Mẹo trả lời câu hỏi “Tại sao bạn chọn công việc này?” ghi điểm tuyệt đối

Đánh giá post

Một trong những câu hỏi ứng viên thường gặp trong vòng phỏng vấn chắc chắn là “Tại sao bạn lại chọn công việc này?”. Đây là một câu hỏi không quá khó nhưng để trả lời một cách thuyết phục thì không phải ai cũng làm được. Bài viết này JobsGO sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng khi trả lời câu hỏi phỏng vấn khó nhằn này.

tại sao bạn chọn công việc này 1
Làm gì khi bị hỏi “Tại sao bạn chọn công việc này?”

👉 Xem thêm: Cách tự tin khi phỏng vấn: 9 tuyệt chiêu giúp bạn trở nên nổi bật

Tại sao nhà tuyển dụng hỏi ứng viên về lý do ứng tuyển?

Sau vòng phỏng vấn, một trong những câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc chính là tại sao nhà tuyển dụng lại thường xuyên hỏi về lý do ứng tuyển. Và dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản.

Để đánh giá mức độ quan tâm của ứng viên về vị trí công việc

tại sao bạn chọn công việc này 2
Tìm hiểu mức độ quan tâm của ứng viên đối với công việc

Dựa vào một câu hỏi đơn giản “Tại sao bạn chọn công việc này?” cũng đủ để nhà tuyển dụng hiểu ứng viên có thực sự quan tâm và tìm hiểu kỹ về vị trí công việc hay không. Qua đó đánh giá khách quan về thái độ và mong muốn cống hiến cho tổ chức, doanh nghiệp của mỗi ứng viên trong tương lai.

Cân nhắc mức độ phù hợp với vị trí ứng tuyển

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng có thể hiểu hơn về quan điểm và tầm nhìn của ứng viên đối với vị trí công việc. Đồng thời, nó cũng giúp HR khám phá được những kỹ năng, tố chất, kinh nghiệm của ứng viên; từ đó cân nhắc xem liệu họ có thực sự phù hợp với vị trí công việc hay không?

Muốn tìm hiểu về yếu tố thu hút được ứng viên

tại sao bạn chọn công việc này 3
Đâu là điểm thu hút ứng viên nhất?

Nhờ câu hỏi “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?”, các nhà quản lý có thể biết được đâu là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn cho công việc. Qua đó giúp doanh nghiệp đưa ra những giải pháp và bước đi mới nhằm phát huy những thế mạnh và thu hút thêm nhiều đối tượng quan tâm, củng cố vị thế và hình ảnh cho doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: 10 thứ phải chuẩn bị trước ngày phỏng vấn để “tán đổ” nhà tuyển dụng 

Mẹo trả lời câu hỏi “Vì sao bạn lựa chọn công việc này?” ấn tượng nhất

Phần lớn các câu hỏi phỏng vấn đều không có một lời giải nào cụ thể, Tuy nhiên, nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng nếu các ứng viên có thể nhận mạnh và nêu rõ những điểm sau.

Sự hiểu biết về doanh nghiệp

Trước khi bước vào vòng phỏng vấn, bạn hãy chắc chắn rằng đã tìm hiểu thật kỹ về những thông tin của doanh nghiệp như:

  • Quá trình hình thành và phát triển của tổ chức, doanh nghiệp.
  • Slogan, các dòng sản phẩm, thành tích và giải thưởng công ty đã đạt được.
  • Nghiên cứu về các trang mạng xã hội như Fanpage, Instagram, LinkedIn, Twitter, Youtube, Website,… để lấy thông tin nhiều nhất có thể.
  • Đặc biệt, tìm hiểu xem vị thế của doanh nghiệp trong ngành và các đối thủ cạnh tranh là ai.

Nếu ứng viên có thể lồng ghép một cách thông minh và logic trong câu trả lời của mình chắc chắn sẽ là điểm cộng rất lớn trong mắt các nhà HR khó tính.

Ví dụ: “Tôi là một người rất hâm mộ đối với dịch vụ của công ty khi nó vừa cho ra đời sản phẩm. Một trong những lý do thúc đẩy tôi ứng tuyển vào đây là vì bản thân cảm nhận được sự nổi bật và tiềm năng phát triển của dòng sản phẩm này. Đồng thời, tôi cũng có một vài ý tưởng tuyệt vời để giúp công ty ngày càng phát triển và đưa hình ảnh của sản phẩm này đến gần hơn nữa với người dùng.”

Bày tỏ nhiệt huyết được trở thành một phần của công ty

tại sao bạn chọn công việc này 4
Thể hiện sự nhiệt huyết được cống hiến cho công ty

Đừng ngại ngần! Các bạn hãy tự tin thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được đam mê và sự nghiêm túc của mình trong công việc. Đứng trên cương vị của nhà quản lý sẽ đánh rất cao nếu ứng viên thể hiện được tâm thế mong muốn được học hỏi và không ngừng phát triển, có đóng góp tích cực cho tổ chức, doanh nghiệp trong tương lai.

Thể hiện giá trị bản thân và cho thấy sự phù hợp đối với công ty

Đừng chỉ nói suông mà hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được giá trị của bạn bằng cách đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong tương lai. Ví dụ: “Nếu được lựa chọn vào vị trí công việc này, trong 3 tháng tôi sẽ mang về cho công ty 4 bản hợp đồng với công ty A, B có giá trị lên đến 1 triệu USD. Mong muốn của tôi là trong 1-2 năm tới có thể trở thành Trưởng phòng tư vấn chiến lược và mang về cho công ty tỷ suất lợi nhuận cao.”

👉 Xem thêm: Nắm trọn kịch bản phỏng vấn xin việc Content Marketing

Hy vọng bài viết này của JobsGO sẽ giúp các ứng viên đang loay hoay trong việc tìm ra lời giải cho câu hỏi “Tại sao bạn chọn công việc này?” sẽ nhanh chóng tìm ra được câu trả lời ưng ý và gây ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng khó tính.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: