĩ tới, hay tham gia các lớp học để phát triển kỹ năng…Chắc chắn rằng sau khoảng thời gian này bạn sẽ tự tin và lạc quan hơn nhiều để bắt đầu một công việc mới.

Lời khuyên cho những người mới thất nghiệp:

  • Đừng quá lo lắng và hoảng loạn, hãy có cái nhìn khách quan và dành thời gian suy ngẫm
  • Lập kế hoạch những việc có thể làm trong khoảng thời gian này
  • Thiết lập ngân sách và kế hoạch chi tiêu phù hợp với bản thân
  • Đừng bỏ bê sức khỏe, hãy sinh hoạt điều độ thậm chí dậy sớm hơn những ngày bình thường để có nhiều năng lượng.
  • Giữ liên lạc thường xuyên với người thân và bạn bè, họ có thể giúp bạn thông tin những việc làm mới phù hợp
  • Nên xem xét các gói bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

Thất nghiệp không phải là tình huống quá khủng khiếp, dịch bệnh rồi sẽ qua và mọi thứ sẽ trở lại như nó vốn có. Chúc bạn sớm vượt qua và tận dụng được tất cả những “cơ hội” mà nó mang đến theo cách tích cực, mạnh mẽ nhất nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: