Bật mí top những nghề nguy hiểm nhất thế giới

Đánh giá post

Chúng ta đã từng nghe đến những công việc lương cao nhất, những công việc vất vả nhất hay thậm chí là những công việc khó và ít người làm nhất. Vậy bạn đã bao giờ nghe đến những nghề nguy hiểm nhất thế giới chưa? Đó là những công việc gì, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Nghề lau kính nhà cao tầng

Những tòa nhà cao tầng cùng những ô cửa sổ kính từ lâu đã là biểu tượng của rất nhiều các thành phố trên thế giới. Những tòa nhà chọc trời này làm nổi bật vẻ đẹp hiện đại và đánh dấu sự phát triển của đô thị mỗi quốc gia. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ để nó luôn đẹp như vậy thì người ta sẽ phải làm như thế nào không?

Nghề lau kính nhà cao tầng
Nghề lau kính nhà cao tầng

Trên thực tế, có hai phương pháp để giúp các ô cửa kính của những tòa nhà luôn sạch đẹp đó là sử dụng hệ thống máy vệ sinh cao cấp hoặc thuê đội ngũ công nhân vệ sinh. Phương pháp thứ nhất không gây nguy hiểm nhưng lại cực kỳ tốn kém. 

Vì vậy, ở nhiều nơi, người ta thuê những công nhân vệ sinh để làm sạch cửa kính một cách thủ công. Nói cách khác, những người công nhân này buộc phải treo mình ở độ cao hàng ngàn mét cùng hàng loạt những đồ bảo hộ, dụng cụ,… để vệ sinh từng ô cửa sổ. Theo đó, nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào nếu có một sơ xuất trong bảo hộ hoặc trục trặc kỹ thuật. Không những vậy, công việc của họ sẽ càng trở nên khó khăn và vất vả hơn gấp bội phần khi thời tiết xấu hoặc thời tiết đột ngột thay đổi.

👉 Xem thêm: Những công việc nguy hiểm nhưng ai cũng muốn ứng tuyển

Nghề thợ hàn dưới nước

Nhắc đến những nghề nguy hiểm nhất thế giới, chắc chắn không thể bỏ qua nghề thợ hàn dưới nước. Theo đó, công việc của những thợ hàn này có khá nhiều điểm tương đồng so với những thợ hàn thông thường chúng ta đã từng biết. Khác biệt lớn nhất đến từ môi trường làm việc của họ. Tuy nhiên, đây lại chính là mấu chốt vấn đề khiến công việc của họ trở nên nguy hiểm hơn. 

Nghề thợ hàn dưới nước
Nghề thợ hàn dưới nước

Trên thực tế, công việc của thợ hàn dưới nước là sửa chữa đường ống, tàu bè, hệ thống ngầm,… dưới nước. Môi trường đặc biệt, áp suất lớn lại phải sử dụng công cụ hàn sinh nhiệt nên nguy cơ đối mắt với những vụ nổ của họ là vô cùng cao. Ngoài ra, những thợ hàn dưới nước cũng thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe như viêm da, viêm phổi do ngâm mình dưới nước hay giảm thị lực do tiếp xúc với ánh sáng máy hàn.

Nghề huấn luyện thú

Khi tham quan sở thú, bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những con vật hung dữ như hổ báo, sư tử,… lại không hung tợn như những gì chúng ta vẫn thấy trên ti vi không? Thực sự, bản tính của chúng không mất đi nhưng những loài động vật này trở nên thuần tính là do trải qua huấn luyện. Những nhân viên huấn luyện với những kỹ năng, nghề nghiệp đặc biệt đã giúp những động vật có bản tính hoang dã trở nên mềm mại và hiền lành hơn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có thể làm được điều này, họ đã phải trải qua những giây phút nguy hiểm, căng thẳng đến nhường nào. Với họ, cơ thể bầm tím, xước xát,… là chuyện “buộc phải quen” để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

👉 Xem thêm: Top những công việc kỳ lạ nhất thế giới – Phần 1

Nghề huấn luyện thú
Nghề huấn luyện thú

Nghề đánh bắt cua Hoàng đế Alaska

Những chú cua Alaska luôn hấp dẫn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với tất cả chúng ta. Tuy nhiên, điều khiến chúng trở nên đặc biệt không phải chỉ từ hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà từ cách đánh bắt. Theo đó, để có thể có được những chú cua Hoàng đế thơm ngon chuẩn vị, các đội đánh bắt buộc phải ra khơi vào những đêm mùa đông lạnh giá, khắc nghiệt nhất của vùng biển Alaska. Đó cũng là khi những trận gió cắt da, cắt thịt, những đợt sóng hung tợn trực chờ nhấn chìm họ bất kỳ lúc nào. Cùng với đó, khối lượng những lồng cua khổng lồ cùng những đợt hạ thân nhiệt đột ngột cũng là thách thức với những thợ đánh bắt can đảm nhất.

Nghề đánh bắt cua Hoàng đế Alaska
Nghề đánh bắt cua Hoàng đế Alaska

Nghề cứu hỏa

Người ta thường nói, người làm nghề cứu hỏa phải quên đi tính mạng mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Giữa những ngọn lửa ngút trời, những tàn dư chỉ trực chờ phát nổ, lính cứu hỏa phải quên đi tất cả để bảo vệ tính mạng người dân. Tuy nhiên, nguy hiểm vẫn chưa dừng lại ở đó. Trên thực tế, lính cứu hỏa còn phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bỏng, viêm phổi, viêm da,… Hơn nữa, lính cứu hỏa cũng phải đối mặt với những thử thách, những nguy hiểm bất ngờ không lường trước buộc phải giải quyết trong thời gian vài phút, thậm chí chỉ vài chục giây.

👉 Xem thêm: Top những công việc kỳ lạ nhất thế giới – Phần 2

Bài viết cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về những nghề nguy hiểm nhất thế giới. Họ là những người hùng hy sinh thầm lặng để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Đừng quên chia sẻ bài viết để bạn bè hiểu rõ hơn về những công việc đặc biệt này nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: