Nên làm gì khi còn là sinh viên?

Đánh giá post

Robert Nicholson từng nhắn nhủ với sinh viên rằng: “Hãy sống như không có ai đang nhìn ngó bạn”. Bởi vì đây là khoảng thời gian bạn có thể sống hết mình và “điên” nhất có thể. Nên làm gì khi còn là sinh viên? Cùng JobsGO khám phá 5 việc nên thử ngay khi bạn còn là sinh viên nhé!

1. Đi làm thêm

Nên làm gì khi còn là sinh viên? Câu trả lời đầu tiên chính là tìm cho mình một công việc làm thêm.

Làm thêm giúp bạn có thêm thu nhập và chuẩn bị thật nhiều kỹ năng để cho công việc tương lai. Đó là kỹ năng ứng xử, giao tiếp, bán hàng, thuyết phục, quản lý thời gian… Làm thêm giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm, độc lập và trưởng thành hơn. Bạn sẽ biết quý trọng đồng tiền, hạn chế thói hoang phí của mình. Làm thêm còn giúp bạn mở rộng mối quan hệ của mình, quen biết được nhiều bạn bè hơn.

Pha chế quán trà sữa
Làm thêm tại các quán trà sữa

Có rất nhiều việc làm thêm để sinh viên có thể thử sức.

Hãy thử thật nhiều công việc khác nhau. Như thế thì bạn mới được nhiều trải nghiệm đa dạng. Nên tìm một công việc gần với ngành nghề bạn đang theo học để giúp bạn tích lũy kinh nghiệm cho công việc sau này!

>> Tham khảo ngay: 5 việc làm thêm online cho sinh viên dịp hè

2. Có học bổng

Bốn năm đại học, hãy một lần cố hết sức để dành được học bổng. Dù là học bổng của Khoa, của trường, hay bất cứ một tổ chức nào khác thì bạn cùng nên sở hữu nó một lần.

Bỏ ngay những suy nghĩ tiêu cực khiến bạn tự đánh rớt chính mình khỏi học bổng. Ví dụ như, chỉ có những người cực kỳ xuất sắc mới được, không thể tới lượt mình. Hay, thủ tục xin học bổng quá rườm rà và phức tạp, tôi không biết làm từ đâu? Mình không tham gia hoạt động của trường nên chẳng thể có học bổng….

Để có được học bổng bạn cần:

  • Thái độ thực sự nghiêm túc
  • Định hướng rõ ràng
  • “Biến hóa” phù hợp với tiêu chí mà học bổng yêu cầu
  • Một chút may mắn>

3. Học thêm ngoại ngữ

Nên làm gì khi còn là sinh viên? Học thêm một vài ngoại ngữ chính là việc tiếp theo bạn phải làm.

Hãy “dắt túi” cho mình một (vài) ngoại ngữ. Học thêm ngoại ngữ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội trong công việc hơn. Cùng ứng tuyển vào một công việc, với cùng kỹ năng mà bạn lại có thêm ngoại ngữ. Đó hẳn là ưu điểm vượt trội để nhà tuyển dụng chọn bạn rồi!

Khi học thêm một ngoại ngữ, bạn còn được khám phá, tìm hiểu về một nền văn hóa mới. Ngoài ra, việc cải thiện ngoại ngữ giúp bạn tăng trí nhớ, tập trung tốt hơn và có được mức lương cao hơn.

;

4. Đi đến vùng đất mới

nên làm gì khi còn là sinh viên

Cuộc đời là những chuyến đi. Bài tập và deadline dồn dập khiến bạn quá mệt mỏi. Sau quãng ngày dài vất vả đó, hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch. Chúng ta ai cũng thích được đi du lịch, được tự do rong ruổi trên những cung đường mới.

Bạn có thể đi một mình hoặc rủ vài người bạn thân. Hãy đến những nơi chưa từng đến, gặp những người chưa từng gặp, thử những món ăn bản địa độc đáo… Đây là trải nghiệm thú vị bạn không thể bỏ qua khi còn là sinh viên.

Còn trẻ, bạn có sức khỏe, có thời gian và có sự tự tin, không ngại gian khổ. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi! Vì sinh viên chính là thời gian thích hợp nhất để bạn đi du lịch.

5. Tham gia tình nguyện

Nên làm gì khi còn là sinh viên? Sinh viên nên tham gia tình nguyện.

Tham gia tình nguyện giúp bạn học được cách đồng cảm, sẻ chia và sống vì người khác. Trải nghiệm này còn rèn luyện cho bạn tinh thần làm việc tập thể, làm việc nhóm. Tham gia tình nguyện giúp sinh viên có nhiều kỹ năng xã hội hơn và có cái nhìn đa chiều về cuộc sống hơn.

Hãy thử một lần khoác lên mình chiếc áo màu xanh tình nguyện nhé! Dù là hướng dẫn giao thông, dọn vệ sinh… Càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ tìm được giá trị của cuộc sống và thấy rằng mình may mắn thế nào hơn bao mảnh đời ngoài kia. Là sinh viên, bạn chắc chắn phải tham gia tình nguyện một lần!
Hãy thử ngay 5 việc trên đây để trả lời cho câu hỏi nên làm gì khi còn là sinh viên. Vì ai cũng thường “hối tiếc về những việc mình có thể mà đã không làm nhiều hơn…”. Tuổi trẻ chẳng thể thắm lại hai lần. Hãy cố gắng sống hết mình để sau này không phải hối tiếc!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: