Nghỉ lễ quanh năm, lợi bất cập hại

Đánh giá post

Hôm nay là 11/04, còn 2 ngày nữa là tới Giỗ Tổ, 19 ngày nữa là tới 30/4 và 1/5. Bạn đã quyết định sẽ làm gì chưa? Bạn có thích nghỉ lễ không? Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi nghỉ lễ có hại cho ai chưa? Hãy thử cùng Phần mềm tìm việc trên điện thoại JobsGO đi một vòng thế giới xem nhé!

 

Tiệc tùng ngày lễ đem đến nhiều tai hại
Tiệc tùng ngày lễ đem đến nhiều tai hại

1. Chúng ta sẽ đi xa một chuyến tới nước Anh

Tại Anh và xứ Wales, mỗi năm có khoảng 8 ngày nghỉ nhân lễ Bank Holiday, Scotland có 9 và Bắc Ireland có 10. Vào ngày này, tất cả ngân hàng và hầu hết công ty đều đóng cửa.

Một báo cáo năm 2012 của Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Kinh tế học (CEBR) cho biết Bank Holiday khiến GDP Vương quốc Anh (UK) mất tới 19 tỷ bảng mỗi năm. Trên BBC, nhà sáng lập CEBR – Douglas McWilliams cho biết: “Khoảng 45% thành phần trong nền kinh tế sẽ chịu tác động. Các văn phòng, nhà máy, công trường đều bị ảnh hưởng khi người dân nghỉ làm dịp bank holiday”. Chỉ khoảng 15% nền kinh tế, trong đó có các cửa hiệu, bar, nhà hàng hay điểm du lịch là hoạt động tốt, ghi nhận tăng trưởng trong thời gian này.

2. Chúng ta lại ngược về người láng giềng Trung Quốc, nơi cũng có kì nghỉ Tết Nguyên Đán như Việt Nam.

Trung Quốc là quốc gia có số ngày nghỉ lễ nhiều bậc nhất, với 2 kỳ nghỉ dài là nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh.. Đây được gọi là “Tuần lễ vàng” (Golden Week), do chi tiêu dịp này thường tăng vọt, bất chấp sản xuất đi xuống. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Viện Quan hệ Australia – Trung Quốc thuộc Đại học Công nghệ Sydney, tác động của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vẫn lớn đến mức khiến GDP quý I của Trung Quốc giảm tới 25% so với quý trước.

Văn hóa rượu bia mỗi kì nghỉ tại Việt Nam
Văn hóa rượu bia mỗi kì nghỉ tại Việt Nam

3. Thế còn nghỉ lễ đem lại cho chính bạn những gì?

Năm 2019 một công nhân viên chức sẽ được nghỉ lễ: 4 ngày Tết Dương lịch, 9 ngày Tết Âm lịch, 3 ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, 5 ngày dịp 30/4 và 1/5, 3 ngày Quốc khánh. Tổng lại là 24 ngày, khoảng bằng một tháng ngày công. Có lẽ bạn cũng được nghỉ tầm như vậy nhỉ.

Tết Nguyên đán 2015 chúng ta cũng được nghỉ 9 ngày. Theo Ts.Nguyễn Trí Hiếu – thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng cố phần An Bình, nghỉ 9 ngày trên 365 ngày một năm sẽ làm mất đi 2% GDP.
Kỳ nghỉ Tết 2019 cũng gây ra 276 vụ tai nạn giao thông.

Mỗi kì nghỉ khiến đem cảm hứng làm việc của chúng ta đi đâu mất nhiều ngày sau đó. Những kì nghỉ lễ luôn là ác mộng với những hợp đồng quốc tế.

Bạn thấy sao về những kì nghỉ lễ?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: