Những công việc nguy hiểm nhưng ai cũng muốn ứng tuyển

Đánh giá post

Có những công việc nguy hiểm theo đúng nghĩa đen, nhưng lại nhận được sự quan tâm rất lớn. Đó là những công việc nào vậy nhỉ?

công nhân lắp ráp linh kiện

1.Lắp ráp Microchip

 

Trong thời đại công nghệ phát triển, các tập đoàn công nghệ nổi lên mạnh mẽ khiến nhu cầu nhân sự lắp ráp Microchip ngày một tăng cao. Công việc này nhìn qua có vẻ không quá phức tại và cần trình độ cao, vậy nên không ít người sẵn sàng ứng tuyển vì mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, tính nguy hiểm của công việc này không hề thấp. Các chất độc hại như asen trong vi mạch về lâu dài có thể gây ra những căn bệnh như sẩy thai, dị tật bẩm sinh, ung thư và các bệnh hô hấp. Điều này tác động trực tiếp đến sức khỏe của những công nhân lắp ráp, làm việc cả ngày trong dây chuyền sản xuất công nghệ.

>> Việc làm công nhân lắp ráp  

2.Công nhân dầu mỏ

 

Dầu mỏ là một trong những chất dễ cháy nhất thế giới. Hơn nữa, việc làm việc ngoài khơi xa cũng có nhiều nguy hiểm không thể lường trước. Cháy, nổ dầu, rơi khỏi giàn khoan chết đuối, bị hút vào máy móc gây tai nạn lao động,… là những nguyên nhân tử vong hàng đầu từ công việc này. Ngoài ra, công việc của công nhân giàn khoan đôi khi phải làm việc vất vả từ 16 tiếng đến 2 ngày. Điều này gây mất tập trung và tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lao động. Dù vậy, mức lương và các đãi ngộ hấp dẫn là sức hấp dẫn không thể chối cãi của công việc này. Đó cũng chính là lý do dù nhiều nguy cơ, nhưng đây vẫn là công việc được nhiều người mong muốn được làm.

khai thác gỗ

3.Khai thác gỗ

 

Khai thác gỗ mà JobsGO muốn nhắc đến ở đây là một công việc vô cùng chân chính, theo quy định pháp luật. Dù vậy, đây cũng là một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nguyên nhân tử vong trong ngành công nghiệp này cao hơn trung bình các ngành khác gấp 20 lần. Nguyên nhân chính đến từ thiết bị làm việc hạng nặng và cây cối rừng rậm hoang vu. Hầu hết các trường hợp tử vong là do máy cưa lớn, lỗi kỹ thuật và cây to bất chợt đổ ngã. Dù vậy, với mức lương 36,000-41,000 USD/năm (khoảng 1 tỷ Việt Nam), đây vẫn là một công việc mơ ước của nhiều lao động phổ thông.

4.Ngư dân

 

Tỷ lệ tử vong cao nhất trong các ngành nghề có lẽ phải kể đến ngư dân. Chưa kể đến đến thời tiết cực xấu như bão hay sóng thần, chỉ cần trời gió to và các lối thiết bị, giao thông bất ngờ trên biển cũng có thể gây nên tai nạn thương vong cho những ngư dân lênh đênh trên biển. Tỷ lệ nguy hiểm sẽ tăng cao hơn khi ngư dân làm việc tại những vùng biển ít yên bình hoặc những quốc gia thường gặp nhiều thiên tai. Cuộc sống của ngư dân cũng ít ổn định khi các làng chài luôn là nơi đón đầu thiên tai.

phóng viên chiến tranh

5.Phóng viên

 

Phóng viên thực sự là một nghề tương đối “vẻ vang” cả tiền tài lẫn danh vọng khiến không ít người mơ ước. Tuy nhiên, để có được danh tiếng với những phóng sự đỉnh cao, người phóng viên cần dấn thân vào những cuộc điều tra. Với tính chất nhạy cảm, hơn nữa vì không có quá nhiều nghiệp vụ như các lực lượng an ninh, những cuộc điều tra thầm lặng của các phóng viên luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn cả. Từ những mối đe dọa trực quan đến những mối đe dọa ngầm, công việc này luôn tiềm ẩn những rủi ro khó đoán. 

>> Việc làm phóng viên

6.Phi công/Kỹ sư hàng không

 

Hàng không vốn dĩ được coi là sự phát triển tột bậc của cách mạng công nghiệp. Nhưng cũng vì là ngành nghề xuất hiện chưa lâu, người làm nghề luôn phải đối mặt và sẵn sàng trong tư thế phòng bị rủi ro. Môi trường làm việc đặc biệt, hệ thống phải luôn trong trạng thái dõi theo dõi nghiêm ngặt,… dù vậy vẫn không ít vụ tai nạn hàng không xảy ra trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nhìn chung đây lại là công việc rất nhiều điều hấp dẫn, kích thích những ai thích sự phiêu lưu và mong muốn được chạm đến những chân trời mới.

>> Việc làm hàng không

thợ mỏ

7.Thợ mỏ

 

Hầm mỏ là một nơi làm việc tiềm ẩn những mối nguy hại về mọi mặt và không thể nào lường trước. Trên thực tế, môi trường làm việc của công nhân mỏ luôn trong tình trạng thiếu oxy, chứa một lượng lớn silic độc hại cho phổi và không biết sẽ sập lúc nào vì địa thế đất yếu. Bên cạnh những nguy hại luôn thường trực trên, các tai nạn nghề nghiệp khác như cháy nổ hầm, sạt lở và tử vong do động phải hầm khí độc cũng không nằm ngoài nguy cơ nghề nghiệp của công việc này.

8.Tài xế xe tải

 

Trong các nghề lao động phổ thông, tài xế xe tải là một trong những công việc có điều kiện làm việc khắc nghiệt và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà nhiều người không hề biết. Cá nhân tài xế luôn phải điều khiển xe tải với trọng tải lớn, di chuyển với tốc độ cao và trong một khoảng thời gian dài. Điều kiện và yêu cầu công việc khiến các tài xế luôn phải đối diện với nguy cơ tai nạn do thiếu ngủ và suy sụp. Các căn bệnh nghề nghiệp tiềm ẩn từ việc ngồi quá lâu và thiếu ngủ như bệnh tim, cột sống, đột quỵ,…khiến nhiều tài xế gặp tai nạn ngoài ý muốn. 

>> Việc làm tài xế xe tải

 

Cảnh sát cơ động

9.Cảnh sát

 

Trên thế giới có khá hiếm những quốc gia thật sự bình yên. Cảnh sát là nghề nghiệp không chỉ đối mặt với nguy hiểm do bạo loạn mà còn là tội ác ngầm trong xã hội. Từ những công việc nguy hiểm nhất như cảnh sát đặc nhiệm cho đến những chiến sĩ cảnh sát địa phương, không công việc nào là không đối diện với nhiều rủi ro. Những rủi ro của nghề cảnh sát luôn khó lường trước và yêu cầu tư duy ứng phó, chiến đấu và sự tập trung rất cao.

10.Chiến sĩ cứu hỏa

 

Nghề cứu hỏa là nghề được nhiều người mong muốn thất nghiệp nhất. Không chỉ đơn thuần là do thiệt hại xã hội mà còn bởi sự nguy hiểm cao luôn thường trực. Là người tiên phong trong các vụ hỏa hoạn, hàng năm, có đến hàng trăm lính cứu hỏa hi sinh khi làm nhiệm vụ. Các nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn nghề nghiệp của chiến sĩ cứu hỏa chủ yếu do ngạt khí và nổ lớn do áp suất.

 

Trên đây là 10 công việc dù nguy hiểm nhưng đầy hấp dẫn mà JobsGO đã tổng hợp được. Trong cuộc sống của chúng ta, nghề nghiệp nào cũng cao quý. Những công việc nguy hiểm nhưng luôn có những con người dũng cảm và vĩ đại sẵn sàng hoàn thành vì sự phát triển của xã hội.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: