NHỮNG CÁCH VỰC DẬY TINH THẦN NHÂN VIÊN LÀM VIỆC SAU TẾT

Đánh giá post

Sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài, mọi người đang bắt đầu trở lại với nhịp sống của công việc. Phần lớn mọi người cảm thấy mọi thứ khó khăn, thậm chí chán nản khi phải quay lại với công việc, những kế hoạch còn đang dang dở trước Tết.

Vậy sau Tết nên làm gì để vực dậy tinh thần và bắt đầu một năm mới đầy năng lượng?

  1. Bắt đầu công việc bằng sự hào hứng

Hãy bắt đầu công việc bằng một niềm vui nho nhỏ như bố trí bàn làm việc của mình gọn gàng, ngăn nắp hơn. Trang trí thêm những mảng xanh vào không gian làm việc như chậu xương rồng, hoa tươi, Những hình ảnh sinh động, bắt mắt sẽ khích lệ tinh thần làm việc bạn tốt lên.

Hơn nữa, làm việc sau Tết bằng sự năng động, sự nhiệt tình và cho mọi người thấy bạn luôn  sẵn sàng để hợp tác với họ trong công việc là điều nên làm. Hay đơn giản là một nụ cười thật tươi kèm lời chúc đến bạn bè, đồng nghiệp. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trước khi vào công việc.

  1. Vạch ra mục tiêu cho năm mới

Bạn hãy lên kế hoạch và mục tiêu cho năm mới một cách chi tiết. Những kế hoạch nên thật cụ thể, hợp lý theo mức độ từ thấp đến cao, và sắp xếp ưu tiên cho những dự định có tỉ lệ thành công lớn. Điều này sẽ giúp bạn có cảm hứng, động lực cho chính mình và năng lượng khi làm việc. Đặc biệt, khi bạn nghĩ đến những lúc bạn hoàn thành mục tiêu đề ra thì đây chính là điều hạnh phúc.

  1. Sắp xếp lại trước khi bắt đầu làm việc

Xen lại lịch để bàn, giấy ghi chú,…. Để có cái nhìn chung tiến độ công việc của bạn đang ở giai đoạn nào. Những dự án, công việc nào cần hoàn thành gấp hay không. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sáng cho những gì sắp diễn ra, không bị choáng “ngợp” trước những công việc mà bạn đang không biết nên làm cái nào trước.

Thay vì làm mọi việc từng bước, bạn có thể chọn ra 5 việc quan trọng nhất để giải quyết trong ngày đầu tiên.

  1. Rời khỏi văn phòng đúng giờ

Bạn vừa quay lại công việc sau một kỳ nghỉ dài, nhưng bạn lại định tăng ca cho công việc đến tận khuya? Đừng tự gồng bản thân mình lên như vậy, điều đó sẽ càng làm bạn thấy mệt mỏi hơn khi làm việc sau Tết. Hãy cứ rời khỏi văn phòng đúng giờ và sắp xếp công việc của bạn thật tốt.

  1. Lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ tiếp theo

Hãy tự tạo động lực cho chính bản thân mình bằng cách lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ tiếp theo. Sau Tết âm chỉ khoảng 3-4 tháng là chũng ta sẽ lại có những kì nghỉ ngắn hạn để thư giãn và nghỉ ngơi. Hãy lên kế hoạch để đến những nơi bạn chưa từng ghé qua trong năm vừa rồi hay những buổi tiệc tùng với bạn bè đồng nghiệp. Vì vậy, hãy khích lệ bạn thân cố gắng hoàn thành tốt công việc để chờ đón những kỉ niệm tiếp theo trong năm.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: