5 việc làm thêm online cho sinh viên dịp nghỉ hè

Đánh giá post

Bạn là sinh viên và có thời gian rảnh vào kỳ nghỉ hè. Một cách trải nghiệm khoảng thời gian này là công việc làm thêm. Nếu bạn vẫn loay hoay tìm kiếm thì tham khảo ngay 5 gợi ý công việc làm thêm online sau đây nhé!

tìm việc làm thêm online

1. Dịch thuật

Giỏi ngoại ngữ luôn là một thế mạnh, hãy tận dụng nó để có việc làm thêm online hấp dẫn và mức lương ổn định. Công việc này rất phù hợp với những bạn muốn rèn luyện ngoại ngữ và tăng khả năng diễn đạt. Bạn có thể làm công việc dịch sách báo, dịch phim, hợp đồng…

Công việc này không yêu cầu cao về trình độ hay kinh nghiệm. Quan trọng nhất là bạn phải có trình độ ngoại ngữ và khả năng dịch thuật, biên tập cơ bản.

Ngành nghề có thu nhập khủng

2. Việc làm thêm online – Cộng tác viên viết bài

Với những bạn đam mê viết lách thì đây là việc làm thêm online vô cùng phù hợp. Cộng tác viên viết bài có thể đa dạng ở rất nhiều lĩnh vực như cộng tác viên báo chí, cộng tác viên viết bài SEO, bài PR, blog, viết thông cáo báo chí… Tùy thuộc vào kiến thức và sự hiểu biết mà bạn có thể lựa chọn lĩnh vực phù hợp để viết bài.

Làm những công việc viết lách như thế này, bạn sẽ được chủ động và linh hoạt trong thời gian. Bên cạnh đó, nó còn giúp ích rất nhiều trong phát triển kỹ năng sáng tạo và phát triển bản thân. Đối với những bạn học báo chí, PR hay marketing thì đây sẽ là bước đệm trong công việc của bạn sau này.

3. Các công việc Freelance

Freelance là công việc “thời thượng” với thị trường việc làm rộng mở. Nhất là với những bạn có kỹ năng và kinh nghiệm. Đây cũng là cơ hội tốt nhất để bạn phát triển bản thân. Theo đúng nghĩa của từ “free”, trở thành freelancer bạn hoàn toàn tự do và chủ động. Mức lương từ công việc này cũng là con số hấp dẫn. Với một project bạn có thể nhận đến vài triệu thậm chí là vài chục triệu tùy thuộc vào năng lực của bạn đến đâu.

Với sinh viên, khi mới làm freelancer sẽ gặp nhiều khó khăn để tìm dự án và bị cạnh tranh bởi freelancer khác. Bạn hãy bắt đầu từ việc xác định mình là ai, mình giỏi về cái gì và muốn làm gì. Sau đó tạo cho mình một profile thật chuyên nghiệp và rải lên các trang tìm việc cho freelancer. Đừng ngại email cho khách hàng để hỏi về công việc.
việc làm tự do freelance

4. Gia sư – việc làm thêm online cho sinh viên

Đây là công việc quá quen thuộc đối với các bạn sinh viên. Hãy tận dụng những kiến thức sẵn có để tạo thu nhập cho bản thân. Vì trên thực tế nó cũng được làm nên từ tiền và công sức của bạn.Nhiều người nghĩ rằng, công việc này phụ thuộc rất nhiều vào học sinh, tốn thời gian di chuyển… Tuy nhiên, sự phát triển của Internet, mạng xã hội và website giúp bạn có thể làm một gia sư online và chủ động hơn trong công việc.

Việc làm thêm online này không chỉ giúp bạn kiếm tiền, đó là cơ hội để bạn kiểm tra lại kiến thức của mình. Đồng thời trau dồi và phát triển bản thân. Làm gia sư không nhàm chán như bạn nghĩ. Khi bạn yêu thích thứ gì đó thì cũng sẽ tìm ra điểm thú vị thôi. 

5. Kinh doanh online

Kinh doanh online là công việc vô cùng phù hợp với các bạn sinh viên đam mê kinh doanh nhưng lại không có vốn. Bạn cũng không phải tốn công sức thuê mặt bằng, thiết kế cửa hàng… Điều bạn cần làm chỉ là xây dựng một trang web hay page bán hàng. Biết chụp và design ảnh để sản phẩm trông đẹp, thu hút hơn là một điểm cộng.

Kinh doanh online cũng giúp bạn thể hiện những sở thích, đam mê của bản thân như làm bánh, mỹ phẩm, quần áo. Bạn là sinh viên, bạn đang tuổi trẻ mà. Đừng để kỳ nghỉ hè trôi qua lãng phí. Hãy tìm việc làm và thử thách bản thân ở thật nhiều lĩnh vực để có profile thật chuyên nghiệp khi ra trường.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: