NÊN CHỌN PHỤ NỮ LÀM LÃNH ĐẠO VÌ 5 ĐIỀU NÀY

Đánh giá post

Một nghiên cứu do Open Forum thực hiện đã so sánh tốc độ tăng trưởng của các công ty có lãnh đạo là đàn ông và phụ nữ phát hiện ra rằng các công ty có nhiều phụ nữ làm lãnh đạo thành công hơn các công ty do phái mạnh làm chủ, với tốc độ tăng trưởng cao gần gấp đôi trong vài năm qua.

  1. Phụ nữ luôn hy sinh cho người khác

Tính cách của người phụ nữ là lòng vị tha và sự hi sinh, họ luôn sống vì người khác và trong một tập thể, người phụ nữ luôn đặt lợi ích của số đông lên trên những tham vọng cá nhân. Đây chính là sức mạnh giúp cho một công ty phát triển lâu dài,

  1. Phụ nữ đồng cảm và thấu hiểu

Phụ nữ biết lắng nghe và có sự đồng cảm hơn nam giới. Vì vậy họ có thể hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, đối tác hay đồng nghiệp hơn bởi vì họ biết kết nối ở mức độ sâu sắc và tinh tế hơn. Đây là điểm mạnh để những người phụ nữ giao tiếp với khách chân thành hơn và giữ chân khách hàng hài lòng với dịch vụ của họ. Với đồng nghiệp hoặc cấp dưới, kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu cũng giúp các mối quan hệ hòa hợp và thân thiết hơn.

  1. Phụ nữ làm việc nhóm hiệu quả hơn

Phụ nữ không ngại nói chuyện với người khác để giải quyết vấn đề, họ cũng có khả năng nhẫn nhịn đề hòa giải mâu thuẫn. Cũng là những người giữ vai trò kết nối giữa các thành viên trong một tập thể. Một nghiên cứu của Tạp chí Kinh doanh Harvard gần đây cho thấy một nhóm phụ nữ có xu hướng có trí tuệ tập thể cao hơn. Khả năng giao tiếp tự nhiên giúp họ tạo ra những kết quả tốt đẹp trong công việc.

  1. Phụ nữ kiên nhẫn hơn nam giới

Đối với đa phần các doanh nghiệp nhỏ, muốn thành công cần từ 7 đến 10 năm. Những người chiến thắng là những người đủ kiên nhẫn đi từng bước dài để đạt được mục tiêu. Và người phụ nữ luôn là những người có sự kiên nhẫn cao hơn nam giới, thay vì quyết định nóng vội họ sẽ suy nghĩ kỹ trước khi hành động và chờ đợi kết quả mà mình mong muốn.

  1. Phụ nữ là những người truyền cảm hứng

Quan điểm đàn ông mới trở thành lãnh đạo đã quá lỗi thời, hình ảnh người phụ nữ làm lãnh đạo vừa dịu dàng vừa quyết đoán chính là đại diện cho hình ảnh của những người phụ nữ hiện đại. Họ chính là động lực và nguồn cảm hứng đối với nhân viên.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: