Status là gì? Cách đăng Status trên Facebook được nhiều tương tác

Đánh giá post

Status là gì? Trong thời đại bùng nổ internet, mạng xã hội Facebook, Zalo,… trở nên vô cùng phổ biến và thuật ngữ Status đã không còn xa lạ. Cách viết Status không khó, nhưng để thu hút được nhiều tương tác thì không dễ dàng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của JobsGO để khám phá bí quyết tăng tương tác cho Status của mình nhé!

1. Status là gì?

cách đăng status
Status là gì?

Trước khi nghiên cứu bí quyết đăng status được nhiều tương tác, hãy tìm hiểu Status là gì.

Status là một từ Tiếng Anh, dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là “trạng thái”. Từ này thường được dùng để chỉ tình trạng của con người hay sự vật đã nhìn thấy hoặc trải qua tại thời điểm nào đó.

Ngày nay, Status được giới trẻ sử dụng rất phổ biến trên mạng xã hội, chủ yếu là Faceook để chia sẻ cảm nghĩ, tâm trạng và trạng thái của bản thân.

2. Status có ý nghĩa gì?

Được sử dụng nhiều là thế, nhưng bạn đã hiểu hết ý nghĩa của Status là gì? Theo chân JobsGO đi tìm hiểu trong phần nội dung dưới đây.

Tuỳ vào mục đích sử dụng mà Status sẽ mang những ý nghĩa khác nhau:

  • Đối với người dùng cá nhân: Status là phương tiện để chia sẻ những khoảnh khắc đẹp, những hình ảnh hiếm có, niềm vui – nỗi buồn trong cuộc sống thường ngày,…
  • Đối với các thương hiệu/nhãn hàng: đăng tải những bài viết hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và tạo tương tác với họ; tăng nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Hướng dẫn cách đăng Status trên mạng xã hội

Sau bước tìm hiểu Status là gì, tiếp theo JobsGO sẽ hướng dẫn bạn cách đăng Status lên một vài trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

3.1 Đăng Status trên Facebook

Điều kiện là bạn phải đang sở hữu một tài khoản Facebook. Bạn vào Cửa hàng ứng dụng trên thiết bị -> Tìm kiếm từ khoá “Facebook” -> Bấm “Tải về” -> Đăng ký một tài khoản Facebook cá nhân.

Ở trang chủ, bạn click vào “Bạn đang nghĩ gì?”, sau đó viết nội dung mà bạn muốn chia sẻ. Để dòng trạng thái thêm sinh động, bạn có thể đăng ảnh chụp hoặc ảnh GIF, bình chọn thăm dò, địa điểm check-in và biểu tượng cảm xúc,…

status là gì
Hướng dẫn đăng Status trên Facebook

3.2 Đăng Status trên Zalo

Tương tự Facebook, đầu tiên bạn hãy tải ứng dụng và thiết lập một tài khoản Zalo.

Click vào “Nhật ký” ở cuối màn hình. Lúc này sẽ xuất hiện câu hỏi “Hôm nay bạn thế nào?”, bạn bấm vào và bắt đầu viết Status, điều chỉnh quyền xem rồi đăng tin. Với Zalo, bạn có thể thêm hình ảnh, video, trạng thái hành động bạn đang làm, gắn thẻ bạn bè,…

3.3 Đăng Status trên Twitter

Để viết một Status trên Twitter, bạn nhấn vào dòng chữ “What’s happening?” để soạn văn bản mới. Lưu ý: mỗi Status chỉ được phép dài tối đa 140 ký tự, bao gồm hashtags, tag bạn bè, link liên kết ngoài hoặc văn bản.

status
Hướng dẫn đăng Status lên Twitter

4. Bí quyết đăng Status được nhiều like và tương tác

Mặc dù bạn đã rất đầu tư và trau chuốt trong từng câu chữ khi chia sẻ các trạng thái lên mạng xã hội nhưng chỉ nhận về một vài like và comment rải rác. Vậy làm sao để thu hút tương tác từ mọi người? Hãy tham khảo ngay những bí quyết sau đây bạn nhé!

4.1 Để Status ở chế độ public

Cài đặt profile “mở” cho phép người lạ tìm kiếm, theo dõi, kết bạn, nhắn tin cho bạn dễ dàng. Bên cạnh đó, thiết lập Status ở chế độ công khai để mọi người có thể tương tác với bài đăng của bạn mà không phải là bạn bè. Như vậy xác suất tăng tương tác của bạn sẽ cao hơn bình thường rất nhiều!

4.2 Tag bạn bè

Thêm một cách để Status của bạn nhận được nhiều sự quan tâm hơn đó là gắn thẻ bạn bè trước khi đăng tải nó lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, chỉ nên tag những người bạn thân thiết hoặc người có liên quan trực tiếp đến bài đăng nếu bạn không muốn họ khó chịu dẫn đến “unfriend” bạn. Do đó hãy cân nhắc kĩ chọn người để tag bạn nhé!

4.3 Đăng Status vào giờ “vàng”

Đây cũng là một trong các yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng like bài đăng của bạn. Hãy chọn thời gian có nhiều người online nhất để đăng Status được nhiều tương tác hơn.

Bạn có thể tham khảo các khung giờ vàng để đăng Status sau đây:

  • Thời gian buổi sáng trước khi đi làm: 6 – 7 giờ sáng.
  • Giờ nghỉ trưa: khoảng 12 – 1 giờ trưa.
  • Buổi tối: từ 6 – 11 giờ tối.

4.4 Đầu tư cho nội dung Status

Đôi khi những lượt like, tương tác sôi nổi đến từ nội dung mà Status truyền tải. Do đó để được nhiều tương tác, bạn thì hãy đầu tư về mặt nội dung cho các Status của mình.

Một số gợi ý khi viết Status trên mạng xã hội để thu hút nhiều người xem:

  • Status cần dễ đọc, dễ hiểu, có nội dung cụ thể.
  • Đính kèm hình ảnh trực quan ấn tượng (có thể là icon cảm xúc, Ảnh Quote, Infographics, GIF, Memes, Video…)
  • Đặt câu hỏi kích thích bạn bè vào comment.
  • Sử dụng tiêu đề tò mò.
  • vv…

Trên đây là toàn bộ kiến thức về Status là gì, cách đăng Status và cách tăng lượt like, tương tác trên tường của bạn ở Facebook. Hy vọng chúng hữu ích để bạn áp dụng vào chăm sóc trang cá nhân của mình tốt hơn!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: