Top các nước có ngành Marketing bạn nên đi du học

Đánh giá post

Du học ngành Marketing trong những năm gần đây trở nên phổ biến và được đón nhận bởi rất nhiều bạn trẻ. Tuy đã trở thành xu hướng nhưng băn khoăn “Du học ngành Marketing ở đâu tốt?” hay “nước có ngành Marketing là những nước nào?” vẫn là dấu hỏi lớn với những sinh viên yêu thích ngành học này. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc tương tự, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời và dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định nhé.

TÌM VIỆC LÀM marketing

1. Du học Marketing có tốt không? Có nên đi du học không?

ngành marketing nên du học nước nào tốt nhất
Du học Marketing có tốt không?

Du học Marketing có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn có đam mê và mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này. Việc đi du học hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm mục đích của bạn, tài chính, trình độ tiếng Anh, mong muốn học hỏi và khám phá thế giới.

Nếu bạn có khả năng tài chính, quyết tâm học hỏi, thì đi du học có thể là một trải nghiệm tuyệt vời và mang lại nhiều lợi ích như:

  • Cơ hội học tập chất lượng: bạn sẽ được học trong một môi trường giáo dục tốt, có cơ hội học từ các chuyên gia và nhận được chứng chỉ hoặc bằng cấp có giá trị toàn cầu.
  • Nâng cao trình độ tiếng Anh: bạn sẽ có cơ hội nói tiếng Anh hàng ngày, giao tiếp với người bản xứ, nâng cao vốn ngoại ngữ và phát triển khả năng tự tin khi giao tiếp.
  • Mở rộng kỹ năng mềm: đi du học cũng giúp bạn phát triển các kỹ năng mềm như tự lập, quản lý thời gian và hiểu biết về đa dạng nền văn hóa.
  • Mở rộng mối quan hệ: bạn sẽ được gặp gỡ và làm việc với những người đến từ nhiều quốc gia khác nhau, mở rộng mối quan hệ và kết nối quốc tế.

Tuy nhiên, việc đi du học cũng có thể gặp phải một số khó khăn như: vấn đề văn hóa, nhà ở, chi phí sinh hoạt và cảm giác nhớ nhà. Do đó, trước khi quyết định đi du học, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và lên kế hoạch chu đáo.

2. Du học Marketing về có thể làm gì?

Du học marketing ở đâu tốt nhất
Du học Marketing về có thể làm gì?

Sau khi du học Marketing, bạn có thể có nhiều cơ hội việc làm khác nhau trong ngành Marketing, bao gồm:

  • Nhà quảng cáo (Advertising): Tạo ra chiến lược quảng cáo, nghiên cứu đối tượng khách hàng, thiết kế bản quảng cáo và quản lý chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của các công ty.
  • Quản trị thương hiệu (Brand Management): Phát triển, quản lý thương hiệu của các sản phẩm hoặc dịch vụ, nghiên cứu và đánh giá tình trạng thị trường, định hướng phát triển thương hiệu, tạo ra chiến lược marketing phù hợp.
  • Quản lý sản phẩm (Product Management): Quản lý, phát triển sản phẩm, tạo ra chiến lược phân phối sản phẩm, nghiên cứu thị trường và định hướng phát triển sản phẩm.
  • Quản lý kinh doanh (Business Management): Lập kế hoạch kinh doanh, phân tích tình hình thị trường, định hướng phát triển chiến lược kinh doanh và quản lý doanh thu, chi phí.
  • Quản lý dữ liệu khách hàng (Customer Relationship Management): Tạo ra chiến lược tương tác khách hàng, quản lý thông tin khách hàng và phát triển chiến lược marketing dựa trên thông tin khách hàng.
  • Quản lý truyền thông (Public Relations): Quản lý quan hệ công chúng, tạo ra chiến lược truyền thông và quản lý hình ảnh của các công ty hoặc tổ chức.
  • Digital Marketing: Phát triển chiến lược Marketing trên các nền tảng số, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên mạng xã hội, tối ưu hóa website, quản lý email marketing, quảng cáo Google Ads,…

Tùy thuộc vào sở thích và năng lực của mình, bạn có thể chọn một trong các ngành con này để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing.

3. Các nước có ngành Marketing bạn nên đi du học

Hiện nay, có rất nhiều nước có ngành Marketing dành cho các bạn. Trong đó phải kể đến những quốc gia dưới đây:

3.1 Anh

nước có ngành marketing
Du học ngành Marketing tại Anh

Nhắc đến các quốc gia có chương trình đào tạo Marketing tốt nhất hiện nay, chắc chắn không thể bỏ qua Anh Quốc. Lựa chọn du học tại đất nước xinh đẹp này, bạn sẽ có cơ hội học tập trong điều kiện tốt nhất với:

  • Hệ thống Giáo dục chuẩn quốc tế liên tục được cập nhật, đổi mới.
  • Phát triển tốt những kỹ năng cần thiết tại môi trường giảng dạy Marketing hàng đầu.
  • Giao lưu, học tập, làm việc cùng bạn bè quốc tế.
  • Có cơ hội làm việc tại các công ty Marketing hàng đầu như: AMV BBDO; BD Network; Leo Burnett; We Are Social;…

Khi lựa chọn du học Marketing tại Anh, bạn có thể tham khảo một số trường Đại học hàng đầu như: Newcastle University London; Durham University; University of Strathclyde; Sheffield Hallam University; University of Northampton;… Hai điều kiện cơ bản khi đăng ký học bạn cần chú ý là chứng chỉ Ielts và học lực từ khá trở lên. Các trường kể trên hầu như yêu cầu học viên đạt ít nhất là 6.0 Ielts.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Ngành Marketing học trường nào tốt?

3.2 Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Marketing nhưng lại muốn học tại quốc gia châu Á thì Hàn Quốc là lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ có hệ thống giáo dục chuẩn, chương trình đào tạo bài bản, Hàn Quốc còn là đất nước có ngành Marketing cực phát triển. Chúng ta có thể dễ dàng nhận Hàn Quốc làm truyền thông tốt đến mức chỉ một bộ phim, một ca khúc hay sản phẩm của thần tượng cũng có thể tạo được làn sóng toàn bộ khu vực châu Á.

Theo đó, khi lựa chọn Hàn làm điểm đến du học, bạn không chỉ được học kiến thức mà còn được tiếp cận với những hình thức Marketing sáng tạo có thể chưa có mặt tại Việt Nam. Một số trường đào tạo Marketing nổi bật tại Hàn Quốc bạn có thể tham khảo như: Kyung Hee; ChungAng; Sogang. Hãy nhớ chuẩn bị học bạ với điểm số đẹp, chứng chỉ TOPIK Hàn và các loại giấy khám sức khỏe theo yêu cầu trước khi đăng ký học bạn nhé.

3.3 Trung Quốc

quốc gia theo học ngành Marketing
Du học ngành Marketing tại Trung Quốc

Cũng là một quốc gia trong khu vực châu Á, Trung Quốc lại đem đến cho bạn những trải nghiệm rất khác biệt khi tham gia học chuyên ngành Marketing. Theo đó, toàn bộ hệ thống kiến thức tại các trường Đại học hàng đầu về Marketing, truyền thông tại Trung Quốc như Đại học Bắc Kinh; Đại học Chiết Giang; Đại học Vũ Hán;… đều được thiết kế đặc biệt và giảng dạy song ngữ. Nhờ vậy, sinh viên vừa có cơ hội học kiến thức chuyên ngành lại vừa nâng cao khả năng ngôn ngữ vô cùng thuận lợi cho công việc sau này.

Các chương trình học bổng du học ngành Marketing tại các trường kể trên được diễn ra đều đặn hàng năm, bạn cần tham khảo thông tin để chuẩn bị kỹ càng nhất.

Xem thêm: Du học ở đâu rẻ và chất lượng? – Top 5 quốc gia có chi phí “dễ thở” nhất

3.4 Mỹ

Mỹ như một thiên đường cho những bạn trẻ có đam mê với Marketing. Cụ thể, quốc gia phát triển số 1 thế giới này có đến trên 700 trường Đại học đào tạo chuyên ngành Marketing với đầy đủ hệ Đào tạo Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ,… Có thể điểm qua một vài cái tên nổi bật để bạn có thể tham khảo như sau: University of Michigan; University of Pennsylvania; New York University, University of Texas;…

Chương trình học, điều kiện nghiên cứu tại đây là điều không phải bàn cãi quá nhiều. Điều tuyệt vời hơn cả bạn có thể có được là được tham gia học hỏi, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm trong thực tế ở đất nước có ngành truyền thông phát triển mạnh mẽ như Mỹ. Cơ hội tham gia làm việc với những công ty trong mơ như Comcast, Google; Walt Disney; Twenty-First Century Fox; Netflix;… cũng không phải điều gì quá xa vời với chúng ta.

3.5 Singapore

nước bạn nên đi du học ngành Marketing
Du học ngành Marketing tại Singapore

Thắc mắc: “Du học ngành Marketing ở đâu tốt?” của bạn sẽ không còn nữa khi bạn biết đến những điều kiện tuyệt vời khi du học Singapore.

Khoảng cách địa lý không quá xa của Singapore so với Việt Nam. Singapore có hệ thống giáo dục tiêu chuẩn, liên kết với nhiều trường Đại học hàng đầu thế giới như Greenwich; Stirling; Wollongong;… Nhờ vậy, bạn sẽ được học tập, thực hành và nghiên cứu trong điều kiện cực tốt với sự hướng dẫn của giảng viên hàng đầu.

Khi hoàn thành chương trình học, bạn sẽ có cơ hội nhận được bằng có giá trị quốc tế và cơ hội tham gia các tập đoàn lớn trên thế giới. Chưa dừng lại ở đó, Singapore cũng là quốc gia có mức học phí vừa phải so với một số Đại học ở châu Âu.

Xem thêm: Du học sinh có thể tiếp cận công việc mới khi về nước bằng cách nào?

3.6 Úc

Úc là một trong những quốc gia tiên tiến về công nghệ kỹ thuật số và với hơn 90% dân số mua sắm trực tuyến. Nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ của người dân tại đây rất lớn. Do đó, du học Úc để học ngành Marketing là một quyết định tuyệt vời.

Nhiều trường đại học ở Úc đều có chương trình đào tạo ngành Marketing chất lượng và được đánh giá cao trên thế giới như: RMIT University, George University, Macquarie University, Latrobe University và Swinburne University of Technology,…

Sau khi hoàn thành chương trình học Marketing tại Úc, bạn có nhiều cơ hội việc làm khác nhau trong lĩnh vực Marketing, từ quản trị thương hiệu, quảng cáo, quản lý sản phẩm đến quản lý dữ liệu khách hàng và digital marketing.

Mức học phí cho ngành này tại Úc dao động từ $9,466 đến $25,017/năm.

3.7 Canada

Du học ngành Marketing
Canada là quốc gia lý tưởng để đi du học ngành Marketing

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để học ngành Marketing và muốn khám phá đất nước Bắc Mỹ, thì du học Canada có thể là sự lựa chọn lý tưởng. Với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, Canada là một trong những nước thu hút nhiều sinh viên quốc tế.

Học tập tại Canada có 3 cấp độ chính là Cao đẳng, Đại học và sau Đại học. Mức học phí cho ngành Marketing thường từ 12.000 CAD đến 17.000 CAD mỗi năm học.

Ngoài ra, theo thống kê, tới 80% người nghỉ hưu tại Canada sẽ thuộc ngành Marketing, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các du học sinh.

Một số trường đại học hàng đầu ở Canada trong ngành Marketing bao gồm: Sheridan College, Queen’s University, University of Saskatchewan, University of Manitoba,…

3.8 New Zealand

Đi New Zealand để học ngành Marketing là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên Việt Nam. Theo báo cáo của Immigration New Zealand năm 2018 – 2019, ngành Marketing và Sale Marketing có tỷ lệ người ở lại định cư nhiều nhất tại New Zealand.

Ngoài ra, các trường đại học tại New Zealand cũng được đánh giá cao về chất lượng đào tạo ngành Marketing với chi phí học tập khá phải chăng. Mức học phí dao động từ $11.000 đến $37.000/năm, tùy thuộc vào loại chương trình và trường đại học bạn chọn.

Để được nhập học vào chương trình Marketing tại New Zealand, sinh viên cần đạt kết quả thi IELTS tối thiểu 6.0.

Một số trường đại học nổi tiếng tại New Zealand đào tạo Marketing bao gồm: Đại học Otago, Học viện Ara Institute of Canterbury, Southern Institute of Technology, Đại học Otago Polytechnic và Đại học công nghệ Auckland.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Du học ngành Marketing ở đâu tốt?”, “nước có ngành Marketing là những nước nào?”. Nếu còn thắc mắc liên quan, bạn có thể để lại câu hỏi phía dưới để cùng thảo luận với chúng tôi. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: