Onsite là gì? Những điều dân IT cần lưu ý khi làm onsite

Đánh giá post

Onsite là một hình thức làm việc khá phổ biến hiện nay, được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn khá mơ hồ về nó. Vậy nên, hãy cùng JobsGO tìm hiểu “Onsite là gì” cũng như những lợi ích và khó khăn mà onsite mang lại trong bài viết này nhé!

1. Onsite là gì?

Onsite là gì? Hiểu đơn giản, đây là hình thức làm việc mà lập trình viên sẽ đến trụ sở của khách hàng để làm việc. Những lập trình viên làm onsite thì cần phải có kinh nghiệm và nắm rõ các kiến thức cơ bản, đảm bảo có thể lập tức tiến hành các công việc mà không cần thời gian để đào tạo thêm.

Onsite là gì?
Onsite là gì?

IT onsite được hiểu là dịch vụ cho thuê nhân sự IT. Tức là họ sẽ cung cấp các lập trình viên được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ cho khách hàng là các công ty đang có nhu cầu tìm kiếm nhân sự onsite. Các lập trình viên onsite sẽ đảm nhiệm việc quản lý hệ thống công nghệ thông tin và thực hiện các công việc theo yêu cầu mà khách hàng đưa ra để giúp họ giải quyết các vấn đề khó khăn đang gặp phải.

Xem thêm: Dân IT là gì? Bí ẩn và đặc điểm công việc của ngành IT

2. Những lợi ích khi làm onsite

Làm onsite mang đến rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

2.1 Trau dồi kiến thức, kinh nghiệm

Trau dồi kiến thức, kinh nghiệm
Trau dồi kiến thức, kinh nghiệm

Việc đảm nhận dự án từ các công ty, tập đoàn lớn sẽ cho lập trình viên cơ hội được đối mặt và tự giải quyết những vấn đề chưa bao giờ gặp phải. Nhờ vậy, kiến thức của IT onsite sẽ luôn được cập nhật, cải thiện, đồng thời kinh nghiệm làm việc cũng được gia tăng đáng kể.

2.2 Môi trường năng động, kết nối rộng mở

Khi làm việc onsite, môi trường làm việc sẽ không cố định mà thay đổi theo từng dự án. Vậy nên, lập trình viên sẽ được làm quen, giao lưu với rất nhiều văn hóa mới, đồng nghiệp mới. Điều này giúp họ hòa nhập nhanh hơn và có thể giao tiếp tốt hơn.

2.3 Phát triển ngoại ngữ

Khi làm việc onsite, các lập trình viên sẽ có cơ hội tham gia vào đội ngũ với nhiều thành viên từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Điều này có nghĩa là lập trình viên onsite cần sử dụng tiếng Anh để giao tiếp và trao đổi công việc. Nhờ vậy mà khả năng ngoại ngữ của họ sẽ được cải thiện đáng kể.

2.4 Mức thu nhập và khả năng thăng tiến

Những công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng IT onsite thường đến từ các quốc gia phát triển. Chính vì thế, mức lương mà họ trả thường sẽ cao hơn khi làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, khi có kinh nghiệm làm onsite tại các tập đoàn đa quốc gia hay công ty nước ngoài, thì CV của lập trình viên sẽ rất ấn tượng. Điều này mở ra cho họ rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Xem thêm: Ngành công nghệ thông tin là gì? Cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin như thế nào?

3. Những khó khăn khi làm onsite

Bên cạnh những lợi ích kể trên, làm onsite cũng có rất nhiều khó khăn, chẳng hạn như:

  • Mất đi các mối quan hệ trong cuộc sống: Vì tính chất công việc phải di chuyển nhiều theo dự án nên nhân viên IT onsite không có nhiều thời gian dành cho gia đình, bạn bè xung quanh. Điều này có thể khiến họ mất dần một vài mối quan hệ trong cuộc sống của mình.
  • Thời gian làm việc không cố định: Để có thể hoàn thành công việc một cách chỉn chu và đúng tiến độ, người làm IT onsite có thể được yêu cầu làm tăng ca. Như vậy, họ sẽ gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình của bản thân.
  • Nhiều áp lực: Người làm IT onsite là người đại diện cho doanh nghiệp cung ứng nguồn lập trình viên nên điều này đã tạo nên những áp lực vô hình cho họ.
  • Quyền lợi bị cắt giảm: Đa phần là thời gian làm việc của IT onsite với các doanh nghiệp thường rất ngắn nên hầu như họ sẽ không được hưởng các phúc lợi như: team building, bảo hiểm, khóa đào tạo chuyên sâu…

4. Kỹ năng dân IT cần có để làm onsite

Kỹ năng dân IT cần có để làm onsite
Kỹ năng dân IT cần có để làm onsite

Để có thể trở thành một IT onsite chuyên nghiệp, lập trình viên cần không ngừng rèn luyện và trau dồi những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng ngoại ngữ: Các tập đoàn đa quốc gia hay các công ty nước ngoài có nhu cầu rất cao về IT onsite. Chính vì thế, thông thạo khả năng ngoại ngữ là điều cần thiết để có thể tìm kiếm cơ hội cho bản thân.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp IT onsite có thể truyền tải nội dung một cách nhanh chóng và chính xác, hỗ trợ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.
  • Kỹ năng học hỏi, tiếp thu cái mới: Công nghệ là lĩnh vực luôn không ngừng biến đổi theo thời gian. Chính vì thế, kỹ năng học hỏi, tiếp thu cái mới vô cùng cần thiết với người làm IT onsite.
  • Kỹ năng làm việc độc lập: Làm IT onsite đòi hỏi rất cao kỹ năng làm việc độc lập. Vậy nên, lập trình viên cần chủ động, tự giác hoàn thành công việc một cách tốt nhất, nếu không, họ sẽ rất nhanh bị đào thải khỏi dòng chảy của ngành.

Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp khó tuyển IT? Giải pháp tuyển dụng IT hiệu quả

Hy vọng, qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ “Onsite là gì?”. Có thể thấy, cơ hội thăng tiến cũng như mức thu nhập mà onsite mang lại cho người làm là rất lớn. Vậy nên, bạn hãy nắm bắt thật tốt cơ hội cho bản thân nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: