Mách bạn kiểu tóc phỏng vấn chuẩn đẹp thu hút nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Trước buổi phỏng vấn, các ứng viên thường chuẩn bị khá kỹ về tài liệu, kỹ năng và tâm trạng. Thế nhưng rất nhiều bạn quên mất diện mạo, ngoại hình cũng rất quan trọng, đặc biệt là kiểu tóc phỏng vấn. Để giúp bạn thêm phần tự tin hơn, JobsGO sẽ giúp bạn tổng hợp một số kiểu tóc phù hợp nhất.

Một số kiểu tóc phỏng vấn đối với nữ

Tóc búi cao

Một số kiểu tóc phỏng vấn đối với nữ
Một số kiểu tóc phỏng vấn đối với nữ

Kiểu tóc đầu tiên mà chúng tôi muốn mách bạn chính là búi cao. Đây là kiểu tóc khá thông dụng và được rất nhiều chị em phái đẹp ưa chuộng. Trong mỗi cuộc phỏng vấn, ứng viên có xu hướng búi cao tóc như một tấm khiên bảo vệ che đi sự lúng túng, gượng gạo.

Sử dụng kiểu tóc búi lên cao không những giúp bạn tỏa ra năng lượng, sự tự tin trong phỏng vấn mà còn giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy những điểm nổi bật trên khuôn mặt. Tuy nhiên cũng có rất nhiều kiểu búi khác nhau, bạn nên lựa chọn kiểu phù hợp với khuôn mặt của mình nhất để tôn lên điểm mạnh của mình. Một vài kiểu búi bạn có thể tham khảo như: Búi cao phồng, búi tóc rối, búi tóc xoắn, búi tròn xoắn cổ điển,…

👉 Xem thêm: Bí quyết chọn trang phục cho buổi phỏng vấn

Uốn tóc dạng sóng

Có rất nhiều ứng viên thắc mắc rằng “đi phỏng vấn có nên xõa tóc không?”, đặc biệt với các bạn trẻ. Bởi khi thả tóc sẽ giúp các bạn thêm phần dịu dàng, tự tin hơn với phong cách của mình. Thế nhưng, liệu rằng nhà tuyển dụng có ấn tượng và cộng điểm cho bạn với vẻ bề ngoài như vậy không?

Nếu như bạn lo lắng xõa tóc khiến cho bản thân thêm rườm rà, hãy tham khảo ngay kiểu uốn tóc dạng sóng nhé. Kiểu tóc này giúp bạn thể hiện sự cầu toàn của bản thân. Chính vì thế mà cho dù là tóc ngắn hay tóc dài bạn hãy chăm sóc cẩn thận nhé.

Mách bạn một mẹo nhỏ với kiểu tóc uốn xoăn, hãy kết hợp cùng chân váy chữ A và áo sơ mi. Như vậy trông bạn sẽ năng động, trẻ trung và tỏa ra nhiều năng lượng nhất. Chắc chắn việc ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng là điều có thể.

>> Xem thêm: Đi phỏng vấn mặc gì?

Bím tóc đuôi cá một bên

Bím tóc đuôi cá một bên
Bím tóc đuôi cá một bên giúp ứng viên dễ tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

Bím tóc đuôi cá một bên là kiểu tóc dành cho những bạn tóc dài ngang vai. Kiểu này phù hợp với mọi gương mặt, giúp bạn làm nổi bật toàn bộ ưu điểm của mình. Có thể nói bím tóc đuôi cá này với độ phức tạp nhất định sẽ chiếm được thiện cảm từ nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Nếu như bạn diện kiểu tóc này, tâm lý nhà tuyển dụng lúc này đó là không muốn loại bỏ một cô gái có đủ kiên nhẫn, chịu khó tìm tòi học hỏi kiểu tóc khó. Đặc biệt kiểu tóc này còn thể hiện bạn là ứng viên cẩn thận, tỉ mỉ.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên tiêu tốn quá nhiều thời gian cho bím tóc. Một kiểu tóc với độ khó vừa phải đã đủ để buổi phỏng vấn thêm thuận lợi hơn rồi.

👉 Xem thêm: Để buổi phỏng vấn thành công, đừng quên 5 điều cơ bản sau

Tết tóc và búi thấp

Kiểu tết tóc kết hợp với búi thấp là một xu hướng của giới trẻ. Nếu như bạn là người mê phim Hàn hoặc Trung chắc chắn sẽ không thể bỏ qua kiểu tóc này. Khi vừa tết và búi thấp sẽ thể hiện bạn là người thanh lịch. Đặc biệt kiểu này tương đối dễ làm cho dù là người tóc ngang vai hay tóc dài.

Với kiểu này, sẽ phô được những đường nét trên khuôn mặt, biểu cảm của bạn trong cuộc phỏng vấn cũng được thể hiện rõ hơn. Nếu như ngày mai bạn có cuộc phỏng vấn quan trọng. Bạn hãy thử ngay kiểu tóc này xem sao nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bạn nên biết

Buộc tóc đuôi ngựa

Buộc tóc đuôi ngựa là một kiểu khá thông dụng, đơn giản và được rất nhiều bạn trẻ áp dụng. Bởi kiểu tóc này có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều hoàn cảnh như: Đi học, đi chơi, dạo phố và cả đi phỏng vấn.

Buộc tóc đuôi ngựa
Buộc tóc đuôi ngựa đơn giản mà trẻ trung

Trong một buổi phỏng vấn, kiểu tóc đuôi ngựa cao thể hiện sự thanh lịch cho các cô gái tóc dài, thẳng. Đặc biệt khi buộc tóc đuôi ngựa còn giúp bạn thể hiện tích cách năng động, khác biệt. Tuy nhiên các ứng viên cũng nên chú ý, không buộc tóc quá cao qua tận đỉnh đầu.

Trên đây là những kiểu tóc phỏng vấn đẹp dành cho các bạn nữ. Bạn nên dành khoảng 30 phút chăm chút cho mái tóc của mình để cuộc phỏng vấn xin việc thuận lợi hơn.

Kiểu tóc phỏng vấn với nam giới

Khác với nữ giới, nam giới thường khá ít kiểu đối với tóc. Trong một cuộc phỏng vấn của nam, tốt nhất bạn nên để tóc đen ngắn đến mang tai. Phần trước nên để tóc mái ngắn đủ nhìn thấy lông mày.

Các bạn nam cũng có thể sử dụng keo vuốt tóc để tạo ấn tượng và đem lại sự mới mẻ, năng động. Đối với những bạn ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo thì có thể phá cách hơn một chút. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ rằng không nên vượt quá quy định của công ty.

👉 Xem thêm: Kiểm soát ngôn ngữ cơ thể khi phỏng vấn xin việc

Kiểu tóc phỏng vấn với nam giới
Kiểu tóc phỏng vấn với nam giới

JobsGO tin chắc rằng với một số kiểu tóc phỏng vấn được chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: