Phỏng vấn CLB thì bị hỏi gì? Top các câu hỏi phỏng vấn CLB phổ biến

4.5/5 - (8 votes)

Thử thách đầu tiên mà đa số tân sinh viên gặp phải khi bước chân vào ngôi trường Đại học đó là “pass” phỏng vấn câu lạc bộ mình yêu thích. Nhiều câu lạc bộ có tiếng còn được cho là thi vào “khoai” hơn cả thi Đại học. Vậy phỏng vấn CLB thì bị hỏi gì? Đâu là bí quyết chinh phục các câu hỏi phỏng vấn CLB? JobsGO sẽ chia sẻ với bạn trong bài viết dưới đây.

1. Phỏng vấn CLB thường hỏi những gì?

Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn CLB thường gặp mà bạn có thể tham khảo.

1.1 Giới thiệu về bản thân bạn

Đây là câu hỏi chắc chắn sẽ có và nên là bước mở đầu ấn tượng của riêng bạn. Tóm tắt bản thân qua một vài từ nổi bật sẽ giúp người phỏng vấn nhớ đến bạn nhiều hơn.

Gợi ý trả lời: Ngoài phần cơ bản là thông tin chung, đừng quên có thêm một số điểm mạnh của bản thân kèm theo chứng minh, những thành tích bạn đã từng đạt được… Không quên tham khảo trước vị trí mà mình định ứng tuyển để chọn được những từ khóa đắt giá nhất cho phần mở đầu này bạn nhé.

phỏng vấn clb thì bị hỏi gì
Giới thiệu bản thân là bước đầu để người phỏng vấn nhìn nhận về bạn

1.2 Tại sao bạn lại chọn CLB chúng tôi mà không phải CLB X hoặc CLB nào khác?

Giữa vô vàn những CLB trong một trường Đại học, không ít sinh viên lựa chọn đến vài CLB để nộp đơn ứng tuyển. Điều đấy không sai, nhưng lại khó mà ăn điểm trong mắt các anh chị phỏng vấn.

Gợi ý trả lời: Bạn nên tìm ra điểm nổi bật của CLB mình tham gia ứng tuyển và lý do bạn ấn tượng với điều đó hoặc có thể cho người phỏng vấn thấy bạn có những tố chất mà bạn cho rằng CLB sẽ là nơi phù hợp nhất đối với bạn. Đây được coi là một câu hỏi để tìm ra ứng viên có hiểu biết và yêu thích thực sự với tổ chức.

1.3 Tại sao bạn lại chọn vị trí này mà không phải vị trí trong ban khác?

Đưa ra câu hỏi này, anh chị trong CLB muốn tìm hiểu về mong muốn của bạn khi làm việc trong CLB cũng như tại sao bạn lại nghĩ bản thân phù hợp với vị trí đó.

Gợi ý trả lời: Mỗi vị trí trong tổ chức đều có những đặc thù riêng, việc của bạn là làm nổi bật những điều mà bạn cho là ấn tượng và phù hợp với bạn. Bạn cần tránh so sánh khập khiễng và nói ra những nhược điểm để lấy làm lý do bạn không chọn vị trí khác.

Xem thêm: Xử lý câu hỏi phỏng vấn với kỹ thuật STAR

1.4 Bạn sẽ làm gì nếu xảy ra xung đột bất đồng với bạn làm cùng/leader?

Đây là điều rất bình thường khi làm việc nhóm, nhưng cũng là một câu hỏi kinh điển khi phỏng vấn của các CLB. Câu hỏi này được đặt ra với mục đích khai thác về sự nhạy bén, khả năng xử lý vấn đề của bạn trong các tình huống.

Gợi ý trả lời: Bạn có thể đưa ra hướng giải quyết hòa bình, chẳng hạn như đề xuất mọi người ngồi lại với nhau, cùng lắng nghe quan điểm của nhau rồi thống nhất phương án.

Bí Quyết Chinh Phục Các Câu Hỏi Khi Phỏng Vấn Câu Lạc Bộ
Phỏng vấn CLB thì bị hỏi gì?

1.5 Bạn dự định sẽ gắn bó với CLB trong bao lâu?

Thời gian bạn muốn gắn bó với CLB cũng là yếu tố được CLB xem xét để đánh giá. Bởi bất kỳ CLB nào cũng mong muốn tìm kiếm được những thành viên tâm huyết, muốn góp sức và cống hiến cho CLB của mình.

Gợi ý trả lời: Thường nhiều bạn sẽ lựa chọn một quãng thời gian thật dài để chứng minh sự nhiệt huyết của mình với CLB, nhưng đôi khi nó sẽ đem lại cho người phỏng vấn cảm giác bạn không nghiêm túc và trung thực. Lựa chọn câu trả lời phù hợp hơn như mong muốn gắn bó trong thời gian lâu dài hay khi còn phù hợp với văn hóa CLB, mang lại lợi ích cho cả hai.

1.6 Bạn biết những thông tin gì về CLB?

Với câu hỏi này, người phỏng vấn muốn biết rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về CLB chưa. Bởi đây cũng chính là yếu tố thể hiện khát khao được tham gia vào CLB của bạn.

Gợi ý trả lời: Đầu tiên, bạn hãy nêu những thông tin cơ bản về CLB như tên, ngày thành lập, lĩnh vực hoạt động của CLB cũng như các bạn đang hoạt động. Để chi tiết hơn, bạn có thể đưa ra thêm tên các chương trình, sự kiện, cuộc thi mà CLB tổ chức.

1.7 Bạn đã từng tham gia CLB nào trước đây chưa? Vai trò của bạn trong CLB như thế nào?

Người phỏng vấn đặt ra câu này để tìm hiểu về hoạt động bạn đã từng tham gia trước đây cũng như vai trò, nhiệm vụ của bạn. Điều này giúp họ đánh giá năng lực của bạn, từ đó sắp xếp bạn vào vị trí phù hợp nhất.

Gợi ý trả lời: Nếu trước đây bạn chưa từng tham gia CLB nào thì hãy chia sẻ thẳng thắn với anh chị trong CLB. Còn nếu bạn đã từng tham gia các CLB khác, bạn hãy nêu rõ vị trí của bạn trong CLB, chẳng hạn như Trưởng ban hay thành viên ban nào. Cùng với đó, bạn cũng cần giúp người phỏng vấn thấy rõ được những công việc cũng như nhiệm vụ mà bạn đã từng tham gia.

1.8 Định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bạn như thế nào?

Mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của bạn trong tương lai không chỉ quan trọng với bạn mà còn là yếu tố mà các CLB cân nhắc khi đưa ra quyết định lựa chọn thành viên.

Gợi ý trả lời: Để trả lời câu hỏi này một cách ấn tượng nhất, đầu tiên, bạn hãy nêu định hướng nghề nghiệp cụ thể của bạn trong tương lai. Tiếp đến, bạn hãy nói thêm về những lợi ích mà việc tham gia CLB có thể giúp bạn thực hiện mục tiêu đó.

1.9 Hãy đưa ra một vài ý tưởng cho hoạt động “ABC” của CLB

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn CLB, người phỏng vấn còn có thể đặt ra các câu hỏi để khai thác khả năng sáng tạo của bạn thông qua việc đóng góp ý tưởng cho các hoạt động, sự kiện của CLB.

Gợi ý trả lời: Đây là câu hỏi cần thời gian suy nghĩ. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Trong thời gian ngắn, bạn hãy cố gắng tập trung để đề xuất ý tưởng và hướng triển khai cơ bản cho ý tưởng đó.

1.10 Bạn đặt mục tiêu gì khi hoạt động trong CLB?

Mục tiêu bạn đặt ra khi tham gia vào CLB cũng cho thấy mong muốn, khát khao của bạn.

Gợi ý trả lời: Với câu hỏi này, bạn hãy chia sẻ thật về mục tiêu của bản thân, chẳng hạn như sau một thời gian hoạt động, bạn mong muốn trở thành Chủ nhiệm CLB hay Trưởng ban của một ban cụ thể nào đó…

Xem thêm: Tổng hợp những câu hỏi của ban hậu cần câu lạc bộ & gợi ý trả lời

2. Bạn có thể hỏi gì khi tham gia phỏng vấn CLB?

Ngoài ra, khi tham gia phỏng vấn CLB, bạn nên đặt thêm một số câu hỏi để tạo sự tương tác giữa 2 bên. Một số câu hỏi bạn có thể tham khảo là:

  • Thời gian hoạt động của CLB như thế nào?
  • Trong một tuần, thành viên cần tham gia bao nhiêu buổi gặp mặt?
  • CLB có thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện ở xa không?
  • Trong quá trình hoạt động, có thể chuyển từ ban này sang ban khác không?
  • Tham gia CLB có phải đóng phí không?

3. Bí quyết vượt qua buổi phỏng vấn CLB

Để có thể hoàn thành buổi phỏng vấn một cách hoàn hảo nhất, bạn hãy tham khảo ngay bí quyết dưới đây:

3.1 Đến đúng giờ

Như bất kỳ cuộc phỏng vấn khác, việc đến đúng giờ phỏng vấn CLB được cho là điều đương nhiên. Bạn nên đến sớm để chuẩn bị tốt hơn và cho người phỏng vấn thấy bạn trân trọng cơ hội này.

Top các câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ
Trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, đến đúng giờ luôn là yêu cầu bắt buộc

3.2 Trang phục lịch sự

Chỉn chu trong ăn mặc ngay cả khi bạn chỉ là sinh viên đi phỏng vấn CLB trong trường sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn về sau này. Dù sao, mặc đẹp cũng nâng cao sự tự tin của bạn và khiến người phỏng vấn có ấn tượng tốt hơn đúng không nào? Có rất nhiều bí quyết và quy tắc để bạn trở nên lịch sự hơn, biết một vài trong số chúng sẽ cải thiện hình ảnh của bạn lên rất nhiều.

Xem thêm: Bí quyết chọn trang phục cho buổi phỏng vấn

3.3 Có sự chuẩn bị trước

Mặc dù bạn hoàn toàn là “tờ giấy trắng” về kinh nghiệm, nhưng đừng để hiểu biết của bản thân mình cũng trắng sáng ngang ngửa. Đa phần các CLB không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm ở các tân sinh viên, nhưng việc bạn có tìm hiểu về CLB đó và công việc mình sẽ làm trong tương lai sẽ chứng minh thái độ làm việc có trách nhiệm của bạn.

3.4 Sự tự tin

Việc thiếu kinh nghiệm không phải là một bất lợi, bởi nhờ thế bạn sẽ nỗ lực hơn và học hỏi nhanh chóng dễ dàng hơn. Hãy tự tin và thể hiện là chính bản thân mình, cho người phỏng vấn thấy bạn phù hợp với vị trí và văn hóa CLB, bạn chắc chắn sẽ thành công. Thông thường các tổ chức không tìm kiếm người giỏi nhất, họ tìm kiếm người phù hợp nhất với vị trí việc làm đó.

Xem thêm: Cách tự tin khi phỏng vấn: 9 tuyệt chiêu giúp bạn trở nên nổi bật

3.5 Học hỏi kinh nghiệm phỏng vấn của người đi trước

Nếu bạn quen anh chị nào đi trước có thể chỉ dẫn cho bạn thì thật tuyệt vời, bởi bạn sẽ đỡ mắc phải nhiều sai lầm không đáng có nhờ những kinh nghiệm từ người đi trước. Việc chuẩn bị cho vòng phỏng vấn CLB cũng dễ dàng hơn cho bạn khi “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” phải không nào?

3.6 Thư cảm ơn khi kết thúc buổi phỏng vấn

Đa phần các bạn sinh viên đều không có phần này sau buổi phỏng vấn. Nhưng đây lại là một bí quyết ăn điểm vô cùng lớn để thể hiện sự nhiệt huyết và lòng yêu thích với câu lạc mà bạn muốn tham gia. Nhất là khi bạn có thời gian dài để chuẩn bị và không bó buộc trong thời gian buổi phỏng vấn, tại sao không khiến mình nổi bật bằng một thư cảm ơn sau phỏng vấn cẩn thận?

3.7 Chú ý những gì đã viết trong đơn phỏng vấn CLB

Người phỏng vấn có thể sẽ dựa vào những gì bạn đã từng viết trong đơn để xây dựng câu hỏi cho bạn trong buổi phỏng vấn. Bạn nên giữ lại câu trả lời của mình và đọc lại, tránh trường hợp đơn viết một đằng phỏng vấn nói một nẻo sẽ là một điểm trừ to lớn. 1.8 Nếu chưa nghĩ ra câu trả lời, đừng ngại xin thêm một ít thời gian Bạn không cần phải trả lời ngay lập tức tất cả câu hỏi được đưa ra. Bạn có thể xin thêm một chút thời gian để suy nghĩ kỹ để có câu trả lời tốt nhất.

Hy vọng, qua bài viết này, các bạn đã nắm rõ “Phỏng vấn CLB thì bị hỏi gì?”. Lần đầu tiên phỏng vấn CLB ở trường Đại học sẽ đem lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm mới mẻ và kinh nghiệm cho những lần phỏng vấn tiếp theo. Hãy coi đây là một buổi nói chuyện để hai bên hiểu nhau hơn và đánh giá sự phù hợp của bạn với vị trí tương lai. Chúc các bạn thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: