Những căng thẳng, stress nơi công sở khiến bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, mất sức và khó lòng có thể tập trung vào công việc được? Hãy bổ sung ngay 5 loại thức uống hiệu quả giúp đẩy lùi mệt mỏi ngay lập tức này nhé!

1. Sữa tươi

Sữa tươi

Sữa tươi

Tại nước Anh, hai trường Đại học nổi tiếng Reading và Cardiff đã tổng hợp kết quả từ hơn 325 nghiên cứu trên thế giới để tìm hiểu về ảnh hưởng của sữa đối với sức khỏe con người. Hầu như mọi nghiên cứu đều chỉ ra rằng: uống nhiều hơn 0,5 lít sữa mỗi ngày có khả năng giảm từ 15 – 20% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nhờ vào protein có trong sữa. Đặc biệt là protein casein có thể làm giảm huyết áp và nồng độ cortisol – đây là một loại hormone thường tăng khi cơ thể bạn bị stress.

Không những thế, tròn sữa còn chứa canxi, vitamin A, D và chất chống oxy hóa giúp bổ sung năng lượng vô cùng hiệu quả.

>> Thực đơn eat clean cả tuần lành mạnh cho dân văn phòng

 

2. Nước ép trái cây giàu vitamin C

Một số loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, ổi, kiwi, dâu tây,… sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều để lấy lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Những loại nước ép này đều vô cùng dễ uống và được rất nhiều dân văn phòng ưa chuộng. Nếu cảm thấy mệt mỏi, cơ thể đau nhức do ngồi lâu với màn hình máy tính, hãy lựa chọn một thức uống giàu vitamin để tiếp thêm năng lượng và đẩy lùi mọi căng thẳng stress nhé!

 

3. Trà xanh

Trà xanh

Trà xanh

Ngày nay, trà xanh đã trở thành thức uống quen thuộc của rất nhiều người, đặc biệt là đối với dân văn phòng. Trong trà xanh chứa các thành phần như: catechin, polyphenol, flavonoid. Đây đều là những chất chống oxy hóa mạnh và có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Khi hấp thụ những chất này, cơ thể như được tiếp thêm năng lượng, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Đồng thời, trà xanh còn chứa một lượng caffeine vừa đủ để khơi dậy sự hưng phấn cho hệ thần kinh, tăng cường sự tỉnh táo và tập trung để làm việc hiệu quả. Chính vì vậy, khi cảm thấy bị stress không thể tập trung vào công việc, thay vì uống một ly cà phê không mấy tốt cho sức khỏe, bạn có thể nhâm nhi 1 tách trà xanh, chắc chắn sẽ khiến bạn thoải mái hơn rất nhiều.

>> 10 lời khuyên vàng về dinh dưỡng cho dân văn phòng

 

4. Sữa chua

Sữa chua

Sữa chua

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn giúp làm giảm chứng căng thẳng, mệt mỏi và trầm cảm nhẹ. Nếu ăn 250ml sữa chua mỗi ngày trong vòng 6 tuần sẽ có lượng bạch cầu tăng rõ rệt, việc này giúp cho cơ thể bạn chống lại những bệnh liên quan đến nhiễm trùng và làm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Quan trọng hơn cả là nó mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, vui vẻ và tăng năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

 

5. Trà thảo mộc

Đây là những loại trà sẽ không chứ thành phần caffeine giống như cà phê: trà ô-long, trà assam, trà bạc hà, trà hoa cúc,… Nó có tác dụng an thần, tạo cảm giác thư giãn, loại bỏ căng thẳng và điều trị mệt mỏi. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những loại trà này để điều trị chứng mất ngủ.

Để có thể xóa tan mệt mỏi và bắt đầu làm việc thật chăm chỉ, hãy thử ngay những loại thức uống bổ dưỡng và giàu năng lượng này nhé. Chúc bạn thành công!

JobsGO

Đã băng bởi Thu Thảo

Để lại 1 bình luận