[Góc HR] 4 nguyên tắc cần lưu ý khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà!

Đánh giá post

Hiện nay, rất nhiều công ty có xu hướng thuê cộng tác viên (CTV) bên ngoài để viết bài nhằm tiết kiệm chi phí, nhất là các công ty chuyên về Agency, Marketing online. Tuy nhiên, có những nguyên tắc khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà mà các HR, nhà tuyển dụng cần hết sức lưu ý, đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu với JobsGO nhé.

Tìm việc làm cộng tác viên

#1: Luôn phải tôn trọng chất xám của CTV

Nguyên tắc đầu tiên mà các nhà tuyển dụng cần phải ghi nhớ chính là tôn trọng, công nhận công sức, chất xám của CTV. Bởi họ thường xuyên phải làm việc độc lập, khối lượng công việc của họ khá nhiều. Có những người nhận làm 3-4 dự án cho nhiều người khác nhau. Vậy nên khi CTV đã cố gắng hoàn thành deadline, trả bài theo yêu cầu, là người thuê CTV, bạn cũng cần phải đảm bảo trả lương đúng thời hạn. 

Nguyên tắc khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà
Luôn phải tôn trọng chất xám của CTV

Nếu bạn chậm trả lương hoặc trả không đủ, CTV sẽ cảm thấy dường như bạn không tôn trọng chất xám, công sức mà họ đã bỏ ra. Như vậy, bạn cũng không thể mong đợi nhận về những bài viết chất lượng. Chính bạn đã tự phá tan sự tin tưởng, nhiệt tình mà CTV dành cho bạn cũng như công việc bàn giao. Thậm chí, với nhiều CTV, chỉ 1 lần bạn để xảy ra tình trạng nợ, chậm lương là họ sẽ từ chối hợp tác vào lần sau.

Vậy quy tắc bạn cần nhớ ở đây là gì? Hãy luôn đảm bảo thanh toán lương cho CTV đúng hạn, nếu có thể thì hãy trả ngay khi công việc được hoàn thành.

👉 Xem thêm: Cộng tác viên viết bài lương bao nhiêu? Tìm việc ở đâu?

#2: Luôn tạo cơ hội hợp tác lâu dài, giao việc đều cho CTV

Đối với những bạn làm freelancer, ưu điểm lớn nhất chính là thoải mái về thời gian làm việc. Tuy nhiên, xét theo nhiều khía cạnh khác, họ cũng có những mối lo “cơm áo gạo tiền”. Vậy nên, họ cũng luôn muốn tìm kiếm được những khách hàng mang lại nguồn công việc và thu nhập ổn định, lâu dài, đều đặn hàng tháng. Và nếu được lựa chọn, chắc chắn họ sẽ không muốn hợp tác, làm những công việc mang tính ngắn hạn, bập bõm, không ổn định.

Và quy tắc cho những ai tuyển CTV viết bài tại nhà chính là hãy thường xuyên liên lạc định kỳ, giao việc cũng như tạo cơ hội để hợp tác lâu dài với CTV. Điều này không chỉ giúp cho 2 bên có thể trao đổi rõ ràng về công việc, tăng hiệu quả làm việc hơn mà còn giúp nâng cao hình ảnh của bạn, của công ty trong mắt CTV. Từ đó, bạn cũng có thể trở thành một khách hàng thân thiết, được CTV ưu tiên trong những lần mời hợp tác.

Luôn tạo cơ hội hợp tác lâu dài, giao việc đều cho CTV
Luôn tạo cơ hội hợp tác lâu dài, giao việc đều cho CTV

#3: Cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết về dự án công việc

Hiện nay, có rất nhiều thông tin tuyển dụng CTV viết bài tại nhà lừa đảo, yêu cầu CTV viết bài nhưng không thanh toán thù lao. Bởi vậy mà các bạn CTV cũng khá băn khoăn, lo ngại trước khi quyết định nhận việc.

Để tạo được sự tin tưởng, các bạn cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về dự án cũng như công ty, tổ chức làm việc. Các CTV sẽ có những bài viết chất lượng nếu họ hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ. Càng hiểu rõ mục tiêu khách hàng, họ sẽ càng có nhiều ý tưởng hay, có giá trị, tạo ra bài viết tốt.

Do đó, khi tuyển CTV, các bạn hãy chia sẻ càng nhiều thông tin càng tốt. Thậm chí bạn có thể tạo những cuộc trò chuyện online, kết nối các CTV trong cùng nhóm để trao đổi để họ hiểu hơn về dự án, thành viên trong team.

Ngoài ra, khi tuyển CTV viết bài tại nhà, bạn cũng cần nói rõ các yêu cầu về số lượng bài, chất lượng mong muốn, deadline,… để CTV nắm bắt và thực hiện đúng.

👉 Xem thêm: Đánh máy thuê Online – Một việc làm thêm tại nhà hấp dẫn

#4: Phải chấp nhận nhiều Freelance có quyền hợp tác hay không

Tuyển CTV viết bài tại nhà, bạn sẽ phải chấp nhận một sự thật là: có những CTV rất giỏi, họ có khả năng tạo ra những bài viết vô cùng chất lượng và chắc chắn sẽ rất “đắt hàng”. Họ được nhiều khách hàng ngỏ ý hợp tác, vậy nên họ cũng có quyền được lựa chọn là có làm việc cho bạn hay không? Hoặc ngay cả trong quá trình hợp tác, CTV cũng có thể dừng lại nếu bên bạn không có chính sách đãi ngộ, thanh toán lương phù hợp, đúng hạn.

Phải chấp nhận nhiều Freelance có quyền hợp tác hay không
Phải chấp nhận nhiều Freelance có quyền hợp tác hay không?

Thông thường, với những khách hàng có cách làm việc không rõ ràng, thanh toán lương chậm,… thì sẽ bị các CTV đưa ngay vào “danh sách đen” và  sẽ không bao giờ hợp tác lại lần sau. Đặc biệt là với những bạn làm freelancer chuyên làm công việc viết bài, nếu họ làm tốt, họ sẽ có rất nhiều nguồn khách hàng thân thiết. 

Chính vì vậy, quy tắc dành cho các bạn khi tuyển CTV viết bài tại nhà đó là hãy xem các CTV như những đối tác thực sự, mang đến sự thành công cho bạn chứ không phải công cụ. Nếu bạn thấy “ưng” ai đó, hãy nhanh chóng ngỏ ý muốn được hợp tác lâu dài, muốn trở thành khách hàng thân thiết của họ. Thậm chí có những CTV khi biết được mong muốn này, họ không đòi hỏi quá cao về mức lương, họ sẵn sàng cởi mở để nhận việc và hợp tác với bạn.

👉 Xem thêm: [Hỏi & Đáp] Có nên tuyển dụng freelancer hay không?

Trên đây là 4 nguyên tắc khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà mà các cá nhân, tổ chức cần hết sức lưu ý. Hy vọng rằng qua đó, các bạn sẽ tìm kiếm, tuyển dụng được những CTV phù hợp nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: