Phim Vua sư tử và 9 bài học nhất định phải ghi nhớ

5/5 - (6 votes)

Từ bản gốc năm 1994 đến live action 2019, Vua sư tử luôn nhận được sự yêu thích của người xem. Bên cạnh những tình tiết lôi cuốn, hình ảnh sống động. Vua sư tử còn ẩn chứa 9 bài học giúp bạn trưởng thành và thành công hơn trong cuộc sống.

Vua sư tử (The Lion King) là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney. Sau thành công của Vua sư tử 1994, Disney vừa cho ra mắt The Lion King live action vào năm 2019. Đây có thể là bộ phim yêu thích, thậm chí là tuổi thơ của rất nhiều người. Nhưng không phải ai cũng nhận ra rằng mỗi chúng ta đều là một Simba. Và đời người chính là hành trình trưởng thành của “vua sư tử”.

9 bài học từ phim Vua sư tử

1. Kẻ mạnh là người thắng cuộc

Trong Vua sư tử. Simba đã bị Scar lừa gạt và giá họa khi còn nhỏ. Linh cẩu thì luôn muốn ăn thịt cậu. Đến khi Simba trưởng thành, lên ngôi vua và có sức mạnh. Scar đã phải cầu xin sự tha thứ còn đám linh cẩu phải sợ hãi.

Nếu bạn yếu đuối, bạn sẽ bị chèn ép, bị cướp đi những thứ đáng ra là của bạn. Nhưng khi bạn lớn mạnh và có sức ảnh hưởng, cả thế giới dường như muốn lấy lòng bạn. Hãy luôn cải thiện bản thân và tạo ra sức ảnh hưởng cho mình. Bạn sẽ đạt được những gì mình muốn.

Kẻ mạnh là người thắng cuộc

2. Lòng tôn trọng

Mufasa từng chỉ dạy, dù là vua muôn loài nhưng sư tử vẫn phải tôn trọng các loài khác. Vì tất cả đều có phẩm giá và đóng góp riêng.

Vua sư tử Simba làm bạn cùng Timon và Pumbaa. Nhưng cậu không hề coi họ như động vật cấp thấp. Mà chỉ là những người bạn cùng địa vị mà thôi. Sau này, cũng chính họ đã giúp đỡ Simba giành lại vương vị.

Cuộc sống sẽ trả lại cách mà bạn đối xử với nó. Không nên nhìn người khác bằng thân phận, địa vị của họ. Tôn trọng người khác thì bạn cũng được nhận lại sự tôn trọng. Điều đó cũng giúp bạn tạo dựng được các mối quan hệ bền vững.

3. Thấu hiểu bản thân

Rời đồng cỏ, Simba đã có cuộc sống nhàm chán, hưởng thụ ở khu rừng mới. Cùng sự tự ti, cậu quên đi quá khứ huy hoàng và trách nhiệm lớn của mình. Việc nhận ra được vị trí thật sự của mình đã giúp Simba trở thành vua sư tử.

Thấu hiểu bản thân chính là chiếc chìa khóa mở ra tiềm năng thực sự của bạn. Từ đó bạn sẽ khai thác được những thế mạnh và giá trị của bản thân. Điều này cũng giúp bạn tránh được những tình huống “lạc lối” trong cuộc sống và công việc.

Thấu hiểu bản thân
Thấu hiểu bản thân chính là chiếc chìa khóa mở ra tiềm năng thực sự

4. Dũng cảm không có nghĩa là lao đầu vào rắc rối

Để chứng minh mình là vị vua sư tử nhỏ dũng cảm, Simba hết lần này đến lần khác đưa bản thân vào sự nguy hiểm. Thậm chí còn một phần dẫn đến cái chết của cha mình.

Mufasa dạy Simba rằng “đừng bao giờ vướng vào rắc rối chỉ để chứng minh sự dũng cảm”. Hãy suy nghĩ kĩ trước  khi làm. Và làm những điều thuộc khả năng của mình.

5. Đối diện với thất bại

Trong The Lion King, bài học quan trọng nhất mà Simba nhận ra là đối diện với sai lầm của chính mình.

Cuộc sống hay công việc luôn tồn tại những khó khăn, thử thách. Và bất cứ ai chẳng phải thất bại đôi lần. Một khi bạn dũng cảm, dám đối diện với thất bại thì mọi chuyện sẽ khác. Không bao giờ là quá muộn để xoay chuyển mọi thứ. Hoặc ít ra bạn vẫn sẽ tìm ra những bài học cho sự thành công tiếp theo. Đó chính xác là những gì Simba đã làm sau khi vượt qua nỗi sợ hãi.

Học cách đối diện và đứng lên từ sai lầm là điều cần thiết. Thành công vẫn chờ bạn ở phía trước. Như cách mà Simba trở thành vua sư tử vậy.

6. Hakuna Matata – đừng để lo lắng làm vụt mất cơ hội

Phim Vua sư tử gắn liền với câu nói nổi tiếng của nhân vật Timon và Pumbaa: Hakuna Matata. Cụm từ này có nghĩa là “đừng lo lắng, giấc mơ sẽ trở thành sự thật”. Timon hay Pumbaa đều chịu nhiều áp lực trong quá khứ. Nhưng hiện tại họ luôn yêu đời và hạnh phúc.

Khi mệt mỏi và áp lực, vứt bỏ cũng là một lựa chọn. Lo lắng chính là rào cản ngăn trở chúng ta đến với thành công. Chỉ khi vứt bỏ được lo lắng, bạn mới nhận ra được cơ hội đang ở quanh mình.

Hakuna Matata – đừng để lo lắng làm vụt mất cơ hội
Vua sư tử và triết lý sống “Hakuna Matata”

7. Bạn bè là người khuyên bảo tốt nhất

Pumbaa và Timon là người giúp Simba vượt qua nỗi dằn vặt trong quá khứ. Nala đã hướng dẫn cậu học tập từ lỗi sai và nhận ra sứ mệnh thật sự của mình. Và những người bạn này đã làm nên thành công của Simba – trở thành vua sư tử.

Trong cuộc sống, hãy chọn cho mình những người bạn tốt. Họ không chỉ cho bạn những lời khuyên sáng suốt. Mà còn là người bạn có thể học tập và hoàn thiện bản thân.

Trong công việc cũng vậy. Tìm được một người cộng sự tốt sẽ giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng và hiệu quả cao hơn.

8. Bớt đòi hỏi, hãy học tập thêm vài kỹ năng

Con người tồn tại một tính xấu, đó là đòi hỏi khi bản thân chưa xứng đáng. Điều này chỉ làm bạn kém cỏi và thụt lùi như Scar mà thôi.

Hãy rèn luyện bản thân và không ngừng học hỏi thêm các kỹ năng mới. Để khi cơ hội đến bạn có thể dễ dàng nắm bắt. Hay khi gặp vấn đề, bạn vẫn có “đường hầm đào sẵn” để tránh được rủi ro, thất bại.

Không ai có được thành công mà không có sự nỗ lực. Dù cuộc sống bận rộn, bạn vẫn cần thời gian cho những sở thích và đam mê. Hãy phát triển bản thân thành người “đa di năng”. Hay chí ít là người có thể linh hoạt ứng biến với nhiều tình huống. Thay vì để bản thân cứ mãi một màu và giậm chân tại chỗ.

9. Thành công chỉ đến với ai đã sẵn sàng

Phân cảnh Simba gầm lên tuyên bố sức mạnh của vua sư tử là một trong những cảnh huyền thoại. Có thể thấy, từ một kẻ tự ti, chạy trốn quá khứ. Simba đã thay đổi, đánh bại kẻ thù lớn và giành lại vị trí của mình.

Thành công chỉ đến với ai đã sẵn sàng
Simba gầm lên công bố quyền lực của vua sư tử

Trong chúng ta ai cũng có nguồn năng lượng lớn, có thể làm nên những điều như Simba. Đừng trông chờ sự thúc đẩy hay dựa dẫm vào ai khác. Hãy tự nói với bản thân rằng: Tôi có thể! Tự tin chính là bước đầu của thành công. Và tự tin cũng cần đi kèm với sự cố gắng để đạt được mục tiêu.

Với những bài học từ Vua sư tử – The Lion King, bạn sẽ hoàn thiện bản thân hơn nữa. Dù là ai, dù trong hoàn cảnh nào bạn vẫn có thể thành công như Simba trở thành vua muôn loài vậy.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: