Khám phá thông tin về ngành Quản lý Xây dựng

Đánh giá post

Ngành Quản lý Xây dựng tuy không phải quá mới mẻ nhưng vẫn luôn tạo được sức hút nhất định với các bạn trẻ. Nếu bạn yêu thích ngành học này nhưng vẫn còn một số băn khoăn, hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có được câu trả lời và dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định nhé.

TÌM VIỆC LÀM xây dựng

Tổng quan về ngành Quản lý Xây dựng

Quản lý Xây dựng là ngành học đào tạo tổng quan nguồn nhân sự chất lượng với khả năng thực hiện các công việc liên quan đến xây dựng, quản lý, thẩm định dự án, kiểm soát chi phí, rủi ro,… trong các công ty hay tổ chức xây dựng.

Với kiến thức tổng hợp liên quan mật thiết đến nhiều lĩnh vực khác nhau, sinh viên ngành này có nhiều lựa chọn sau khi hoàn thành chương trình học.

Tổng quan về ngành Quản lý Xây dựng
Tổng quan về ngành Quản lý Xây dựng

Vai trò của ngành Quản lý xây dựng

Đây là ngành được đánh giá cao bởi có thể đem đến khối lượng kiến thức tổng hợp cho sinh viên theo học. Nhờ vậy, khi tham gia vào các công ty, doanh nghiệp, nhân sự của ngành có thể đảm bảo tiến độ tốt nhất cho dự án. Không những vậy, hạn chế sai sót, rủi ro và tối ưu chi phí trong quá trình làm việc cũng là điều ngành này giúp các công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Trên hết, việc đảm bảo an toàn của đội ngũ thi công, chất lượng công trình để vươn tới sánh vai với các quốc gia trên thế giới là điều toàn bộ nguồn nhân lực ngành đã và đang nỗ lực thực hiện.

👉 Xem thêm: Xây dựng dân dụng là gì? Thông tin hữu ích bạn nên biết

Ngành Quản lý xây dựng học trường nào?

Ngành Quản lý xây dựng học trường nào?
Ngành Quản lý xây dựng học trường nào?

Hiện nay, ở nước ta có khá nhiều cơ sở đào tạo ngành này. Các khối thi tuyển cũng đa dạng từ A, A1,… nên bạn có thể thoải mái lựa chọn theo năng lực. Có thể điểm qua một số trường Đại học sau:

  • Đại học xây dựng
  • Đại học Thủy Lợi
  • Đại học Giao thông vận tải Hà Nội
  • Đại học kinh doanh và Công nghệ
  • Đại học Mở TP.HCM
  • Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

👉 Xem thêm: Kỹ sư hạ tầng – Việc làm “hot” với nhu cầu tuyển dụng cao

Có nên học ngành Quản lý xây dựng?

“Có nên học ngành Quản lý Xây dựng?” là băn khoăn của rất nhiều bạn học sinh THPT trước khi bước vào kỳ thi. Đây là câu hỏi không khó nhưng để đưa ra một câu trả lời làm hài lòng tất cả lại là điều không dễ dàng. Nói như vậy bởi chúng ta đều có những tiêu chí riêng để lựa chọn ngành học. Có người dựa trên mức lương, có người lại dựa trên cơ hội thăng tiến trong tương lai hay cơ hội việc làm của ngành… Vì vậy, chúng tôi sẽ không khẳng định chắc chắn có nên theo học ngành này hay không mà đưa ra một vài tiêu chí để bạn tự đánh giá và lựa chọn:

Cơ hội nghề nghiệp

Sau khi hoàn thành chương trình học ngành này, bạn có thể có tương đối nhiều lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào năng lực bản thân. Có thể điểm qua một số vị trí được nhiều bạn trẻ hướng tới khi học ngành này như sau:

Có nên học ngành Quản lý xây dựng?
Có nên học ngành Quản lý xây dựng?
  • Cán bộ tại các Bộ, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập,…
  • Nghiên cứu khoa học tại các Viện Kinh tế, Viện Xây dựng,…
  • Thành lập, quản lý, đấu thầu,… các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản.
  • Kỹ sư xây dựng.
  • Làm tư vấn viên, thẩm định viên cho các công ty xây dựng.
  • Quản lý tại các ban dự án, đấu thầu công trình.
  • Tham gia giảng dạy trực tiếp tại Trường, đơn vị đào tạo trong lĩnh vực.

Ngành quản lý xây dựng lương bao nhiêu?

Hiện nay, mức thu nhập của nhân viên trong lĩnh vực này thường dao động từ 8 đến 13 triệu đồng/ tháng. Khi mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm, mức này có thể thấp hơn 8 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên, mức thu nhập 18 đến 20 triệu/ tháng cũng không phải điều gì quá xa vời với bạn. Thậm chí khi làm ở cấp quản lý, lãnh đạo,… tại các tập đoàn lớn, mức thu nhập của bạn còn lớn hơn con số 20 rất nhiều.

Cơ hội thăng tiến

Với tốc độ phát triển nhanh của ngành xây dựng nước ta, đây là ngành được dự đoán rất hot trong tương lai. Theo đó, với nền tảng kiến thức trang bị trên ghế nhà trường, bạn có thể kết hợp vừa học vừa làm thêm để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ. Khi đó, các cơ hội việc làm tốt phù hợp với năng lực sẽ nhiều hơn bao giờ hết. Và việc của bạn khi đó là cân nhắc và lựa chọn đây là thứ thực sự phù hợp với bản thân.

👉 Xem thêm: Ban quản lý dự án là gì? Tổng hợp thông tin hữu ích cho bạn

Cơ hội thăng tiến
Cơ hội thăng tiến cao

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn hiểu thêm về ngành Quản lý xây dựng. Đừng quên chia sẻ bài viết, theo dõi chúng tôi cũng như cập nhật các thông tin bổ ích tại JobsGO nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: