Top 10 người thông minh, đáng ngưỡng mộ nhất thế giớ

4.7/5 - (3 votes)

Thông tin về người thông minh nhất thế giới sở hữu chỉ số IQ cao luôn là chủ đề nhiều người tò mò muốn biết. Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới đang có rất nhiều người có trí óc thông minh thiên bẩm. Thậm chí, các chuyên gia liên quan đến lĩnh vực này còn nhận định đây là những người có chỉ số thông minh kỷ lục từ trước đến nay, khó có thể thay thế trong tương lai.

người thông minh nhất thế giới

1. William James Sidis – Chỉ số IQ: 250 – 300

Đứng đầu bảng xếp hạng những người thông minh nhất thế giới không ai khác chính là William James Sidis. Ông sinh năm 1989 tại New York với xuất phát điểm thuộc thành phần gia đình trí thức. Chính vì vậy, ngay từ thời niên thiếu William James Sidis đã sớm làm quen và tiếp nhận kho tàng kiến thức khổng lồ.

Chưa kể ông còn được gia đình định hướng cho học năng khiếu từ bé để có nền tảng tri thức vững chắc phát triển bản thân. Khi lên 5 tuổi, William James Sidis đã có khả năng sử dụng máy đánh chữ thành thạo, học và biết nhiều thứ tiếng khác nhau từ Latinh, Hy Lạp, Pháp, Nga, Đức, Do Thái. Lúc này cũng là thời điểm ông làm hồ sơ nhập học vào Harvard nhưng bị từ chối thẳng thừng vì tuổi đời còn quá trẻ.

Mãi đến năm 11 tuổi William James Sidis mới vào được Harvard và có ngay thành tựu bài giải đầu tiên trong đời được nhiều người biết đến. Tuy vậy, cuộc đời của ông lại rẽ hướng sang con đường chính trị mà không theo nghiệp học hành. William James Sidis có những năm tháng cuối của cuộc đời không mấy êm đềm, ông mất vào năm 46 do đột quỵ.

William James Sidis - người có chỉ số IQ cao nhất thế giới nhưng có một cuộc đời không mấy êm đềm
William James Sidis – người có chỉ số IQ cao nhất thế giới nhưng có một cuộc đời không mấy êm đềm

Xem thêm: Thông minh là gì? Đặc điểm của người có trí thông minh

2. Ainan Celeste Cawley – Chỉ số IQ: 263

Vị trí tiếp theo trong top những người thông minh nhất thế giới thuộc về Ainan Celeste Cawley. Anh chàng này hiện là người trẻ tuổi nhất hành tinh sở hữu chỉ số IQ đáng ngưỡng mộ đó là 263. Thanh niên sinh năm 1999 chính thức tham gia cuộc đua thông minh khi mới 7 tuổi và chinh phục thành công cấp độ Chemistry-O. Một năm sau đó, cậu tiếp tục tham gia vào các bài giảng hóa học của tổ chức đào tạo cấp cao Singapore. Ngoài trí thông minh thiên phú, Ainan Celeste Cawley còn sở hữu khả năng ghi nhớ tới 518 chữ số thập phân đằng sau số Pi.

3. Terence Tao – IQ: 225 – 230

Nắm giữ chỉ số IQ 225 – 230, Terence Tao (sinh năm 1975) đến từ Trung hoa đang là một trong những người thông minh nhất thế giới. Anh sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực toán học ngay từ khi còn nhỏ. Đến năm 20 tuổi, Terence Tao được công nhận là tiến sĩ và đoạt huy chương Fields danh giá sau đó vào năm 2006. Với nền tảng kiến thức uyên thâm và khởi đầu thành công vang dội, Terence Tao cùng vợ con lựa chọn sinh sống tại Los Angeles để tiếp tục cống hiến cho lĩnh vực toán học thế giới.

4. Marilyn Vos Savant – IQ:228

Sinh năm 1946 tại Mỹ, bà Marilyn Vos Savant có một cuộc sống bình thường như nhiều người khác. Thời thơ ấu, bà đã tham gia đảm nhiệm công việc tại cửa hàng báo của cha mình. Đồng thời, bà cũng là tác giả của nhiều bài báo trên các tờ báo địa phương. Là người phụ nữ được công nhận là có chỉ số IQ cao nhất hành tinh nhưng Marilyn Vos Savant lại lựa chọn cuộc sống bình dị. Bố mẹ của bà từng từ chối mọi sự chú ý của các nhà khoa học và truyền thông nhưng cuối cùng Marilyn vẫn trở nên nổi tiếng. Bà Marilyn xác lập kỷ lục là một trong những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới vào năm 1986 và duy trì danh hiệu này trong 3 năm.

Xem thêm: IQ là gì? So sánh sự khác biệt giữa chỉ số IQ và EQ?

Người phụ nữ có IQ cao nhất thế giới Marilyn Vos Savant lựa chọn cuộc sống bình dị như bao người
Người phụ nữ có IQ cao nhất thế giới Marilyn Vos Savant lựa chọn cuộc sống bình dị như bao người

5. Christopher Hirata – Chỉ số IQ: 225

Người đàn ông quốc tịch Mỹ gốc Hoa sinh năm 1983 mang tên Christopher Hirata chính là nhân vật tiếp theo trên thế giới có chỉ số thông minh nhiều người mơ ước. Chỉ mất 13 năm, ông đã nhanh chóng sở hữu trong tay Huy chương vàng tại kỳ thế vận hội Vật lý Quốc tế (1996). Tại thời điểm đó, Christopher Hirata cùng chính là người trẻ nhất thế giới có được danh hiệu này trong lĩnh vực Vật lý.

Ba năm sau đó, ông làm cho dự án của NASA đồng thời tốt nghiệp Đại học Princeton khi bước sang tuổi 22. Hiện nay, Christopher Hirata đang là giáo sư thiên văn và vật lý.

6. Kim Ung-Yong – IQ: 210

Kim Ung-Yong là một trong những người thông minh nhất thế giới hiếm có đến từ Châu Á. Ông sinh năm 1962 tại Hàn Quốc và có sự phát triển vượt trội so với các bạn cùng trang lứa ngay từ nhỏ. Kim Ung-Yong biết nói khi vừa tròn 6 tháng tuổi. Kinh ngạc hơn, vào năm 3 tuổi, ông đã thành thạo các thứ tiếng phổ biến nhất thế giới như Anh, Đức, Nhật, Hàn.

Không chỉ sở hữu chỉ số thông minh của thiên tài, Kim Ung-Yong còn sáng tác thơ và truyện ngắn khi mới 4 tuổi. Ông có trong tay tấm bằng Tiến sĩ ngành kỹ thuật xây dựng. Hiện Kim Ung-Yong đang công tác tại Đại học Quốc gia Chungbuk Hàn Quốc với vai trò nghiên cứu giảng dạy.

Kim Ung-Yong được mệnh danh là thiên tài Hàn Quốc sở hữu chỉ số IQ cao nhất thế giới
Kim Ung-Yong được mệnh danh là thiên tài Hàn Quốc sở hữu chỉ số IQ cao nhất thế giới

7. Edith Stern – Chỉ số IQ: 200

Người thông minh nhất thế giới tiếp theo cũng đến từ Mỹ, bà tên là Edith Stern sinh năm 1952. Bà sinh ra trong một gia đình nghèo khó và có được thành công như hiện tại chính là nhờ người cha của mình. Cha của Edith Stern bắt đầu hành trình tự dạy con học theo hướng đi khác biệt của bản thân. Thời gian không lâu sau đó, Edith Stern đã cho thấy khả năng học vấn vượt trội của mình.

Năm 12 tuổi bà đã theo học tại trường Florida Atlantic và chỉ mất 3 năm để có đủ trình độ giảng dạy Toán học cấp Đại học. Với 40 năm dày công nghiên cứu và khổ luyện, bà đã đóng góp rất nhiều công trình, sáng kiến khoa học có giá trị cho đất nước.

8. Christopher Michael Langan – Chỉ số IQ: 190 – 220

Christopher Michael Langan là công dân đến từ San Francisco, California. Ông sinh năm 1952 và cũng có khả năng nói khi mới 6 tháng tuổi. Đến năm lên 3, Christopher Michael Langan đã có khả năng tự đọc, học điêu luyện. Ông được mệnh danh là “Người đàn ông thông minh nhất nước Mỹ” nhờ trí thông minh thiên bẩm. Trong sự nghiệp của mình, Christopher Michael Langan đã đóng góp cho nền khoa học thế giới công trình vĩ đại mang tên “Mô hình nhân thức lý thuyết của vũ trụ”.

Xem thêm: Thông thái là gì? Người thông thái là người như thế nào?

9. Garry Kasparov – Chỉ số IQ: 194

Sinh năm 1963 tại nước Nga, Garry Kasparov là một trong những người thông minh nhất thế giới đồng thời đạt đến trình độ thượng thừa trong bộ môn cờ vua. Ông bắt đầu sự nghiệp cờ vua chuyên nghiệp từ năm 1986 và luôn nắm giữ vị trí quán quân. Garry Kasparov được xếp hạng là kiện tướng cờ vua không đối thủ từ năm 1985 – 1993.

Tính đến nay, ông là người có tổng số trận thắng cờ vua vĩ đại nhất lịch sử. Garry Kasparov cũng được gắn với biệt danh “bộ máy tính sống” khi giành chiến thắng trước cỗ máy tính Deep Blue của IBM có khả năng tính 100 triệu nước đi trong một giây.

10. Mislav Predavec – Chỉ số IQ: 190

Mislav Predavec nằm trong danh sách top 10 người thông minh nhất thế giới tính đến năm 2022. Ông sinh năm 1967 và là giáo sư toán học đến từ Croatia. Ông là người đam mê chơi đùa với các khối Rubik và có khả năng tính toán đỉnh cao. Mislav Predavec chính là người sáng lập nên tổ chức GenerIQ Society hội tụ những người có chỉ số IQ cao nhất toàn cầu.

Trên đây là tổng hợp thông tin hữu ích về những người thông minh nhất thế giới. Họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau với những hoàn cảnh xuất thân khác biệt nhưng đều chung một đặc điểm là sở hữu trí tuệ siêu phàm. Qua đó chúng ta có thể thấy họ là những thiên tài xuất chúng và gặt hái được nhiều thành công vang dội trong sự nghiệp đáng ngưỡng mộ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: