Paid Media là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Paid Media?

5/5 - (1 vote)

Trong lĩnh vực marketing, Paid Media là thuật ngữ được sử dụng thường xuyên. Thế nhưng không phải ai cũng biết Paid Media là gì? Để có thêm nhiều thông tin hữu ích về vấn đề này, bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu trong bài viết nhé.

TÌM VIỆC LÀM quảng cáo

Paid media hay còn được biết đến là truyền thông phải trả tiền. Nó là thuật ngữ dùng để nói đến những gì doanh nghiệp phải bỏ tiền ra để quảng bá, xây dựng thương hiệu. Ví dụ: Quảng cáo trên tivi, báo chí, kể cả quảng cáo CPC, CPM,…

Paid Media là gì
Paid media là gì?

Truyền thông trả phí còn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu, tăng nhận thức thương hiệu với khách hàng. Đặc biệt nó cũng là 1 trong 3 hình thức digital media thông dụng nhất hiện nay.

Các thuật ngữ liên quan đến Paid media

Để hiểu hơn về truyền thông trả phí, bạn cũng cần tìm hiểu thêm các thuật ngữ có liên quan đến nó như:

Paid owned earned media là gì? Các thuật ngữ này chính là nói đến 3 loại phương tiện truyền thông phổ biến nhất, được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Cụ thể:

  • Owned media (truyền thông sở hữu), nó có thể là một trang web của doanh nghiệp hoặc fanpage hay bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào doanh nghiệp có quyền sử dụng, kiểm soát.
  • Earned media (truyền thông lan truyền) là nội dung được người dùng quan tâm và chia sẻ một cách tự nhiên như hình thức marketing truyền miệng. Khi đó, bất kỳ là khách hàng nào cũng có thể trở thành kênh quảng cáo cho doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: Nhân viên chạy quảng cáo là gì? Lương có cao không?

Các loại paid media phổ biến

Có thể nói đây là một loại paid media vô cùng thông dụng. Chúng ta cũng dễ dàng nhìn thấy nó trên mạng internet hàng ngày. Theo đó, doanh nghiệp cần chi trả một khoản tiền để mua quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội sau đó tiếp cận người dùng.

Paid Media là gì
Các loại paid media phổ biến

Facebook, tiktok, instagram, youtobe,… là mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo. Nó cũng là thị trường đầy tiềm năng để doanh nghiệp lựa chọn thực hiện paid media.

Advertising on search engines (quảng cáo trên công cụ tìm kiếm)

Loại quảng cáo này bao gồm: Quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi lượt click), PPI (trả tiền cho mỗi lượt hiển thị). Người dùng dễ dàng nhìn thấy PPC trên các trang web, trang blog hay các phương tiện truyền thông khác. Thế nhưng không phải trường hợp nào doanh nghiệp cũng mất phí. Họ chỉ trả tiền khi có người click chuột vào quảng cáo. Còn đối với quảng cáo PPI sẽ tính tiền khi nó hiển thị trên nền tảng mạng xã hội mà không cần người dùng click chuột.

Quảng cáo bằng banner ads, web ads hay display ads là quảng cáo mang tính trực quan dựa vào hình ảnh hiển thị trên nền tảng đó. Mục đích của nó chính là dẫn dắt khách hàng tới trang web chính của doanh nghiệp. Thường thì loại quảng cáo này sẽ sử dụng ảnh hoặc ảnh gif để đem lại hiệu quả cao nhất.

Native ads (Quảng cáo tự nhiên)

Native ads, hình thức quảng cáo bằng hình ảnh hoặc văn bản. Nó được sử dụng nhiều trên trang web dưới dạng in-feed, nội dung được tài trợ,…

OOH và DOOH

Out of home (OOH), digital out of home (DOOH) là những cách giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng ở không gian cộng đồng. Với loại hình này, khách hàng có thể tiếp cận quảng cáo ở bất kỳ đâu, cho dù là ở rạp chiếu phim, trên xe bus hay đang đi ngoài đường. Đặc biệt kênh quảng cáo này còn không có sự góp mặt của chương trình lập trình hoặc kỹ thuật số.

Trên đây là những loại paid media phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp linh hoạt áp dụng. Trên thực tế, họ sẽ phải sử dụng cùng lúc tất cả các loại này để đem lại hiệu quả cao nhất và đạt mục tiêu đề ra. Thế nhưng trong quá trình thực hiện doanh nghiệp cần hết sức chú để để tránh gây hiệu quả ngược.

👉 Xem thêm: Quảng cáo ngoài trời là gì? Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng paid media?

Có thể nói, paid media là hình thức truyền thông giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều, đặc biệt là trong việc tăng lượng truy cập nhanh chóng. Cho dù là startup hay doanh nghiệp lâu năm thì việc truyền thông, quảng bá thương hiệu luôn là mục tiêu cầu đặt lên đầu.

Paid Media là gì
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng paid media?

Không chỉ vậy, khi sử dụng truyền thông trả phí nó còn giúp doanh nghiệp kích thích khách hàng click mua sản phẩm, đăng ký thông tin,… Đặc biệt nó còn tương đối dễ theo dõi, kiểm soát tình hình, hỗ trợ doanh nghiệp trong khâu marketing hiệu quả.

Nhiều chuyên gia về truyền thông đã từng nói, cách thức hoạt động của mạng xã hội, của internet là vô cùng bí ẩn. Chúng ta thường không có cách để giải thích hay dự đoán tại sao nội dung đó lại phổ biến hơn. Bởi có khi nó chỉ là vấn đề thời điểm. Các chương trình quảng cáo trả phí sẽ giúp bạn đảm bảo về nội dung được chọn, được lan truyền đến người có ảnh hưởng thích hợp.

👉 Xem thêm: Bật mí các bước tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu

Paid media là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Trong từng chiến lược marketing, doanh nghiệp cần linh hoạt lựa chọn các loại paid media phù hợp. Rất mong rằng với chia sẻ này của JobsGO đã giúp bạn hiểu rõ “paid media là gì?”.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: