Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn Agribank và cách trả lời ấn tượng nhất

Đánh giá post

Trở thành nhân viên ngân hàng là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Điều này  còn tuyệt vời hơn nhiều khi ngân hàng bạn làm việc là Agribank – Một trong những ngân hàng nhà nước hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế, phỏng vấn Agribank chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Nếu bạn cũng đang chuẩn bị phỏng vấn hoặc thi ngân hàng Agribank, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm sự chuẩn bị và tự tin nhé.

Một số câu hỏi phỏng vấn Agribank thường gặp và gợi ý trả lời

Trên thực tế, khi tham gia phỏng vấn ngân hàng Agribank, sẽ có rất nhiều câu hỏi khác nhau để có thể đánh giá năng lực ứng viên. Những câu hỏi này cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí tuyển dụng, chi nhánh,… nên khó có thể thống kê hết. Vì vậy, chúng tôi sẽ liệt kê những câu hỏi thường gặp để bạn có thể nghiên cứu:

Bạn hãy giới thiệu về bản thân cho chúng tôi biết?

phỏng vấn agribank
Một số câu hỏi phỏng vấn Agribank thường gặp và gợi ý trả lời

Đây là câu hỏi chúng ta có thể bắt gặp trong mọi cuộc phỏng vấn xin việc hiện nay. Agribank cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, ở môi trường làm việc đặc biệt như vậy, nếu bạn chỉ trả lời về tên tuổi, trường học, ngành đào tạo là không ổn. Với câu hỏi này, điều ngân hàng Agribank muốn thấy được ở ứng viên là xếp loại bằng Đại học, chứng chỉ liên quan, thành tích, kinh nghiệm nổi bật trong ngành. Những ứng viên tốt nghiệp loại Giỏi, Xuất sắc sẽ được ưu tiên nên bạn đừng ngại đưa thông tin này vào phần giới thiệu bản thân nhé.

Bạn có thể đóng góp gì cho ngân hàng Agribank?

Với quy mô hoạt động cực lớn, điều ngân hàng Agribank cần ở ứng viên không chỉ là năng lực mà còn là khả năng đóng góp cho sự phát triển. Vì vậy, ở câu hỏi này, bạn hãy lưu ý trả lời theo hai hướng:

  • Chưa có kinh nghiệm: “Em sẽ cố gắng hoàn thiện kỹ năng, tiếp tục học hỏi và mở rộng các mối quan hệ hiện có để đóng góp những điều tốt nhất cho sự phát triển của Agribank”.
  • Đã có kinh nghiệm: “Thưa anh, chị, mặc dù đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng nhưng em thấy mình cần nỗ lực hơn nhiều để phát triển ở môi trường chuyên nghiệp như Agribank. Và với những mối quan hệ đã có trong ngành, em sẽ tiếp tục mở rộng để tạo thuận lợi nhất cho công việc trong tương lai”.

👉 Xem thêm: 15 câu hỏi phỏng vấn tài chính ngân hàng và câu trả lời

Bạn hiểu gì về hoạt động của ngân hàng Agribank?

Câu hỏi này trên thực tế thường không có đáp án cố định hay khuôn mẫu nào cả. Do vậy, để trả lời tốt nhất, bạn có thể tìm hiểu về thông tin trên Website Agribank, kiến thức học tại trường Đại học cũng như kinh nghiệm của người làm trong ngân hàng. 

Câu hỏi phỏng vấn Agribank về nghiệp vụ

Đây là dạng câu hỏi không thể thiếu khi tham gia phỏng vấn tại ngân hàng. Trên thực tế, sẽ không có bất cứ giới hạn nào dành cho loại câu hỏi này cả. Vì vậy, bạn cần ôn tập kỹ lưỡng kiến thức để vượt qua các câu hỏi nghiệp vụ gắt gao. Dưới đây là một số câu hỏi nghiệp vụ bạn có thể tham khảo khi tham gia phỏng vấn Agribank:

phỏng vấn agribank
Câu hỏi phỏng vấn Agribank về nghiệp vụ
  • Bạn hiểu cấp tín dụng và quy trình cấp tín dụng như thế nào?
  • Trình bày về tiền vay sử dụng đúng mục đích đã thoả thuận; tiền vay hoàn trả đúng hạn cả gốc và lãi.
  • Cho vay không có đảm bảo bằng tài sản thì dựa vào tiêu chí nào?
  • Tiêu chí nào dùng để đánh giá khách hàng uy tín?
  • Các loại cho vay trên tài sản theo pháp luật hiện hành.
  • Cho vay tiêu dùng có những hình thức nào?
  • Đặc điểm của cho vay trung và dài hạn.
  • Quy trình cho vay bảo lãnh.

Bên cạnh các câu hỏi chung, câu hỏi nghiệp vụ, bạn cũng có thể gặp rất nhiều các câu hỏi tình huống yêu cầu kỹ năng xử lý nhanh nhạy. Các câu hỏi này trên thực tế có số lượng nhiều, độ khó cũng như cách đánh giá tương đối khắt khe nên bạn cần hết sức lưu ý. 

👉 Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng bạn cần biết

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn Agribank

Bên cạnh việc ôn tập kiến thức và chuẩn bị các câu hỏi khi tham gia phỏng vấn Agribank, bạn cũng cần chú ý thêm một số vấn đề như sau:

phỏng vấn agribank
Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn ngân hàng Agribank
  • Tham khảo một cách có chọn lọc các bài Review phỏng vấn Agribank.
  • Trang phục chỉn chu, lịch sự. Nên lựa chọn áo sơ mi trắng và quần, váy sẫm màu.
  • Lựa chọn kiểu tóc gọn gàng, phù hợp, hạn chế xõa tóc với ứng viên nữ.
  • Phong thái bình tĩnh, tự tin và hạn chế để lộ thái độ khi không hài lòng hoặc lo lắng.
  • Nên đến phỏng vấn, thi tuyển đúng giờ hoặc sớm hơn để có thời gian chuẩn bị.

Hy vọng các thông tin chia sẻ về kinh phỏng vấn Agribank trong bài viết có thể hữu ích với bạn. Tuy nhiên, kiến thức chúng tôi đưa ra chỉ mang tính chất tổng hợp và khái quát nên bạn vẫn cần tập trung vào các kiến thức nghiệp vụ trên trường. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các bài viết bổ ích tiếp theo nhé.

👉 Xem thêm: Những kinh nghiệm hay giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: